24h
Yeah1 News

Đám cưới cặp đôi đồng tính nam ở Thanh Hóa "gây bão" mạng, netizen đồng loạt chúc mừng

Thứ tư, 30/11/2022 | 10:18 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại khung cảnh lễ cưới của cặp đôi đồng tính nam tại Thanh Hóa đang trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh những lời chúc phúc, có không ít người bày tỏ sự hiếu kỳ.

Mới đây, hình ảnh cắt ra từ một đoạn clip ghi lại cảnh đám cưới đặc biệt tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nguyên nhân khiến đoạn clip này trở nên viral trên mạng xã hội chính là 2 nhân vật chính của buổi lễ là một cặp đôi đồng tính nam.

damcuoi1-thanhhoa-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w700-h1001Hôn lễ của cặp đôi đồng tính nam ở Thanh Hóa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Hai chàng trai với tên gọi Vũ Nguyên và Duy Khánh đã tổ chức đám cưới trong sự chứng kiến và chúc phúc của đông đảo khách mời, bao gồm gia đình, người thân và bạn bè. Với trang phục vest trắng trang trọng, cặp đôi thuộc cộng đồng LGBT đã thề hẹn và thực hiện những nghi thức kết hôn không khác gì một hôn lễ thông thường.

c-1

c-2Mẹ của 1 trong 2 chàng trai lên trao của hồi môn và dặn dò các con sống chung thủy hạnh phúc

Đáng chú ý nhất là khoảnh khắc mẹ của một trong 2 chàng trai bước lên sân khấu để trao của hồi môn cho con mình. Người phụ nữ trong bộ áo dài đỏ đã cẩn thận dặn dò 2 con phải chung sống hòa thuận, gắn bó và thủy chung với nhau. Sau khi gửi gắm tâm tư, bà còn đặt nụ hôn nhẹ lên mặt của 2 chàng trai như một lời chúc trăm năm hạnh phúc.

damcuoi1-thanhhoa-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w499-h890

damcuoi1-thanhhoa-ngoisaovn-6-ngoisaovn-w700-h1212Nhân vật chính trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong sự chúc phúc của mọi người

Nhiều người không khỏi xúc động trước sự đồng thuận và tác hợp của bậc sinh thành dành cho con cái trong chuyện hôn nhân. Vì không phải bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng dễ dàng chấp nhận xu hướng tính dục của con mình. Mọi người bày tỏ 2 chàng trai trong clip thật may mắn khi có thể dùng tình yêu của mình để thuyết phục được đấng sinh thành.

Bên dưới đoạn clip, nhiều bình luận của khán giả thể hiện sự ủng hộ dành cho đám cưới của cặp đôi đồng tính trên. Mọi người cho rằng thời buổi hiện đại thì con người phải có tư tưởng mới trong chuyện tình yêu. Chỉ cần đôi bên thật lòng dành tình cảm cho nhau thì không có lý do gì lại bị xã hội ngăn cấm.

- Sao có nhiều người bình luận vô duyên vậy? Đám cưới của người ta không nói được câu chúc mừng thì thôi còn ý kiến nữa

- Thật lòng chúc phúc cho 2 người, yêu đương đồng giới không dễ dàng, họ đã vượt qua được miệng đời để đến với nhau, mừng cho họ

- Thương cho 2 bạn mà cũng thương cho người mẹ trong clip, chắc bà cũng trải qua khoảng thời gian không dễ dàng

- Thời đại nào rồi mà một số người còn có tư tưởng lạ thật

- Tình yêu không phân biệt màu da, sắc tộc và giới tính, ủng hộ và chúc cho 2 bạn hạnh phúc

Được biết, theo quy định hiện hành, tuy nhà nước không cấm việc kết hôn đồng giới nhưng cũng không thừa nhận về mặt giấy tờ. Điều này đồng nghĩa với việc các cặp đôi thuộc cộng đồng LGBT có thể kết hôn với nhau nhưng trên pháp luật thì không được công nhận.

Thực tế trong quá khứ, cũng có nhiều đám cưới đặc biệt diễn ra với nhân vật chính là người cùng giới tính. Theo thời gian, việc yêu đương đồng giới cũng ngày càng được nhìn nhận thoáng hơn so với trước kia. Riêng đối với một số cặp đôi muốn có sự ràng buộc về giấy tờ thì sẽ lựa chọn sang nước ngoài để đăng ký kết hôn theo quy định về luật hôn nhân hợp pháp tại quốc gia đó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục