24h
Yeah1 News

"Kaito Kid" suýt gặp họa vì đoán trúng đề Văn 2022, ẩn ý trở lại đoán đề tốt nghiệp THPT 2023?

Thứ năm, 22/06/2023 | 11:53 (GMT+7)

Trước động thái mới nhất, nhiều người cho rằng "Kaito Kid" sẽ tiếp tục tái xuất trong năm 2023 để tiếp tục nhiệm vụ đoán đề thi sau 3 năm liên tiếp đoán trúng.

Bài đăng mới nhất trên tài khoản tên Kaito Kid trên mạng xã hội Facebook thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Cụ thể, "Kaito Kid" chia sẻ dòng trạng thái nhắc đến "đêm diễn trong mơ" và hẹn lịch mọi người vào lúc 21h00 ngày 27/6 sắp tới sẽ có một "buổi diễn" đặc biệt.

Nhân vật Kaito Kid vô cùng nổi tiếng trong bộ truyện Conan
Nhân vật Kaito Kid vô cùng nổi tiếng trong bộ truyện Conan

Bên dưới bài đăng, "Kaito Kid" nói rõ thêm: "Đó là cuộc hẹn lãng mạn dưới ánh trăng tuyệt đẹp", "Mình sẽ dò bài mọi người đó nên mọi người nhớ ôn hết trước khi tham gia đêm diễn trong mơ nhé". Điều này khiến netizen thích thú cho rằng "huyền thoại đoán đề" Kaito Kid chuẩn bị trở lại trước 1 ngày khi kì thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra (28/6).

Chỉ sau chưa đầy 1 ngày, bài đăng của "Kaito Kid" đã thu về lượt tương tác ấn tượng với hơn 70.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 17.000 lượt bình luận và hơn 4.000 lượt chia sẻ.

Netizen dự đoán Kaito Kid sắp trở lại với phui vụ 'đoán đề thi tốt nghiệp THPT 2023'
Netizen dự đoán Kaito Kid sắp trở lại với phui vụ "đoán đề thi tốt nghiệp THPT 2023"

Được biết, tài khoản Kaito Kid từng thu hút sự chú ý của nhiều người khi thành công đoán trúng đề thi Văn tốt nghiệp THPT 3 năm liên tiếp là bài "Chiếc thuyền ngoài xa" (2022), "Sóng" (2021) và "Đất nước" (2020). 

Tuy nhiên, vào năm ngoái, khi đoán trúng đề thi phần nghị luận văn học môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, "Kaito Kid" đã làm dấy lên nhiều tranh cãi về vấn đề nghi vấn lộ đề thi. Chủ tài khoản Kaito Kid đã được công an mời lên làm việc và xác nhận người quản lý kênh này là một nhóm sinh viên đại học tại TP.HCM, mỗi năm các sinh viên đó sẽ tổng hợp suy đoán của mọi người từ các diễn đàn ôn thi để tìm ra bài được dự đoán nhiều nhất. Trùng hợp sau 3 năm, những bài văn mà nhóm này dự đoán đều trùng với bài xuất hiện trong đề thi.

'Kaito Kid' suýt gặp họa vì đoán trúng đề Văn 2022, ẩn ý trở lại đoán đề tốt nghiệp THPT 2023? - ảnh 3
3 năm liền, Kaito Kid đều dự đoán trúng tác phẩm trong câu nghị luận văn học
3 năm liền, Kaito Kid đều dự đoán trúng tác phẩm trong câu nghị luận văn học

Cơ quan chức năng cho biết, sau khi điều tra, họ khẳng định hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ Văn như trên mạng đồn đoán. Thực tế, việc lộ đề thi chỉ có căn cứ khi người dự đoán đoán trúng hướng ra đề, trong khi nhóm "Kaito Kid" chỉ dự đoán tác phẩm xuất hiện trong đề nên vẫn không thể xem là lộ đề thi.

Kaito Kid đăng bài đính chính về việc bị nghi lộ đề thi Văn
Kaito Kid đăng bài đính chính về việc bị nghi lộ đề thi Văn

Ngoài ra, nhóm "Kaito Kid" khẳng định bản thân chỉ đưa ra tác phẩm văn học dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng. Việc đoán trúng tác phẩm trong đề thi cũng không hiếm gặp vì trọng tâm ôn tập chương trình Ngữ Văn lớp 12 chỉ dưới 10 bài. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục