24h
Yeah1 News

Gửi con 2 tuổi cho chị dâu đang bầu để đi làm ăn xa, ngày về chỉ còn thấy con qua di ảnh

Thứ ba, 22/08/2023 | 21:30 (GMT+7)

Vì tin tưởng nên nhờ cậy chị dâu chăm con trong lúc mình đi làm ăn xa, người mẹ đau đớn khi chứng kiến cảnh tượng ngày trở về.

Trên trang Tri thức & Cuộc sống mới đây, một người mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện hết sức đau lòng trong chính gia đình mình. Theo đó, chị cho biết mình và chồng cưới nhau được vài tháng thì có con đầu lòng. Từ nhỏ, sức khỏe con có chút yếu ớt, dù khó khăn nhiều về kinh tế nhưng vợ chồng chị vẫn cố gắng chăm con.

Khi con gái lên 2, vợ chồng chị quyết định rời quê vào Sài Gòn, tìm công việc ổn định để mưu sinh. Nhưng vì đưa con gái nhỏ theo sẽ rất khó khăn nên cả 2 quyết định gửi con 2 tuổi về ngoại cho chị dâu chăm sóc giúp.

Nói về lý do khiến mình quyết định gửi con cho chị dâu trông hộ, người mẹ cho biết một phần vì bố mẹ chồng già cả không đủ sức, nhưng quan trọng hơn là tính cách chị dâu sạch sẽ, cẩn thận nên chị rất tin tưởng nhờ cậy.

Gửi con 2 tuổi cho chị dâu đang bầu để đi làm ăn xa, ngày về chỉ còn thấy con qua di ảnh - ảnh 1

Giao con gái 2 tuổi nhờ chị dâu chăm hộ, người mẹ không ngờ đến kết cục đau lòng. Ảnh minh họa

Ngay khi em dâu ngỏ lời đề nghị, người chị dâu đã nhận lời ngay. Chị dâu còn bảo sẽ cố gắng chăm sóc cháu 1 năm đợi hai vợ chồng chị về rồi đón con vào cùng.

"Những ngày xa con, tôi nhớ vô cùng và thường xuyên gọi điện về nhà. Lần nào chị dâu cũng nói cháu rất ngoan, nghe lời người lớn. Hàng tháng tôi cũng chuyển khoản về cho chị 3 triệu để chị sẵn có cái lo cho cháu ăn mặc, đi gửi trẻ.

Tới mấy tháng trước chị dâu tôi thông báo đột ngột mang bầu tự nhiên. Vợ chồng tôi và cả nhà mừng cho chị vì mấy năm hiếm muộn giờ bỗng dưng có thai. Chưa kịp vui mừng thì cả nhà lại lo lắng khi chị dâu thường xuyên kêu ù tai và thường nghe thấy những âm thanh lạ như tiếng ve kêu rất khó chịu. Đôi khi chị còn bảo những âm thanh này như tiếng huýt sáo, tiếng gió rít, tiếng chuông reo.

Còn nghĩ tình trạng này của chị khi mang bầu sẽ sớm chấm dứt nhưng suốt 3 tháng qua vẫn không thuyên giảm. Đi khám bác sĩ cũng không phát hiện điều bất thường gì ngoài lý do chị bị thiếu sắt, thiếu máu do hàng ngày làm việc quá sức, mệt mỏi vì vừa mang thai vừa chăm mẹ già lại còn phải chăm cháu" - Người mẹ trẻ chia sẻ. 

Trước tình trạng này, người mẹ cảm thấy có chút e ngại nên đã bảo chị dâu cứ giao cháu cho anh trai của mình chăm. Đáp lại, người chị dâu bảo vẫn sẽ cố gắng lo chu toàn mọi việc trong khả năng.

Nhưng rồi bi kịch đã ập đến, vì chứng u tai khi mang thai mà chị dâu thương xuyên mất ngủ, cơ thể vô cùng mệt mỏi. Trong một buổi chiều đi học về, cô cháu gái đi chơi cùng các bạn hàng xóm rồi không may gặp tai nạn thương tâm. 

Gửi con 2 tuổi cho chị dâu đang bầu để đi làm ăn xa, ngày về chỉ còn thấy con qua di ảnh - ảnh 2

Người mẹ gần như chết lặng khi nghe tin về con gái. ảnh minh họa

Người mẹ nghẹn ngào tiết lộ: "Ngày anh chị gọi điện thông báo con gái đã mất mà chúng tôi đau thắt ruột gan. Ngày về chẳng thấy bóng dáng con gái nhỏ nữa, chị dâu bầu vượt mặt tay ôm di ảnh cháu đang gào khóc. Vừa thấy 2 em về, chị đã run run chạy ra bảo: “Chị xin lỗi 2 em, vì chút sơ sẩy và không trông cháu cẩn thận đã khiến cháu mất. Anh chị xin lỗi cô chú, hãy tha lỗi cho anh chị”.

Dù trong lòng rất giận, nhưng khi nhìn thấy chị dâu đang mang bầu nhưng cứ khóc vì ân hận và dằn vặt, người mẹ lại thấy vô cùng xót thương. Chị biết rằng không chỉ vợ chồng mình, mà bản thân chị dâu cũng rất đau lòng sau vụ việc. Nhưng để có thể tha thứ cho chị dâu thì vẫn là một việc rất khó với người mẹ trẻ, bởi bản thân chị giờ đây cũng không thể tha thứ cho chính mình. 

Gửi con 2 tuổi cho chị dâu đang bầu để đi làm ăn xa, ngày về chỉ còn thấy con qua di ảnh - ảnh 3

Thấy chị dâu đang mang thai, người mẹ trẻ dù rất giận trong lòng nhưng cũng không thể làm gì hơn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   làm mẹ   chị dâu  

Cùng chuyên mục