24h
Yeah1 News

Danh tính chàng trai là người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 cả 4 kỹ năng IELTS: Mỗi năm thi 5-7 lần

Thứ sáu, 09/06/2023 | 17:30 (GMT+7)

Chàng trai khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi trở thành người đầu tiên tại Việt Nam đạt được 9.0 bốn kỹ năng. Hành trình phấn đấu của anh chàng cũng vô cùng đáng nể.

Đơn vị tổ chức thi IELTS ở Việt Nam - IDP vừa cho biết, đã có thí sinh đầu tiên tại Việt Nam đạt được số điểm 9.0 ở tất cả kỹ năng của bài thi này. Được biết, người này tên Luyện Quang Kiên (31 tuổi), quê tại Hà Nội. Anh Kiên đã đạt được 9.0 IELTS trong bài thi trên máy tính hôm 3/6 tại điểm thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Đây là lần thứ 6 anh thi IELTS trong năm 2023.

Chân dung chàng trai là người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 cả 4 kỹ năng IELTS
Chân dung chàng trai là người đầu tiên ở Việt Nam đạt 9.0 cả 4 kỹ năng IELTS

Anh Kiên cho biết, mình đã bắt đầu thử sức với IELTS từ năm 2014 khi đang là sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành Thiết bị điện, điện tử. Lúc đó, anh đạt được số điểm là 7.5

Vốn là một sinh viên khối A nhưng anh Kiên lại chọn công việc giảng dạy tiếng Anh và luyện thi IELTS. Cũng vì để kiểm tra cách dạy của mình có hiệu quả không nên từ năm 2018 đến nay, anh đều đặn thi 5-7 lần mỗi năm để kiểm tra.

Riêng năm ngoái, Quang Kiên thi IELTS 8 lần. Trong đó, có 2 lần anh đạt 9.0 overall. Thế nhưng trong từng kỹ năng riêng, chưa có lần nào anh được 9.0 phần thi viết. Năm 2023, anh Kiên đạt 9.0 viết trong lần thi cách đây 2 tuần, tuy nhiên lần đó anh lại có 2 kỹ năng đạt 8.5.

Mỗi năm anh Kiên sẽ đi thi 5-7 lần
Mỗi năm anh Kiên sẽ đi thi 5-7 lần

Phải đến lần thi thứ 6 trong năm nay, anh mới đạt được điểm số đúng như mong muốn. Được biết tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chưa ai đạt 9.0 tất cả kỹ năng. Nói về bí quyết học ngoại ngữ tốt, anh chàng cho biết mình đã đọc rất nhiều, vừa tiếp thu vừa phản biện. Việc thi nhiều lần là cách để anh tìm ra phương pháp thực sự hiệu quả để truyền đạt lại cho học trò của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI   IELTS   Việt Nam   thí sinh  

Cùng chuyên mục