24h
Yeah1 News

Hé lộ nguyên nhân dẫn đến đám đông xô đẩy gây ra thảm kịch ở Itaewon, Hàn Quốc

Chủ nhật, 30/10/2022 | 09:23 (GMT+7)

Vụ "thảm kịch" ở phố Itaewon xảy ra vào tối qua khi đám đông giẫm đạp lên nhau khiến hơn 150 người thiệt mạng mới đây được cho là đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

Tối qua ngày 29/10 có lẽ là một đêm "rúng động" với netizen xứ Hàn khi xảy ra vụ hỗn loạn tại con phố nổi tiếng Itaewon. Được biết đám đông tụ tập tại Itaewon để ăn mừng ngày lễ Halloween đã xảy ra tình trạng chen lấn, giẫm đạp lên nhau khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng.

Cảnh tượng đám đông chen lấn khủng khiếp tại Itaewon tối ngày 29/10.
Cảnh tượng đám đông chen lấn khủng khiếp tại Itaewon tối ngày 29/10.

Theo truyền thông xứ Hàn, tính đến hiện tại, đã có 151 người thiệt mạng, 82 người bị thương. Nhiều người tin rằng đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng và có khả năng sẽ tăng thêm. Đây vì thế được gọi là "thảm kịch Itaewon" khi con số nạn nhân quá lớn.

Vụ việc vì thế không chỉ được netizen Hàn Quốc quan tâm mà đông đảo công chúng quốc tế cũng chú ý theo dõi. Nhiều hình ảnh ghi lại khung cảnh hỗn loạn tại Itaewon đã được lan truyền và khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Hé lộ nguyên nhân dẫn đến đám đông xô đẩy gây ra thảm kịch ở Itaewon, Hàn Quốc - ảnh 2
Hé lộ nguyên nhân dẫn đến đám đông xô đẩy gây ra thảm kịch ở Itaewon, Hàn Quốc - ảnh 3

Nguyên nhân nào dẫn đến sự hỗn loạn của đám đông, gây ra vụ thảm kịch cũng là câu hỏi lớn mà nhiều người thắc mắc. Theo đó, nhiều trang tin Hàn Quốc cho biết nguyên nhân dẫn đến đám đông tụ tập vượt tầm kiểm soát là do từ một con hẻm chật hẹp bên cạnh khách sạn Hamilton, người tham gia lễ hội Halloween trên Itaewon bắt đầu đổ ra ngày càng đông. Con hẻm này chỉ có chiều rộng khoảng bốn mét, việc đám đông đang ra khỏi khách sạn và đám đông đang đi ra từ lối ra số 1 và số 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon gặp nhau khiến tình hình càng trở nên nghiêm trọng.

Hé lộ nguyên nhân dẫn đến đám đông xô đẩy gây ra thảm kịch ở Itaewon, Hàn Quốc - ảnh 4

Đám đông vì thế bắt đầu có dấu hiệu hỗn loạn, nhiều người khó thở và bắt đầu giẫm đạp lên nhau dẫn đến tình huống mất kiểm soát. Lực lượng chức năng tại Hàn Quốc cho biết hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi thiếu niên và lứa tuổi 20.

Hé lộ nguyên nhân dẫn đến đám đông xô đẩy gây ra thảm kịch ở Itaewon, Hàn Quốc - ảnh 5

Trước đó, Itaewon vốn được biết đến như là một khu phố Tây sầm uất do có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây. Itaewon nằm ở trung tâm của quận Yongsan, thuộc thủ đô Seoul và là một địa điểm tập trung rất nhiều người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới - cũng là nơi trở nên quen thuộc với nhiều netizen Việt sau khi được khắc họa trong bộ phim Hàn đình đám "Tầng lớp Itaewon".

Hình ảnh 'phố Tây' Itaewon ngày thường.
Hình ảnh "phố Tây" Itaewon ngày thường.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục