24h
Yeah1 News

Đi chơi mấy ngày về mở tủ gỗ thấy cảnh khó tin, gia chủ hoang mang còn netizen hỏi có bán không?

Thứ tư, 21/06/2023 | 09:31 (GMT+7)

Sau chuyến du lịch dài ngày, gia đình trở về và phát hiện bên trong tủ gỗ là cảnh tượng trước nay chưa từng có. Trong khi mọi người hoang mang thì netizen hỏi mua lại.

Sở thích chơi đồ gỗ vốn không phải điều hiếm lạ ở Việt Nam, nhất là trong những gia đình giàu có. Những bộ bàn ghế được chế tác từ các loại gỗ đắt tiền đã trở thành nét đặc trưng của những gia đình Việt có của ăn của để. Tuy nhiên, một số vật phẩm bằng gỗ lại vô tình thu hút nhiều côn trùng tấn công.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của mọi người. Đôi vợ chồng chủ nhà cho biết gia đình vừa có chuyến đi chơi dài ngày. Khi trở về nhà, vừa mở cánh cửa tủ gỗ đã nhìn thấy cảnh tượng gây sốc. Bên trong có rất nhiều con ong đang làm tổ. Chúng tụ lại thành đàn khiến ai nhìn vào cũng sởn da gà.

Đôi vợ chồng loay hoay khi phát hiện điều kỳ lạ trong tủ gỗ
Đôi vợ chồng loay hoay khi phát hiện điều kỳ lạ trong tủ gỗ

"Cô chú đi chơi mấy hôm về thấy tủ gỗ tự nhiên là lạ, khi kiểm tra kỹ thì phát hiện ong làm tổ chi chít bên trong. Bình thường em thấy tổ ong nhỏ thôi chứ tổ to như thế này là lần đầu em thấy. Nghe bảo ông vào nhà làm tổ là sắp phất lên, mong cô chú nào có tiền thì cho em vay với ạ", nội dung bài đăng trên mạng xã hội của chủ nhà.

Đi chơi mấy ngày về mở tủ gỗ thấy cảnh khó tin, gia chủ hoang mang còn netizen hỏi có bán không? - ảnh 2
Rất nhiều ong làm tổ bên trong tủ gỗ gây hoang mang
Rất nhiều ong làm tổ bên trong tủ gỗ gây hoang mang

Một số người cảm thấy hoang mang không hiểu vì sao có nhiều con ong bu vào làm tổ bên trong tủ gỗ, đến chủ nhà cũng tìm cách xử lý. Thế nhưng một số người khuyên không nên và bày tỏ rằng dấu hiệu ong làm tổ trong nhà trong quan niệm dân gian là điềm may mắn. Thậm chí, một số netizen còn hài hước hỏi rằng chủ nhà có bán lại tủ gỗ này không để mình mua về.

- Ong làm tổ trong nhà là điềm lành đấy, nếu không thích là cho em xin cái tủ này nhé

- Gia chủ có bán tủ gỗ không?

- Đất lành chim đậu, ong làm tổ là điềm may mắn

- Nhưng mà nhiều ong quá, không biết có sao không

- Mà sao nó vào trong tủ gỗ làm tổ được nhỉ?

Được biết, ong là loài côn trùng yêu thích không gian yên tĩnh, xung quanh có nhiều cây cỏ, hoa lá để hút mật. Những nơi cây cối càng um tùm thì loài ong càng yêu thích. Tuy nhiên, không phải nơi nào có rừng rậm thì ong cũng thích làm tổ, có loài ong còn làm tổ trên vách đá cheo leo. Mật ong đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhưng ong là loài côn trùng có tính tấn công khá nguy hiểm nên các chuyên gia khuyên người dân tránh đến gần chúng để không gây hại cho bản thân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tủ gỗ   đi chơi   gia chủ  

Cùng chuyên mục