24h
Yeah1 News

Danh tính người ăn xin mở lớp dạy tiếng Anh lề đường, học phí là rau và trái cây

Thứ ba, 06/06/2023 | 12:05 (GMT+7)

Nghe người ăn xin đọc tiếng Anh vanh vách, viết chữ rõ ràng, sạch đẹp khiến ai cũng bất ngờ. Ông mở lớp dạy cho trẻ với học phí được cho là "rẻ bèo".

Tình trạng người ăn xin, vô gia cư lang thang khắp phố vốn không phải chuyện hiếm gặp. Dù ở những quốc gia phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ... người ta vẫn thường bắt gặp hình ảnh người ăn xin ngồi khắp hè phố. Tuy nhiên, hình ảnh người ăn xin có tri thức thì quả là hiếm có khó tìm.

Mới đây, trang tin truyền thông South China Morning Post đã đăng tải đoạn video về một người ăn xin đặc biệt. Ông ngồi trên hè phố trong bộ dạng lôi thôi, luộm thuộm. Mái tóc ông hoa râm, mọc chỉa khắp nơi và có vẻ rất bẩn thỉu. Trang phục người ăn xin mặc cũng sờn cũ và có vẻ là được nhặt về từ một nơi bỏ hoang nào đó.

Người ăn xin ngồi dạy tiếng Anh cho học sinh ở vỉa hè
Người ăn xin ngồi dạy tiếng Anh cho học sinh ở vỉa hè

Nhìn hình ảnh người ăn xin thế này, chẳng ai dám nghĩ ông mở lớp dạy cho trẻ em ngay trên đường. Không những mở lớp dạy, còn có rất đông học sinh kéo đến "thỉnh giáo" tài năng của "người thầy" đặc biệt. Khi làm việc mệt mỏi, người ăn xin sẽ nằm ngay xuống đường để nhắm mắt nghỉ ngơi trong chốc lát.

Bên cạnh người ăn xin là một tấm biển giới thiệu bản thân có bằng cử nhân, thạc sĩ của 2 trường đại học chuyên ngành về khoa học và công nghệ. Trên tấm biển còn có nội dung: Dạy thêm tiếng Anh cho học sinh trung học. Đối với học sinh THCS: 10 NDT/giờ (gần 40.000 đồng). Đối với học sinh THPT, 15-25 NDT/giờ (50.000 - 83.000 đồng) hoặc quy đổi ra rau và trái cây. Vui lòng tự mang theo sách giáo khoa.

Ít ai ngờ nhìn ông luộm thuộm như thế lại có trình độ tiếng Anh rất tốt
Ít ai ngờ nhìn ông luộm thuộm như thế lại có trình độ tiếng Anh rất tốt

Phần lớn nội dung của tấm biển đều được viết bằng tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện ra rằng một số từ như "bechalor " và "vegetation" được viết bằng tiếng Anh nhưng bị sai chính tả. 

Nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ về trình độ học vấn của người ăn xin này. Một số netizen thắc mắc bên dưới video: "Ông ấy có biết dạy học không mà lại viết sai chính tả như vậy?", "Viết sai chính tả mà đòi làm giáo viên thì ai tin được"... Tuy nhiên, một số người lại khen ngợi chữ viết của người ăn xin rất đẹp, đường nét cứng cáp, rõ ràng, không giống như một người vô gia cư không có văn hóa.

Tấm biển quảng cáo khóa học của người ăn xin gây xôn xao
Tấm biển quảng cáo khóa học của người ăn xin gây xôn xao

Mọi người thắc mắc không biết vì sao người đàn ông viết chữ đẹp lại đi lang thang ngoài phố ăn xin. Một số người nhận ra danh tính người đàn ông này là một người họ Lưu, sống tại Hình Đài, tỉnh Hà Bắc. Tuy nhiên, về trình độ học vấn và hoàn cảnh gia đình như thế nào thì không ai biết rõ.

Sau khi video được chia sẻ, nhiều người đã ngỏ lời muốn tài trợ cho ông. Có người còn gửi một bộ bàn ghế đến để ông có chỗ ngồi dạy đàng hoàng. Nhiều netizen bình luận:

- Thay vì ngồi trên lề đường ăn xin thì ông ấy biết tận dụng thế mạnh của bản thân để kiểm sống, một hành động có ý nghĩa

- Người đàn ông này quả là người tích cực, nhiều học sinh nghèo không có tiền đến trung tâm thì có thể đến đây để học

- Hy vọng có người nhìn thấy ông và giúp đỡ ông có công việc dạy học ổn định hơn

- Nếu đủ trình độ thì có thể đi xin việc mà nhỉ? Ngồi lề đường thế này cũng không hay

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục