24h
Yeah1 News

Vì sao quán cà phê "trả bao nhiêu tùy tâm" lại đóng cửa dẹp tiệm sau 1 năm kinh doanh?

Thứ sáu, 19/05/2023 | 09:56 (GMT+7)

Xây dựng mô hình kinh doanh cà phê "độc lạ" khi để khách trả tiền tùy tâm, được biết quán cà phê này đã tuyên bố phá sản chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động.

Tại thành phố Toronto, Canada từng có 1 quán cà phê thu hút sự quan tâm cực lớn từ khách hàng. Không phải quán đắt khách nhờ vào việc bán cà phê ngon mà ở đây gây hứng thú với phương thức kinh doanh độc lạ khi để khách trả tiền tùy tâm cho mỗi lần sử dụng sản phẩm.

Với tiêu chí "trả bao nhiêu tiền cũng được", quán này phục vụ khách hàng bằng các món cà phê pha theo phương pháp thủ công. Tuy nhiên, các món còn lại như cà phê pha máy, trà, bánh ngọt,...đều tính với giá đắt đỏ hơn rất nhiều nơi khác để bù đắp cho chi phí thâm hụt.

Mô hình kinh doanh cà phê tại Canada để khách 'trả bao nhiêu tùy tâm' đóng cửa sau 1 năm hoạt động. Ảnh: Sưu tầm
Mô hình kinh doanh cà phê tại Canada để khách "trả bao nhiêu tùy tâm" đóng cửa sau 1 năm hoạt động. Ảnh: Sưu tầm

Mở cửa từ tháng 3/2022 nhưng đến tháng 5 năm nay, quán cà phê này đã chính thức tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động chỉ sau 1 năm kinh doanh. Trên thực tế, nơi đây từng thu hút sự tò mò của khách hàng gần xa. Tuy nhiên, phần lớn người mua hàng cho rằng ông chủ quán cà phê thiếu đạo đức khi cố tình tính tiền các món khác giá cao, điều này hoàn toàn đi ngược lại với tiêu chí ban đầu mà quán đề ra.

Tuy sập tiệm sớm nhưng chủ quán vẫn tự hào vì "đứa con" của mình đã gây tiếng vang lớn đối với thực khách khắp nơi. Mặt khác, anh này cũng cho hay lý do quán cà đóng cửa là vì "thiếu sự hậu thuẫn tài chính từ gia đình và nguồn vốn để phát triển ý tưởng sản phẩm mới".

Quán chỉ cho khách trả tùy tâm cà phê pha thủ công, các món còn lại đều thu với giá đắt đỏ. Ảnh: Sưu tầm
Quán chỉ cho khách trả tùy tâm cà phê pha thủ công, các món còn lại đều thu với giá đắt đỏ. Ảnh: Sưu tầm

Tại Việt Nam cũng từng xuất hiện một số mô hình kinh doanh để khách hàng trả tiền tùy tâm tại Đà Lạt và TP.HCM. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng cà phê, nước uống này đều được lập ra với sự điều hành và phục vụ của người khuyết tật. Với mục đích nhân ái đáng ngưỡng mộ, những mô hình kinh doanh này được rất nhiều khách hàng ủng hộ, review tốt, khuyến khích mọi người cùng đến thưởng thức để lan tỏa thông điệp đẹp.

Tại Việt Nam cũng xuất hiện kiểu kinh doanh để khách trả tiền tùy tâm nhưng lại lan tỏa thông điệp đẹp nên đươc ủng hộ. Ảnh: Sưu tầm
Tại Việt Nam cũng xuất hiện kiểu kinh doanh để khách trả tiền tùy tâm nhưng lại lan tỏa thông điệp đẹp nên đươc ủng hộ. Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục