24h
Yeah1 News

Giáo viên ra bài Toán "khó đỡ", em học sinh liền "nhảy số" câu trả lời khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi

Thứ sáu, 28/07/2023 | 08:46 (GMT+7)

Với một bài toán mà cả người lớn phải lắc đầu chịu thua, cô học sinh Sarah lại có thể giải quyết nó theo một cách rất “tỉnh” và thông minh.

Dễ dàng nhận thấy, ngày nay xuất hiện rất nhiều dạng bài Toán “khó đỡ” so với lứa tuổi của các em. Thậm chí đến người lớn còn phải đầu hàng trước những phép Toán đánh đố mẹo “oái oăm”. Không chỉ thế, một số dạng đề còn đánh lạc hướng học sinh đến mức không ai có thể tin nổi.

Chẳng hạn như câu chuyện của truyền thông Anh từng chia sẻ, một giáo viên đã đưa ra bài Toán dành cho học sinh tiểu học vô cùng “hóc búa”. Vốn bài Toán chỉ là cộng trừ đơn giản nhưng một dữ liệu không liên quan đã khiến cả thiên tài toán học cũng phải “bó tay”.

Cụ thể, chi tiết đề bài Toán này là: "Jane có 12 cây bút chì màu còn Kim có thì có 7 cây bút chì màu. Câu hỏi là Susan có nhiều hơn Kim bao nhiêu cây bút chì màu?". Đề bài ban đầu chỉ nhắc đến Jane và Kim, nhưng câu hỏi lại nhắc đến Susan và hỏi Susan có bao nhiêu cây bút. Điều này khiến những người đọc đề hoang mang tột độ, khi Susan không hề xuất hiện trong vế đầu của câu hỏi. Bài Toán như vậy làm sao có thể giải nổi?

Câu trả lời được cho là rất thông minh của Sarah nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía CĐM
Câu trả lời được cho là rất thông minh của Sarah nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía CĐM

Thế nhưng, một em học sinh tên Sarah đã giải bài Toán bằng dòng trả lời: "Who is Susan?" (Susan là ai?). Đây được đánh giá là câu trả lời rất thông minh, được Reddit (diễn đàn trực tuyến) chia sẻ lại. Rất nhiều bình luận tỏ ra ngạc nhiên và thích thú vì câu trả lời rất “chất” của Sarah. Không phải trẻ em nào cũng nhanh trí và có ý tưởng độc đáo được như thế.

Bài Toán này đã nhiều người nghĩ rằng là một dạng bài Toán mẹo. Tuy nhiên, một giáo viên đã lên tiếng giải thích rằng bài Toán này được ra đề bởi một giáo viên đang bị căng thẳng, dẫn đến sai sót trong quá trình in ấn. Không những vậy, mọi người còn phát hiện nhiều chi tiết khó hiểu trong các bài Toán khác như: 

Ở bài Toán số 1: Đề bài cho 8 con chim đậu trên một nhánh cây và có 3 con chim đậu trên một nhánh khác. Hỏi có tổng cộng bao nhiêu con chim trên cây? Một người bình luận thắc mắc: “Tại sao chúng ta biết được những con chim ở trên cùng một cây?”.

Còn bài Toán số 3 cũng có điểm khá “cấn ”: Đề bài có 8 con cá trong ao và có 7 con đã bơi đi, còn lại bao nhiêu con cá trong ao? “Tôi cũng thấy khó hiểu với câu hỏi này. Ngay cả khi những con cá bơi đi chỗ khác thì chúng vẫn còn ở trong ao chứ ?", CĐM bày tỏ sự khó hiểu.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục