24h
Yeah1 News

Gia đình hiếm có ở Nghệ An, 3 đời đều đẻ sinh đôi hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế

Thứ tư, 18/10/2023 | 10:03 (GMT+7)

Đại gia đình ở Nghệ An này có nhiều thế hệ sinh đôi hoàn toàn tự nhiên, sự trùng hợp khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Sinh đôi ngoài việc có thể can thiệp y khoa còn mang yếu tố di truyền. Như câu chuyện của một gia đình ở Nghệ An nhiều đời nối tiếp nhau có người sinh đôi gây tò mò. Đó là gia đình của chị Đặng Thị Phương (huyện Nghi Lộc). 

Theo thông tin được gia đình chia sẻ trên báo Dân trí, chị Phương cho biết trong nhà có tất cả 5 cặp sinh đôi. Bà ngoại đẻ sinh đôi 2 con trai (là cậu của chị Phương), mẹ của chị Phương sinh đôi hai con gái (chị Phương và chị gái), chị gái chị Phương lấy chồng đẻ sinh đôi hai trai và đến chị Phương cũng sinh đôi hai con gái. Ngoài ra, dì của chị Phương cũng hai công chúa song sinh.

Gia đình hiếm có ở Nghệ An, 3 đời đều đẻ sinh đôi hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế - ảnh 1
Gia đình hiếm có ở Nghệ An, 3 đời đều đẻ sinh đôi hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế - ảnh 2

Gia đình có nhiều cặp sinh đôi của ở Nghệ An khiến nhiều người tò mò

Chị Phương bày tỏ việc sinh đôi là do gen di truyền từ nhà ngoại, hoàn toàn tự nhiên và không có can thiệp y tế. Những hình ảnh về các cặp song sinh trong gia đình chị Phương được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội khiến nhiều người thích thú và bàn luận vì khá đặc biệt.

Vì gia đình có nhiều cặp sinh đôi nên cũng xảy ra những tình huống thú vị khi khiến mọi người xung quanh nhầm lẫn, không thể phân biệt được ai với ai vì ngoại hình quá giống nhau.

Gia đình hiếm có ở Nghệ An, 3 đời đều đẻ sinh đôi hoàn toàn tự nhiên không nhờ can thiệp y tế - ảnh 3

Sinh đôi cũng chịu ảnh hưởng từ gen di truyền (Ảnh minh họa)

Mang thai đôi thường khiến phụ nữ cảm thấy nặng nề và khó khăn hơn so với thai đơn. Yếu tố di truyền có vai trò quan trọng trong việc xác định khả năng sinh đôi của một cặp vợ chồng. Nếu một trong hai bố mẹ của bạn là người sinh đôi, thì bạn có khả năng sinh đôi trong tương lai. Lý do là, cơ thể có thể mang gen sinh đôi được di truyền từ bố mẹ.

Đồng thời chỉ có gen của mẹ mới giúp người phụ nữ có cơ hội sinh đôi trong tương lai. Nguyên nhân là do, sự hình thành các gen này xảy ra trong thời kỳ tăng rụng trứng của người phụ nữ trong khi người bố chỉ đóng vai trò là gen vận chuyển cho các cặp song sinh. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sinh đôi   Nghệ An   di truyền  

Cùng chuyên mục