24h
Yeah1 News

Du học sinh bị mắng "sính ngoại" vì chê đồ ăn Việt Nam không tốt cho sức khỏe, không thể vươn tầm quốc tế

Chủ nhật, 19/02/2023 | 18:29 (GMT+7)

Một du học sinh Việt Nam tại Pháp gây tranh cãi khi liên tục chê bai đồ ăn Việt Nam khiến nhiều người bức xúc và tranh luận sôi nổi.

Mới đây, đoạn video về du học sinh Việt Nam tại Pháp chê đồ ăn Việt Nam bất ngờ gây chú ý và lan truyền rộng rãi khắp các nền tảng mạng xã hội khiến CĐM tranh luận sôi nổi.

Cụ thể, nam thanh niên này liên tục nói qua video rằng đồ ăn Việt Nam khó vươn tầm quốc tế vì chỉ ngon thôi chứ không hề tốt cho sức khỏe. Không những thế, anh còn cho rằng đầu bếp Việt Nam thiếu kinh nghiệm và ít chuyên nghiệp và kém hơn đầu bếp nước ngoài chỉ vì khi hỏi điểm chuyển hóa chất của bơ thì đầu bếp Việt Nam không biết còn với đầu bếp nước ngoài thì đây là kiến thức cơ bản.

Được biết du học sinh Pháp đưa ra các ví dụ như Việt Nam thường ăn gà dai là không tốt cho sức khỏe và dạ dày phải làm việc gấp 2 - 3 lần. Thay vào đó ở nước ngoài chỉ thích ăn gà mềm. Thậm chí, anh còn thẳng thắn nhận định đồ ăn Việt Nam không hề tính toán để đảm bảo sức khỏe cho người. 

Ngay lập tức, sau khi đoạn clip được đăng tải đã có rất nhiều người cho rằng anh phiến diện, chỉ nhìn nhận ở một khía cạnh mà không có cái nhìn bao quát vấn đề. Bên cạnh đó, nhiều người nhận định anh là người “sính ngoại”. 

Dù không biết ý kiến của du học sinh này về ẩm thực Việt Nam mang tính chê bai hay xây dựng nhưng cách truyền tải của anh không khiến người xem cảm thấy sự tôn trọng của ẩm thực Việt. 

Tuy nhiên mỗi đất nước đều có nền văn hóa ẩm thực khác nhau tùy thuộc vào địa hình và khí hậu của mỗi quốc gia vì thế đã có rất nhiều cư dân mạng tranh luận sôi nổi về vấn đề ẩm thực Việt Nam của du học sinh Pháp chia sẻ. 

Nhiều cư dân mạng cho rằng tầm hiểu biết của du học sinh trên vẫn còn hạn chế và phiến diện. Đặc biệt cách mà người này trình bày quan điểm khiến đa phần ý kiến cho rằng nên ẩm thực quốc gia đang không được tôn trọng.

“Ở Pháp có nhiều món còn khó ăn hơn, đơn cử như: Steak tartare, Andouille, ốc sên, Salad nội tạng,... Chứng tỏ cậu này chỉ ăn mì tôm là chính!”

“Món ăn việt rất phong phú và đa dạng. Nền ẩm thực có trên 63 tỉnh thành khác nhau. Thay mặt ae bếp xin cười vào mặt người chê món ăn VIệt Nam.”

“Tôi chả cần biết có vươn tầm quốc tế không chứ tôi thấy đồ ăn vặt Việt Nam ngon”

“Người Việt từ lâu đã coi trọng việc cân bằng âm dương trong khi chế biến món ăn rồi thanh niên này phán câu chán quá!”

Ảnh tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục