24h
Yeah1 News

Dân mạng "rùng mình" với cô bán nước mía tại Đền Trần, lấy nước đã uống thừa của khách trước bán cho khách sau

Thứ sáu, 16/02/2024 | 10:49 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng người phụ nữ tại Đền Trần bán nước mía cũ cho khách đã khiến nhiều dân mạng không khỏi “rùng mình” khi xem.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội bỗng rầm rộ một đoạn clip với nội dung “team uống nước mía cẩn thận nha”, ghi lại cảnh tượng “rùng mình” ở Đền Trần (Thái Bình). Cụ thể, một người bán nước mía tại đây đã lấy nước thừa của khách trước đã uống để bán lại cho khách đến sau. Trong đoạn clip, người phụ nữ này sau khi dọn ly đã để lại chứ không đổ đi phần nước thừa.

Người phụ nữ dọn ly của khách cũ đem vào và để lại chứ không đổ đi
Người phụ nữ dọn ly của khách cũ đem vào và để lại chứ không đổ đi

Khi có khách mới đến mua nước mía, cô sẽ lấy ly nước cũ chêm thêm nước mới vào và bán lại cho khách. Đáng nói hơn, hàng nước mía tự cho là “siêu sạch” này còn “tiết kiệm” ống hút bằng cách rửa lại ống hút cũ bằng nước giặt khăn lau bàn, chứ không thay mới. Hành động của người bán nước mía ngay lập tức đã gây xôn xao khắp cộng đồng mạng.

Dân mạng 'rùng mình' với cô bán nước mía tại Đền Trần, lấy nước đã uống thừa của khách trước bán cho khách sau - ảnh 2
Chủ nhân đoạn clip cho rằng người bán đã chêm thêm nước mới vào nước khách cũ đã uống để bán cho khách mới
Chủ nhân đoạn clip cho rằng người bán đã chêm thêm nước mới vào nước khách cũ đã uống để bán cho khách mới

Ai nấy đều cảm thấy “rùng mình” sau khi xem đoạn clip. Dưới phần bình luận, một số cư dân mạng đã không khỏi bức xúc: “Trước cửa nhà đền mà cô làm vậy là không được rồi”, “Mất vệ sinh, thất đức quá”, “Từ giờ không dám uống nước mía nước”, “Cẩn thận là phải xem người ta ép trực tiếp mới dám uống”...

Bên cạnh đó, nhiều netizen còn kể lại những trải nghiệm ăn uống kinh hoàng liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. “Trước mình làm quán phở, trà đá tại quán toàn bộ là nước máy chưa đun sôi pha với trà cho khách uống”, một bình luận kể lại.

Đền Trần ở Thái Bình chào đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi dịp đầu năm
Đền Trần ở Thái Bình chào đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi dịp đầu năm

Vào mỗi dịp đầu năm, Đền Trần ở Thái Bình đón chào hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan lễ hội. Đó cũng là thời cơ để những gian thương mưu tính trục lợi. Chính vì thế, khi đi đến những nơi đông người, tốt nhất là chúng ta nên tự trang bị nước uống. Nếu đến những hàng quán, hãy lựa chọn những nơi uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục