24h
Yeah1 News

Đến giờ ăn là con chạy vào nhà vệ sinh, biết nguyên nhân từ cô giáo bố mẹ lập tức chuyển trường

Chủ nhật, 15/10/2023 | 19:52 (GMT+7)

Mặc dù thừa nhận lỗi lầm của con, tuy nhiên, bố mẹ của cậu bé cũng vô cùng tức giận trước cách hành xử của cô giáo.

Theo đó, bà Vương (sống ở Phúc Kiến, Trung Quốc) chia sẻ rằng, trước đây, bà sống ở quê chăm sóc cháu nội Tiểu Quang, trong khi đó, con trai và con dâu làm việc ở thành phố. Tuy nhiên, khi cháu nội đến tuổi đi học, bố mẹ đứa bé quyết định đưa con lên thành phố học với mong muốn con có môi trường học tập tốt hơn.

Vì thế bà Vương cũng rời bỏ quê hương để cùng cháu nội lên thành phố. Mỗi ngày bà Vương sẽ đưa Tiểu Quang đi học. Đứa bé rất ngoan, không bao giờ gây phiền phức như những đứa trẻ cùng tuổi. Bé cũng nhanh chóng làm quen với môi trường học và muốn đến lớp để chơi với các bạn.

Ban đầu, bà Vương tự hào với việc Tiểu Quang đi học suôn sẻ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Tiểu Quang bỗng nhiên không muốn đi học nữa mà cũng không nêu rõ lý do.

Bên cạnh đó, cậu bé còn có một số dấu hiệu kỳ lạ như mỗi khi đến bữa ăn, Tiểu Quang thường sẽ trốn vào phòng vệ sinh khoảng 10 phút trước khi quay lại và tham gia bữa ăn. Ban đầu, bà Vương nghĩ rằng cậu đang cần tiến hành đi vệ sinh, nhưng khi mở cửa, bà phát hiện cậu đứng đó, nhìn lên trần nhà với ánh mắt trống trải. Bà cảm thấy hoang mang và tò mò, nên đã hỏi Tiểu Quang về điều này, nhưng cậu bé vẫn giữ im lặng.

Xâu chuỗi lại mọi chuyện, bà Vương và bố mẹ của Tiểu Quang bắt đầu có cảm giác rằng có điều gì đó không ổn, có lẽ con trẻ của họ đã trải qua một trải nghiệm khó khăn tại trường học. Vì vậy, họ quyết định đến trường để yêu cầu giáo viên cung cấp một lời giải thích thỏa đáng. Ban đầu, giáo viên của Tiểu Quang từ chối giải thích và khẳng định rằng không có vấn đề gì xảy ra trong lớp học.

Tuy nhiên, dưới áp lực từ gia đình, nhà trường buộc phải mở camera giám sát để mọi người có thể xem lại tình huống. Kết quả cho thấy thói quen của Tiểu Quang xuất phát từ trường học, mỗi khi đến giờ ăn, cậu bé phải theo lời yêu cầu của cô giáo vào nhà vệ sinh và đứng đó một thời gian. Cậu chỉ được ra để ăn sau khi bạn bè của cậu đã gần như hoàn thành bữa ăn.

Cứ đến giờ ăn, cô giáo lại yêu cầu Tiểu Quang vào nhà vệ sinh khoảng 10 phút (Ảnh minh họa)
Cứ đến giờ ăn, cô giáo lại yêu cầu Tiểu Quang vào nhà vệ sinh khoảng 10 phút (Ảnh minh họa)
Sau khi các bạn đã ăn xong, Tiểu Quang mới bắt đầu ăn (Ảnh minh họa)
Sau khi các bạn đã ăn xong, Tiểu Quang mới bắt đầu ăn (Ảnh minh họa)

Gia đình của Tiểu Quang tỏ ra tức giận và đề nghị cô giáo phải giải thích nguyên nhân đằng sau hành động này. Cuối cùng, cô giáo thừa nhận rằng chính cô là người đã yêu cầu học sinh đứng trong nhà vệ sinh trước giờ ăn. Cô giáo lý giải rằng Tiểu Quang mặc dù thường ngoan ngoãn, nhưng vào giờ ăn thường có xu hướng nghịch ngợm và không nghe lời cô. Đặc biệt, cậu bé thường làm hỗn loạn bữa ăn của mình và các bạn, làm thức ăn vương vãi ra bàn và sàn nhà. Cô giáo vì số lượng học sinh quá đông , đã không thể tập trung chăm sóc từng trẻ. Cô mệt mỏi khi phải dọn dẹp thức ăn mỗi lần cậu bé làm vương vãi.

Vì lý do này, cô đã nảy ra ý tưởng yêu cầu Tiểu Quang vào nhà vệ sinh đứng đó cho đến khi bạn bè của cậu ăn xong. Lúc đó, cô sẽ có thời gian để giám sát cậu bé và đảm bảo an toàn, đồng thời cũng giúp Tiểu Quang ăn một cách ngay ngắn và nhanh chóng hơn.

Trước lời thú nhận của cô giáo, bà Vương và bố mẹ Tiểu Quang vô cùng tức giận. Họ cho rằng hành vi nghịch ngợm của Tiểu Quang trong giờ ăn có thể dễ dàng hiểu được nhưng việc cô giáo bắt con vào nhà vệ sinh đứng trong khi các bạn khác đang ăn là điều không thể chấp nhận. Thay vào đó,, họ cho rằng cô giáo nên trò chuyện với gia đình và nhà trường để tìm ra cách giải quyết tốt nhất, thay vì áp đặt hình phạt làm hại tâm lý của học sinh. Mặc dù cô giáo và nhà trường đã gửi lời xin lỗi đến Tiểu Quang và gia đình, nhưng bố mẹ cậu bé và bà Vương vẫn kiên quyết không thỏa hiệp và quyết định chuyển Tiểu Quang sang trường khác ngay tức khắc.

Bố mẹ và bà của cậu bé vô cùng tức giận trước cách hành xử của cô giáo (Ảnh minh họa)
Bố mẹ và bà của cậu bé vô cùng tức giận trước cách hành xử của cô giáo (Ảnh minh họa)

Thực tế, để có tình huống như vậy xảy ra, một phần lỗi thuộc về cô giáo, vì cô không biết cách áp đặt hình phạt một cách hợp lý và không tìm ra phương hướng giải quyết thỏa đáng. Tuy nhiên, một phần lỗi cũng nên được đặt lên vai gia đình của Tiểu Quang. Nhiều bậc cha mẹ có quan điểm rằng việc kỷ luật ăn uống không cần thiết cho trẻ hoặc rằng trẻ có thể học được điều này ở trường nên không cần thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, việc không thiết lập các nguyên tắc kỷ luật trên bàn ăn đã dẫn đến nhiều tình huống xấu xảy ra, như việc trẻ nghịch ngợm làm phung phí đồ ăn, có thể gây ra tình trạng đói hoặc thậm chí làm cho con không thể theo kịp với bạn bè khi họ đến lớp.

Vì vậy, ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ nên thiết lập các quy tắc kỷ luật tại bữa ăn của con để đảm bảo việc ăn uống diễn ra một cách có hiệu quả như:

- Lễ phép trên bàn ăn, mời người lớn trước và sau khi ăn.

- Tác phong ngồi ăn ngay ngắn, nghiêm túc.

- Không được kén chọn

- Chỉ ăn khi được cho phép

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục