24h
Yeah1 News

Đi đám cưới người yêu cũ, cô gái nhận được chiếc phong bì đỏ, bật khóc khi thấy thứ bên trong

Thứ tư, 18/10/2023 | 20:53 (GMT+7)

Đến ngày vui của người yêu cũ để chúc phúc, cô nhận được một phong bì màu đỏ, đến khi nhìn thấy thứ bên trong thì không thể kìm nén được cảm xúc.

Người yêu cũ, dù là còn yêu hay không thì vào ngày họ kết hôn, trong lòng chúng ta vẫn dâng lên niềm cảm xúc khó tả. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để đến chúc phúc cho người yêu cũ trong ngày trong đại. Giống như cô gái ở Sơn Đông, Trung Quốc trong câu chuyện dưới dây. 

Theo đó, cô và bạn trai cũ đã có thời gian bên nhau được 3 năm, nhưng vì sự khác biệt trong tính cách nên đã quyết định chia tay và trở thành bạn bè. Hơn một năm sau khi chia tay, họ vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè. Thỉnh thoảng, cả hai còn liên lạc và quan tâm đến cuộc sống của nhau, chỉ là với một tư cách khác trước. 

Cho đến khi biết tin người cũ đã tìm thấy bạn đời phù hợp, cô gái vẫn bình tĩnh, chỉ mong anh có thể tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Khi được anh mời đến đám cưới, cô vui vẻ tham dự nhưng lại quên chuẩn bị quà mừng. Đến khi trở về, người yêu cũ đã đến và đưa một phong bì màu đỏ khiến cô không khỏi thắc mắc. 

Đi đám cưới người yêu cũ, cô gái nhận được chiếc phong bì đỏ, bật khóc khi thấy thứ bên trong - ảnh 1

Đi đám cưới người yêu cũ, cô gái thắc mắc khi được anh gửi ngược lại chiếc phong bì

Khi về đến nhà, cô gái đã vội vàng mở chiếc phong bì màu đỏ ra để kiểm tra. Trong phong bì không chỉ có vài trăm nhân dân tệ mà còn có một chiếc lược. Những món đồ khiến cô không kìm nén được cảm xúc mà bật khóc nức nở. Cô tự hỏi tại sao anh lại đưa cho cô một chiếc lược như vậy? 

Bởi đối với người Trung Quốc, chiếc lược tượng trưng cho ý nghĩa là “cùng nhau già đi”. Vì thế nên nhiều cặp đôi mới cưới thường dùng lược để chải tóc cho nhau.

Đi đám cưới người yêu cũ, cô gái nhận được chiếc phong bì đỏ, bật khóc khi thấy thứ bên trong - ảnh 2

Bên trong là chiếc lược cùng 1 số tiền

Tuy nhiên, khi nhìn thấy 4 chữ "trong trăm chọn 1" trên chiếc phong bì, cô gái đã hiểu ra mọi chuyện. Có lẽ sau tất cả, anh vẫn mong cô có thể sớm tìm được vận mệnh của mình trong cuộc đời. Chiếc phong bì này của anh cũng là hy vọng cô sau này sẽ tìm được nửa kia phải là người tốt và giỏi giang.

Đây chính là lý do tại sao cô gái khi nhìn thấy chiếc lược đã khóc lớn. Có lẽ trong thời gian qua, anh biết cô vẫn còn hình bóng của mình trong lòng nên chưa thể đi tìm hạnh phúc mới. Nên anh tặng chiếc lược này chính là mong cô có thể buông bỏ quá khứ và dũng cảm theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn của riêng mình.

Đi đám cưới người yêu cũ, cô gái nhận được chiếc phong bì đỏ, bật khóc khi thấy thứ bên trong - ảnh 3

Ý nghĩa đằng sau tấm phong bì khiến cô gái bật khóc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục