24h
Yeah1 News

Độc lạ mùa Tết: Công ty thưởng Tết cho nhân viên 2 tháng lương, còn tặng kèm mỗi người một con cừu

Chủ nhật, 28/01/2024 | 19:00 (GMT+7)

Không chỉ thưởng Tết hậu hĩnh hai tháng lương cho nhân viên, công ty này còn quyết định tặng thêm cho mỗi người một con cừu.

Cận kề dịp Tết, chắc hẳn mỗi người nhân viên đều mong ngóng màn tặng thưởng và trao quà Tết của công ty sau một năm cống hiến cho công việc. Từ đó mà câu chuyện quà Tết cũng là chủ đề được nhiều người bàn tán xôn xao mỗi dịp cuối năm.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đã vô cùng bất ngờ trước quà Tết của một doanh nghiệp ở Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, ngoài phần tiền thưởng hậu hĩnh, công ty này còn dành cho mỗi nhân viên món quà bằng hiện vật độc lạ, đó chính là một con cừu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay khi thông tin này được lan truyền, cư dân mạng đã bày tỏ thái độ thích thú trước món quà Tết có một không hai của doanh nghiệp. Cụ thể, nhân viên sẽ nhận được 2 tháng lương thưởng Tết để tri ân sự cố gắng trong năm 2023. Bên cạnh đó, những nhân viên có thành tích nổi bật sẽ được nhận thêm một con cừu.

Theo tiết lộ từ phía công ty, đã có 17 con cừu được trao cho 17 nhân viên xuất sắc, đạt kết quả cao trong năm 2023. Đồng thời, những nhân viên khác cũng được thưởng thêm 1/2 con/người.

Đáng chú ý hơn cả, không chỉ có phần thưởng Tết hậu hĩnh, công ty này còn cho nhân viên được phép nghỉ Tết lên đến 15 ngày, thay vì vỏn vẹn 1 tuần như quy định. Điều này nhanh chóng thu hút “bão like” trên mạng xã hội, nhiều netizen đã đua nhau hỏi xin thông tin ứng tuyển để được trở thành nhân viên của công ty.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số người lại dành lời khen ngợi cho ban lãnh đạo khi rất thấu hiểu tâm lý nhân sự. Với 15 ngày nghỉ, các nhân viên có thêm thời gian sum vầy bên gia đình, hoặc dành thời gian đi du lịch, nghỉ ngơi, tạo đà cho một năm mới làm việc năng suất.

Nói về chính sách thưởng Tết này, đại diện công ty giải thích, vì ban lãnh đạo công ty đã có dự định cho nhân viên du lịch Tân Cương hồi tháng 6/2023 nhưng bất thành, nên mới nảy ra sáng kiến dùng cừu làm quà tặng Tết.

Được biết, tiền thưởng cho nhân viên của công ty này cũng “không phải dạng vừa”. Ở những vị trí thấp nhất, mỗi nhân viên được nhận 7000 tệ (hơn 30 triệu đồng), cho đến 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) ở các chức quản lý cấp cao.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thưởng tết   Công ty   nhân viên   con cừu  

Cùng chuyên mục