24h
Yeah1 News

Độc lạ cô bán xiên vất vả nuôi 2 con ăn học, nay nghe tin nghỉ 5 tháng để... vi vu trời Tây

Thứ tư, 29/03/2023 | 12:00 (GMT+7)

Cô bán xiên có vẻ ngoài lam lũ này đã nuôi 2 người con ăn học thành tài. Hiện, cô đi bán vì đam mê, lâu lâu đóng cửa 5 tháng đi du lịch châu Âu.

Mới đây, một bài viết về cô bán xiên ở vỉa hè Hà Nội đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, nhất là những ai từng có thời gian gắn bó với quán ăn của cô. Theo người kể, cô bán xiên này tên là N . - chủ sạp quán ăn vặt vỉa hè chuyên bán nem chua rán, phô mai que, gà rán, xúc xích... 

Cô có bề ngoài hiền lành, bình dân nhưng vô cùng thân thiện. Nhiều người kể rằng không ai biết cô bán ở góc đường này từ bao giờ. Chỉ nhớ rất đông học trò ở khu vực Cát Linh, Hà Nội đều biết đến tên tuổi của cô. 

Sạp bán xiên quen thuộc của cô N.
Sạp bán xiên quen thuộc của cô N.

"Nếu là học sinh ở Cát Linh, ắt hẳn bạn không thể nào không biết bác N. bán xiên, cũng là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ học trò, trong đó, lứa cao tuổi nhất năm nay chắc cũng gần 35 tuổi rồi", chủ bài viết chia sẻ.

Cô N. không chỉ vui vẻ, hòa đồng mà còn thường xuyên tâm sự với học sinh đến mua xiên của mình rất nhiều thứ. Đặc biệt, cô còn kể câu chuyện bán xiên lề đường nuôi 2 con ăn học thành tài ở nước ngoài. Các con có ngỏ lời muốn đón cô N. sang đó sinh sống nhưng cô không đi mà vẫn bám trụ vào quán xiên vì đam mê.

Độc lạ cô bán xiên vất vả nuôi 2 con ăn học, nay nghe tin nghỉ 5 tháng để... vi vu trời Tây - ảnh 2
Nhiều người cho rằng cô đã vất vả cả đời nuôi con thành tài, giờ đến lúc hưởng phúc
Nhiều người cho rằng cô đã vất vả cả đời nuôi con thành tài, giờ đến lúc hưởng phúc

Thời gian gần đây, nhiều người thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà hơn nửa năm vẫn không thấy cô xuất hiện với quán xiên quen thuộc. Sau khi hỏi thăm thì một người chia sẻ là cô N. đã được con đặt vé cho đi du lịch châu Âu suốt 5 tháng qua. 

Độc lạ cô bán xiên vất vả nuôi 2 con ăn học, nay nghe tin nghỉ 5 tháng để... vi vu trời Tây - ảnh 4
Nhiều netizen cũng rơi vào trường hợp hiểu lầm 'dở khóc dở cười' với những cô bán rau, bán trà đá vỉa hè
Nhiều netizen cũng rơi vào trường hợp hiểu lầm "dở khóc dở cười" với những cô bán rau, bán trà đá vỉa hè

Mặc dù không biết thực hư về thông tin này nhưng nhiều người hưởng ứng nhiệt tình. Netizen bày tỏ, đừng nên nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá tính cách và hoàn cảnh của người khác. Một số khán giả còn chia sẻ những câu chuyện "hỡi ôi" về những cô bán rau, bán trà đá vỉa hè nhưng thật ra sở hữu gia tài giàu sụ.

- Bình thường hay mua rau cô gần nhà, thấy cô vất vả thương lắm, lâu lâu thừa 1-2 ngàn đồng cho cô hết. Tết rồi mới nghe kể cô nghỉ bán để đi du lịch nước ngoài

- Ông bán xôi đầu hẻm nhà tui nè, hôm trước nghe nói tháng 5 đi Mỹ thăm cháu

- Mình biết cô này, hồi xưa có thằng bạn chung lớp ăn xiên thiếu nợ 300 ngàn, sau bác vào tận lớp để tìm, nghe đồn lớp bên cạnh còn có đứa nợ 800 ngàn nữa

- Hồi bé đi học ăn nem chua rán của cô miết

- Nhiều khi thấy làm văn phòng còn không sướng như cô bán xiên, trà đá vỉa hè

- Vậy mới nói đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá con người người khác, nghề nào cũng là nghề, làm đủ lâu và có tâm thì sẽ tự có thành quả xứng đáng thôi

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô bán xiên   Hà Nội   Độc Lạ  

Cùng chuyên mục