24h
Yeah1 News

iPhone 15 lộ mức giá gây choáng, phiên bản Pro Max có thể tăng đến 50%

Thứ hai, 17/04/2023 | 20:33 (GMT+7)

Chưa chính thức ra mắt, mẫu iPhone 15 vẫn được dự đoán sẽ có giá khởi điểm 1.299 USD, mức giá lớn nhất từ trước đến nay trên điện thoại Apple.

Đối với các fan đam mê công nghệ, sự kiện ra mắt dòng iPhone mới của Apple luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh các tính năng, thiết kế kiểu dáng, mức giá của các sản phẩm iPhone mới cũng là điều khiến công chúng tò mò hơn cả. 

Theo thông tin được chia sẻ trên Weibo, Apple đang có kế hoạch tăng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone lên mức thấp nhất là từ 256GB, thay vì 128 GB như hiện nay. Ngoài ra, mức lưu trữ khả dụng tối đa trên iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra) cũng sẽ được lên 2 TB. Nhiều khả năng, Apple sẽ giữ mức lưu trữ 2 TB dành riêng cho iPhone 15 Ultra/Pro Max để tạo sự khác biệt với phần còn lại của dòng sản phẩm. 

Cùng với đó, biến thể này được cho là sẽ có giá 2.906 USD (khoảng 68,2 triệu đồng). Như vậy. con số này sẽ cao hơn khoảng 53% so với iPhone 14 Pro Max 1 TB. 

iPhone 15 lộ mức giá gây choáng, phiên bản Pro Max có thể tăng đến 50% - ảnh 1

Dòng iPhone 15 được cho là sẽ có dung lượng cao hơn so với trước đó, giá thành cũng sẽ tăng cao kỷ lục

Theo Jeff Pu, một nhà phân tích thị trường công nghệ tại Haitong International Securities - quỹ đầu tư có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), iPhone15 Pro/Pro Max nhiều khả năng sẽ đắt hơn các thế hệ Pro/Pro Max tiền nhiệm. Theo dự đoán, iPhone15 Pro/Pro Max sẽ tăng giá dựa trên các tin đồn về nâng cấp phần cứng trên hai mẫu máy này, bao gồm khung titan, nút bấm vật lý liền thân máy có kèm rung haptic, chip A17 Bionic, tăng RAM và một cụm ống kính để tăng khả năng zoom quang học. 

iPhone 15 lộ mức giá gây choáng, phiên bản Pro Max có thể tăng đến 50% - ảnh 2

Thiết kế của iPhone 15 sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn

Theo Notebookcheck , dù mức tăng là bao nhiêu, việc iPhone 15 Pro Max có giá cao là điều không thể tránh khỏi bởi tình hình lam phát hiện nay. Nếu muốn duy trì biên lợi nhuận, Apple sẽ không thể duy trì khung giá như đã làm trong 6 thế hệ iPhone trước đó.

iPhone 15 lộ mức giá gây choáng, phiên bản Pro Max có thể tăng đến 50% - ảnh 3

Để duy trì lợi nhuận, việc Apple nâng cao giá thành được xem là điều khó tránh khỏi

Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng 9 như thường lệ. Cả 4 mẫu iPhone 15 khả năng cao sẽ đều sở hữu cổng USB-C, tính năng Dynamic Island cùng phần viền hơi cong hơn so với dòng iPhone 14. Hiện đã có hơn 10 tính năng và thay đổi được đồn sẽ xuất hiện iPhone 15 Pro.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone 15   apple  

Cùng chuyên mục