24h
Yeah1 News

Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước

Thứ ba, 09/08/2022 | 11:41 (GMT+7)

Hàn Quốc mới đây đã ghi nhận một trong những cơn mưa lớn nhất lịch sử nước này trút xuống đã khiến thủ đô Seoul "thất thủ" trong biển nước.

Tối ngày 08/08, mạng xã hội lan truyền loạt ảnh ghi lại cảnh Seoul ngập trong biển nước khiến nhiều người không khỏi hoang mang. Có lẽ hình ảnh này đã làm nhiều cư dân mạng bất ngờ vì khó ai tưởng tượng thành phố Seoul hiện đại lại có lúc chìm trong biển nước.

Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 1

Thế nhưng, sự thật đúng là Seoul đã hứng chịu cơn mưa lớn nhất trong lịch sử tính từ năm 1942 đến nay. Lượng mưa được ghi nhận tại quận Dongjak tại Seoul có thời điểm vượt 141,5 mm - mức lớn nhất trong suốt 80 năm qua. Đến 4 giờ sáng, lượng mưa tích lũy tại quận này đạt 417 mm.

Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 2

Mưa to khiến nhiều nơi mất điện, tàu điện ngầm hay các phương tiện công cộng khác đều phải dừng hoạt động. Nước dâng cao còn tràn vào cả siêu thị, cửa hàng tiện lợi... khiến hàng hóa trôi khắp nơi. Ở một số khu vực, hình ảnh ghi nhận cũng cho thấy nước ngập nhấn chìm cả ô tô, nhiều người mắc kẹt không thể di chuyển.

Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 3
Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 4
Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 5

Vì trận mưa to, những trường hợp người bị thương cũng được ghi nhận. Đau lòng hơn, truyền thông xứ Hàn đưa tin đã có 4 người mất tích và 5 người thiệt mạng. Nhiều hộ gia đình ở các vùng trũng, mực nước dâng cao khiến họ mất nhà cửa, phải tạm trú trong các trường học và cơ sở công cộng khác.

Hàn Quốc có trận mưa lớn nhất trong lịch sử, Seoul ngập trong biển nước - ảnh 6

Tuy nhiên, người dân tại đây vẫn cần chuẩn bị để đối mặt với tình trạng mưa lớn kéo dài hơn khi cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục đổ xuống tỉnh Gangwon và Chungcheong lân cận, đồng thời cho biết mưa lớn ở miền trung nước này sẽ kéo dài đến giữa tuần.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục