24h
Yeah1 News

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng

Thứ sáu, 01/07/2022 | 14:25 (GMT+7)

Nếu như thế giới có khái niệm bedroom producer, thì những nhân tài ở Việt Nam thường sẽ đi chính bằng con đường này để tìm kiếm lấy cho mình một cơ hội.

Như Masew, Hoaprox… và nhiều nữa những producer đã được showbiz và thế giới công nhận tài năng bằng những sản phẩm chất lượng, thì đâu đó ở những con hood nhỏ của giới làm nhạc rất underground, có một người con của vùng núi Cao Bằng vẫn đang miệt mài với những sản phẩm của mình để phục vụ cho thị hiếu của thị trường và gầy dựng tên tuổi của mình.

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng - ảnh 1

Huy Lee - tên đầy đủ là Hoàng Văn Huy, người dân tộc Nùng, quê gốc Cao Bằng. Anh bắt đầu chơi đàn guitar từ năm 2010, hoạt động năng nổ giống như thanh xuân của rất nhiều những sinh viên và những nhóm nhạc không chuyên về acoustic vốn rất thịnh hành trong giai đoạn đó. Nhưng thật may mắn khi anh có những người anh em cùng chung đam mê và đã từng có rất nhiều show cháy hết mình trên những sân khấu lớn.

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng - ảnh 2

Đến năm 2018, vì gia đình và công việc, suýt nữa anh đã bỏ dỡ con đường nghệ thuật. Nhưng rất nhanh, anh nắm bắt xu hướng Tiktok để cho ra những sản phẩm với những ý tưởng hết sức sáng tạo.

Trong suốt giai đoạn từ năm 2010 đến 2018, vì những hoạt động năng nổ của mình, từ việc là thành viên cho những nhóm nhạc không chuyên để rồi tích lũy kỹ năng để thành bán chuyên, Huy Lee bắt đầu có nhiều kiến thức về âm nhạc nói chung và nhạc lý nói riêng. Đây luôn là một giai đoạn đáng nhớ đối với bất cứ một người làm nghệ thuật nào, vì đó chính là lúc họ cực kỳ khổ sở để mò mẫm, chắt lọc, làm quen với những khái niệm mà hầu như trước đó chưa bao giờ nghe, chưa bao giờ gặp. Huy Lee đã vượt qua giai đoạn đó một cách xuất sắc, khi đã có quá nhiều người bỏ cuộc. Nên nhớ là thiết bị công nghệ của ngày xưa để tiếp cận là vô cùng khó khăn, để thấy được những gian nan mà Huy Lee đã trải qua là nhiều và lớn đến như thế nào.

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng - ảnh 3

Anh chàng người Nùng làm bập bùng những sản phẩm viral mới nhất trên thị trường, nhưng lại chọn cho mình những giọng nền từ những bài cover trên Tiktok của các Tiktoker chưa có tên tuổi. Đó là chưa kể những sản phẩm hết sức độc lạ kết hợp với Quan Họ Bắc Ninh chẳng hạn. 

Với kênh Youtube hơn 400 nghìn người theo dõi và trang Tiktoker hơn 1 triệu rưỡi follower, Huy Lee chiều chuộng người nghe bằng những sản phẩm hết sức năng lượng để đốt cháy bất kỳ Bar/Club hay party nào. 

Tiêu biểu nhất, chính là việc rất nhiều sản phẩm của Huy Lee đạt top trending trên nền tảng Youtube vốn cạnh tranh cực kỳ khốc liệt - như “Đế Vương Remix” đạt top 11, top 8 với “Phải chia tay thôi Remix”…

Trendy là thế mạnh của anh, khi trend điệu nhảy “vũ điệu Bật chế độ bay lên” và “Váy cưới” đã và đang rất nổi bật trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng - ảnh 4

Nhưng, đôi khi sẽ là những bài cover hết sức dễ thương và chillin’ cùng vợ mình trên chuyên mục Bố Mẹ Gấu, vốn là một trong những phần yêu thích nhất của những người theo dõi anh cho đến thời điểm hiện tại. Đây quả là may mắn của Huy Lee, vì không những có cho mình một hậu phương vững chắc để anh yên tâm phát triển sự nghiệp, mà trong nhiều trường hợp vợ của anh lại chính là một trong những đối tác ăn ý nhất mà Huy Lee từng có, với một quá khứ cũng đã từng trải qua quá nhiều gian nan và những comment ác ý từ cộng đồng mạng, cách mà hai vợ chồng nhà Gấu nắm tay nhau cùng vượt qua bão tố thực sự đáng trân trọng và ngưỡng mộ.

Huy Lee - Anh người Nùng chuyên trị nhạc bập bùng - ảnh 5

Giữa một thị trường âm nhạc cạnh tranh rất khốc liệt, tưởng chừng Remix là một con đường cũ kỹ, với quá nhiều người đã làm nó từ quá khứ cho đến bây giờ. Câu hỏi là làm thế nào để có thể đứng vững được và làm chủ được cuộc chơi, và câu chuyện là producer sẽ làm gì với sản phẩm của mình. Ở thời đại mà Tiktok là miền đất hứa cho những người sáng tạo nội dung, Huy Lee đã tận dụng quá tốt thế mạnh và từng cơ hội mà anh đã chắt chiu. Và để rồi, qua một khoảng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, chiến binh dày dặn kinh nghiệm như Huy Lee tạo cho mình được một dấu ấn riêng không phải là một việc quá bất ngờ.

Cùng đón chờ xem những sản phẩm mới của Huy Lee, để xem anh sẽ còn cho ra những sản phẩm catchy như thế nào?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Huy Lee  

Cùng chuyên mục