24h
Yeah1 News

Global Brand và Local Brand khẩu chiến: Sẵn sàng chi hàng tỷ đồng làm show thời trang

Thứ hai, 13/02/2023 | 15:47 (GMT+7)

Cuộc khẩu chiến kịch liệt giữa hai tín đồ Local Brand và Global Brand vừa khơi mào trở lại và đỉnh điểm nhất là gần đây TikToker Bo - chủ kênh Local Brand VietNam mới tung thêm clip khẳng định sẵn sàng chi hàng tỷ đồng làm show thời trang để mọi người thấy đồ Local Brand cũng không thua kém đồ Global Brand.

Cụ thể, đáp lại bình luận “Đồ Local Brand không có giá”, TikToker Bo - chủ kênh Local Brand VietNam đã làm ngay 1 clip phản biện “Nếu đồ Local Brand không có giá thì đồ gì mới có giá?”. Clip vừa ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đông đảo cộng đồng mạng và tính đến thời điểm hiện tại có hơn 17,3 ngàn tương tác, 258 bình luận, hơn 45 lượt chia sẻ. 

Theo đó, chủ kênh Local Brand VietNam khẳng định: “Không có thứ gì trên thế giới là không có giá trị" và nêu quan điểm: "Nếu bạn nói đồ Local Brand không có giá trị thì chẳng lẽ những món đồ Global Brand có giá trị vài triệu, vài trăm triệu mới có giá trị hay sao?”. TikToker Bo cho biết, bản thân anh không hề có ý hạ thấp đồ Global Brand và thẳng thắn cho rằng: “Hiện nay có rất nhiều đồ Local Brand chất lượng còn xịn sò hơn hẳn những Global Brand có giá gấp 10, gấp 100 lần và có rất nhiều thương hiệu độc lạ có chất riêng”.

 

Không chỉ TikToker Bo khẳng định về giá trị của đồ Local Brand mà bên dưới clip “Nếu đồ Local Brand không có giá thì đồ gì mới có giá?” cũng có rất nhiều quan điểm ủng hộ và đánh giá cao đồ Local Brand. Cụ thể như: “Đồ Local làm gì có giá mà hẳn là chi 50 củ”, “Mình đi thanh lý đồ đa số toàn ưu tiên nhận đồ Local Brand”; “Đồ Local có phát triển thật nha”; “Local Brand chất lượng có khi còn hơn của Global”. 

Ở chiều ngược lại, các tín đồ Global Brand cho rằng: “Thà mua hàng global fake còn hơn mua hàng local VN”; “Mua cái áo 500k Local về mặc được 2 lần vứt đi”; “Đúng vậy, thay vào đó bỏ thêm ít tiền mua Global Brand”. Ngoài ra, cũng có những ý kiến rất trung lập như: “Đồ nào chẳng có giá trị nhưng chỉ là thương hiệu quan trọng là chất liệu”; “T thấy đẹp thì mặc chả quan trọng”; “Đối với em không đu theo idol đâu, hàng chất lượng tốt và đẹp thì đáng giá thì vẫn hơn”; …

Kịch liệt nhất là gần đây, TikToker Bo - chủ kênh Local Brand VietNam vừa ra thêm 1 clip “Tụi tui sẵn sàng chi hàng tỷ để làm cái show này” để khẳng định “cho mọi người thấy rằng đồ Local Brand cũng rất giá trị và cực kỳ chất lượng không thua kém gì đồ Global Brand.” Chủ kênh Local Brand VietNam cũng cho biết: Thế mọi người có biết những cái áo thương hiệu lớn cái giá nó cao gấp mấy lần Local Brand nhưng mặc 2-3 lần nó vẫn bị giãn, nó vẫn bị hư như bình thường và vẫn bị bỏ đi chưa? Và kêu gọi mọi người “sử dụng đồ do chính đất nước mình làm ra”. Được biết, sắp tới hot TikToker Bo sẽ là một trong những giám khảo có mặt trong show thời trang trị giá hàng tỷ đồng này. 

 Tiktoker Bo diện đồ The Bad God_Local Brand

Các tín đồ ưa chuộng đồ Local Brand để khẳng định phong cách của bản thân.

Thực tế, cuộc chiến giữa Global Brand và Local Brand đã diễn ra từ rất lâu và kéo dài đến tận bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Chúng ta luôn bị “rụng tim” bởi những thiết kế quần áo chanh sả đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu thời trang quốc tế này không chỉ có tên tuổi lâu đời mà còn chiếm một vị trí lớn, luôn nhận được sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng. Thậm chí, chỉ cần khoác đồ Global Brand lên người, chưa kịp nói đến mẫu mã hay màu sắc, chỉ cần biết nó đến từ thương hiệu luxury như Chanel, Dior, Gucci, Louis Vuitton, Hermès… thì đã ở một đẳng cấp khó so sánh. 

BlackPink với những set đồ Global Brand nổi tiếng.

Nhưng Local Brand không dễ dàng chịu thua nằm ngoài cuộc chơi như thế. Những năm gần đây, Local Brand Việt Nam đã và đang không ngừng trỗi dậy và phát triển một cách mạnh mẽ. Từ các mẫu thiết kế độc lạ, đề cao tính ứng dụng đến chất lượng sản phẩm, khả năng bắt kịp xu hướng, nhiều cái tên Local Brand như: Teelab, 4Lucky, Levents, Biti's, Fancì Club,… đã hoàn toàn chinh phục, ghi được dấu ấn trong lòng giới trẻ. Vậy còn bạn thì sao? Bạn lựa chọn Local Brand hay Global Brand?

Sắp tới, Chương trình Tìm mẫu “SHOCK” diện đồ “BỐC” do YeaH1 tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14/02/2023 tại TPHCM. Đừng quên đăng ký tham gia để có cơ hội trở thành người mẫu “Phá vỡ quy tắc – Tự tin khoe bản sắc”. Với tiêu chí độc lạ cùng giải thưởng hấp dẫn lên đến hơn 100 triệu đồng, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia thật nhiều trải nghiệm bất ngờ thú vị. Thông tin chương trình và đăng ký tham gia casting tại đây: https://yeah1up.com/24hlive 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Global Brand   local brand  

Cùng chuyên mục