24h
Yeah1 News

Hy hữu chuyện người mẹ 56 tuổi mang thai hộ vợ chồng con trai, lý do là đây!

Thứ ba, 27/09/2022 | 10:28 (GMT+7)

Một người phụ nữ 56 tuổi sinh sống ở Hoa Kỳ đã chấp nhận mang thai hộ cho vợ chồng con trai ruột vì con dâu của bà mắc chứng vô sinh.

Câu chuyện hy hữu, khó tin nhưng đã thật sự xảy ra trong một gia đình tại bang Utah (Hoa Kỳ). Theo tờ People cho biết, một người phụ nữ tên Nancy Hauck (56 tuổi) sẽ sớm sinh cháu gái của mình. Cụ thể, Nancy mang thai hộ thay con trai ruột, anh Jeff (32 tuổi) và vợ của anh - Cambria (30 tuổi). Nguyên nhân là do Cambria không còn khả năng tự mang thai khi vừa trải qua phẫu thuật cắt bỏ tử cung thời gian trước.

Được biết, Jeff và Cambria sinh được 4 người con bao gồm Vera - Ayva (3 tuổi) và Diesel - Luka (11 tháng tuổi). Điều đặc biệt là những đứa trẻ này đều là thuộc các cặp song sinh. Trước khi có con, vợ chồng Jeff và Cambria đã phải chiến đấu với căn bệnh hiếm muộn trong suốt thời gian dài. Họ không thể thụ thai cho đến vài năm trước, sau thời gian dài điều trị thì họ mới đạt được mơ ước. 

Vợ chồng Jeff - Cambria cùng 2 cặp song sinh của mình bên cạnh bố mẹ là vợ chồng bà Nancy
Vợ chồng Jeff - Cambria cùng 2 cặp song sinh của mình bên cạnh bố mẹ là vợ chồng bà Nancy

Tuy nhiên, sau sinh hạ sinh cặp anh em sinh đôi thứ 2 là Diesel và Luka, Cambria đã gặp biến chứng vô sinh. Theo lời khuyên của bác sĩ, tháng 9/2021, Cambria phải cắt bỏ tử cung của mình để bảo vệ sức khỏe. Điều này đồng nghĩa với việc vợ chồng cô không thể có con được nữa. Thế nhưng cả Jeff và Cambria vẫn hy vọng sẽ sinh thêm đứa con thứ 5 để gia đình đông vui.

Hiểu được suy nghĩ của vợ chồng con trai, bà Nancy đã quyết định sẽ trở thành người mang thai hộ cho họ bất chấp việc lần gần nhất bà mang thai là vào 25 năm trước. Bà Nancy kể: "Tôi bất ngờ nảy ra ý định này nên đề nghị với vợ chồng con trai. Khi tôi nói với con, nó ứa nước mắt và rất sốc. Lúc đó tôi còn chưa kịp thông báo với chồng mình. Nhưng may mắn là anh ấy cũng ủng hộ". 

Hy hữu chuyện người mẹ 56 tuổi mang thai hộ vợ chồng con trai, lý do là đây! - ảnh 2
Bà Nancy quyết định mang thai hộ vợ chồng con trai khi con dâu Cambria không còn khả năng sinh con nữa
Bà Nancy quyết định mang thai hộ vợ chồng con trai khi con dâu Cambria không còn khả năng sinh con nữa

Jeff cho biết vợ chồng anh rất biết ơn bà Nancy vì nhờ bà mà cuộc sống của họ thêm hạnh phúc. Bản thân anh cũng hiểu được sự vất vả trong quá trình này: "Tôi may mắn khi có người mẹ vị tha như thế, luôn hy sinh cho gia đình. Trải qua 4 năm điều trị chứng hiếm muộn, tôi biết có bao nhiêu khó khăn, rắc rối nhưng bà ấy vẫn không ngần ngại quyết định mang thai hộ cho vợ chồng tôi, tôi rất xúc động và cảm kích".

Hy hữu chuyện người mẹ 56 tuổi mang thai hộ vợ chồng con trai, lý do là đây! - ảnh 4
Mặc dù đã bước qua tuổi 56 nhưng bà Nancy vẫn đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe và thuận lợi mang thai hộ vợ chồng con trai
Mặc dù đã bước qua tuổi 56 nhưng bà Nancy vẫn đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe và thuận lợi mang thai hộ vợ chồng con trai

Theo tư vấn của bác sĩ, mặc dù đã bước qua tuổi 56 nhưng bà Nancy vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chí sức khỏe để mang thai em bé. Được biết, để chuẩn bị cho điều này, bà Nancy đã bắt đầu điều trị hormone vào tháng 1/2022. Ít tuần sau, phôi thụ tinh từ trứng và tinh trùng của cặp đôi Jeff - Cambria đã được cấy vào người bà Nancy một cách thuận lợi.

Được biết, mang thai hộ là biện pháp sinh nở đã được ứng dụng trong nhiều năm nay để giúp những cặp vợ chồng muốn sinh con nhưng lại không đủ điều kiện sức khỏe nuôi dưỡng bào thai hơn 9 tháng. Những cặp vợ chồng này sẽ chọn một người phụ nữ có đủ điều kiện sức khỏe, sau đó cấy phôi đã được thụ tinh của cha mẹ đứa trẻ vào tử cung của người phụ nữ này để mang thai hộ. Theo quy định thì người nhận con sẽ là cha mẹ ruột của đứa trẻ (người cho phôi) chứ không phải người mang thai hộ. Vì nhiều vấn đề phát sinh nên việc mang thai hộ được quản lý rất chặt chẽ, thông thường chỉ cho phép họ hàng mang thai hộ cho nhau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục