24h
Yeah1 News

Khó tin gánh bánh canh ở Huế bán hết trong 10 phút, thực khách chen nhau giành phần

Thứ bảy, 05/11/2022 | 11:22 (GMT+7)

Cảnh tượng người mua chen nhau không lọt để có được tô bánh canh cá lóc của một gánh lâu đời ở Huế khiến nhiều người khó tin. Thậm chí một số ý kiến còn cho rằng đoạn clip cố ý dàn dựng.

Ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng, phong phú trải rộng khắp 3 miền và nhiều địa phương khác nhau. Mỗi khi đến một vùng đất mới, người ta lại có trải nghiệm đáng nhớ về cảnh quan, con người và đặc biệt là ẩm thực nơi đây.

Bánh canh cá lóc ở Huế cũng không ngoại lệ. Với phần bột được làm thủ công và nguyên liệu đơn giản nhưng đậm đà, từ lâu, bánh canh cá lóc Huế đã thu hút đông đảo thực khách đến nếm thử. Thế nhưng cảnh tượng nhiều người chen chúc, tranh giành nhau tô bánh canh tại một gánh bán lâu đời ở đất cố đô quả thực khiến người xem khó tin vào mắt mình.

Khó tin gánh bánh canh ở Huế bán hết trong 10 phút, thực khách chen nhau giành phần - ảnh 1
Người dân chen chúc nhau rất đông để ăn được tô bánh canh cá lóc của một gánh lâu đời tại Huế
Người dân chen chúc nhau rất đông để ăn được tô bánh canh cá lóc của một gánh lâu đời tại Huế

Những ngày qua, trên mạng xã hội Tiktok truyền tay nhau nhiều đoạn clip ghi lại cảnh khách mua vây kín gánh bánh canh cá lóc của một mệ lớn tuổi tại Huế. Theo chia sẻ của người ăn, gánh bánh canh của mệ Minh đã có tuổi đời lâu năm và hương vị thơm ngon khiến ai ăn rồi cũng muốn quay lại.

Mỗi buổi tối vào lúc 9h00, 2 vợ chồng mệ Minh sẽ gánh hàng bánh canh ra địa điểm bán quen thuộc. Tuy nhiên từ trước đó, rất đông thực khách đã có mặt chờ sẵn để có được tô bánh canh quý giá. 

Khoảng 9h00 tối gánh bánh canh mới mở nhưng trước đó rất sớm đã có đông người đến ngồi chờ xung quanh
Khoảng 9h00 tối gánh bánh canh mới mở nhưng trước đó rất sớm đã có đông người đến ngồi chờ xung quanh

Nữ Tiktoker trong clip chia sẻ cô đã tìm đến gánh bánh canh này 2 lần nhưng đến lần thứ 2 thì mới ăn được tô bánh canh cá lóc chuẩn vị. Mỗi tô bánh canh bao gồm phần bột bánh, cá lóc nguyên tảng và rau mùi được bán với giá 20 ngàn đồng. Mặc dù thành phần đơn giản nhưng ai ăn xong cũng xuýt xoa khen ngon.

Gánh bánh canh đặc biệt này không có cách phục vụ như thông thường. Ai muốn ăn sẽ cầm sẵn tô trống để cạnh nồi nước lèo để mệ Minh vớt bánh canh và cá cho vào. Tuy nhiên mệ Minh không nấu quá nhiều, chính vì vậy ai nhanh chân thì sẽ có phần vì mệ chỉ bán trong vòng 10 phút đã hết sạch. Chính vì vậy mà lâu dần, mọi người bắt đầu chen lấn, tranh nhau để có được tô bánh canh vừa rẻ vừa ngon.

Khó tin gánh bánh canh ở Huế bán hết trong 10 phút, thực khách chen nhau giành phần - ảnh 4
Khó tin gánh bánh canh ở Huế bán hết trong 10 phút, thực khách chen nhau giành phần - ảnh 5
Chỉ trong vào hơn 10 phút thì gánh bánh canh đặc biệt này đã hết sạch
Chỉ trong vào hơn 10 phút thì gánh bánh canh đặc biệt này đã hết sạch

Cảnh tượng dân tình chen chúc, giành giật từng tô bánh canh khiến cộng đồng mạng lắc đầu ngán ngẩm. Thậm chí có người còn không tin cho rằng đoạn clip trên đã được dàn dựng:

- Ở đây bán rẻ mà ngon, bán cũng lâu đời rồi nhưng dạo gần đây nhiều Tiktoker đến quay nên nó nổi tiếng hơn chứ lúc trước đâu có chen lấn như vậy

- Đi ăn mà cực khổ quá thôi mình chọn quán khác hoặc ở nhà cho khoẻ

- Có làm quá không vậy? Đông đến mức thế luôn à?

- Nhà mình ở gần đó, đúng là mệ bán đông thật, nhiều khi ra mua mà hết sạch

- Lúc trước mình cũng thường ăn ở đó vì gần chỗ trợ nhưng đâu thấy đông như vậy nhỉ?

- Mình nghĩ mọi người nên xếp hàng, ai đến sau thì hết phần chứ chen kiểu này sợ thật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục