24h
Yeah1 News

Đi xe cũ đổ xăng, chàng trai khiến nhân viên cây xăng "hoa mắt" trước thứ trong cốp xe

Thứ ba, 13/12/2022 | 16:47 (GMT+7)

Có những người vẻ bề ngoài trông có vẻ xuề xòa thế nhưng họ lại là người khá giả. Chàng trai đi chiếc xe wave cũ lại khiến nhân viên cây xăng bất ngờ vì cộc tiền lớn trong cốp xe của anh.

Ông bà ta thường có câu "Đừng trong mặt mà bắt hình dong" nghĩa là muốn nhắc nhở chúng ta đừng nhìn vẻ bề ngoài của người khác mà đánh giá họ .  Khi muốn tìm hiểu một người, không phải chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của họ mà cần phải tiếp xúc lâu dài. Trường hợp dưới đây là một ví dụ điển hình.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok chia sẻ đoạn clip khiến cư dân mạng phải "há hốc mồm", không tin vào mắt mình khi mở cốp xe lên. Cụ thể, chàng trai trong đoạn clip ghé đổ xăng như bao người bình thường. Thoạt nhìn, anh chàng này có vẻ "không mấy khá giả" trong mắt nhân viên cây xăng cũng như mọi người khi thấy chiếc xe wave màu đỏ của anh khác cũ kĩ, trên xe có nhiều mảng bụi như chưa được chùi rửa thường xuyên.

Đi xe cũ đổ xăng, chàng trai khiến nhân viên cây xăng 'hoa mắt' trước thứ trong cốp xe - ảnh 1

Thế nhưng, sau khi chàng trai mở cốp để nhân viên đổ xăng, chàng trai khiến nhân viên cây xăng "run tay" khi thấy trong cốp xe nhiều sấp tiền chất thành hai, ba cộc . Mặc dù cốp xe nhỏ nhưng cũng đủ để thấy anh chàng trong đoạn clip "không phải là người tầm thường". 

Đi xe cũ đổ xăng, chàng trai khiến nhân viên cây xăng 'hoa mắt' trước thứ trong cốp xe - ảnh 2

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tự nhủ với bản thân rằng không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, mà phải tiếp xúc mới có thể đánh giá được. Vật chất, tiền bạc không nói lên giá trị của một con người. Đồng thời, còn dành lời khen ngợi cho chàng trai tuy "có của" nhưng vẫn giản dị, không khoe khoang. 

- Quan trọng là trong túi có tiền hay không chứ đừng nhìn bề ngoài của người ta mà đánh giá.

- Đừng thấy ví rách xe tàn người bẩn mà khinh nha.

- Chắc là đang đổ xăng để chuẩn bị đi mua ô tô.

- Chủ tịch giả nghèo và cái kết.

- Bên ngoài hoang sơ bên trong chất lượng.

Đi xe cũ đổ xăng, chàng trai khiến nhân viên cây xăng 'hoa mắt' trước thứ trong cốp xe - ảnh 3

 Ảnh: Chụp màn hình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục