24h
Yeah1 News

Cụ bà 80 tuổi nhặt ve chai sống một mình gây sốt với câu chuyện nuôi chó bằng nước yến

Thứ hai, 12/12/2022 | 09:31 (GMT+7)

Mặc dù cuộc sống khó khăn, phải đi nhặt ve chai kiếm sống nhưng bà Sáu vẫn bỏ rơi chú chó nhỏ của mình. Thậm chí, mỗi khi có người cho quà, bà đều mang về cho chú chó cưng ăn.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ "đào" lại đoạn clip từng được ghi hình cách đây 2 năm về hoàn cảnh của một cụ bà gần 80 tuổi. Năm 2020, đoạn clip được đăng tải trên kênh Nhân Chứng Channel thu hút hơn 200.000 lượt xem. Chủ nhân đoạn clip sau khi nghe kể về hoàn cảnh của cụ bà này đã nhanh chóng tìm đến để giúp đỡ.

Bà Sáu nhặt ve chai kiếm sống mỗi ngày
Bà Sáu nhặt ve chai kiếm sống mỗi ngày

Được biết, cụ bà thường được gọi là bà Sáu (SN 1943) hiện đang sống tại Khánh Hòa. Mặc dù đã U80 nhưng bà Sáu chỉ sống lẻ loi trong căn nhà đơn sơ, xập xệ cùng một chú chó tên gọi Bina. Mỗi ngày, bà Sáu thức sớm đi nhặt ve chai khắp các cung đường trong khu vực nên muốn tìm được tung tích của bà rất khó khăn.

Cụ bà 80 tuổi nhặt ve chai sống một mình gây sốt với câu chuyện nuôi chó bằng nước yến - ảnh 2
Căn nhà xập xệ chỉ có bà Sáu sống cùng chú chó tên Bina
Căn nhà xập xệ chỉ có bà Sáu sống cùng chú chó tên Bina

Sau khi liên lạc được nhân vật, chủ nhân đoạn clip đã được bà Sáu dắt về nhà để trò chuyện. Căn nhà của bà Sáu không lớn, chỉ được đắp xi măng thô sơ, theo thời gian, căn nhà ngày càng xuống cấp nhưng vẫn là nơi che mưa trú nắng cho bà và chú chó cưng.

Bà Sáu chia sẻ các con của bà đều đã cưới chồng, cưới vợ và đi làm xa nên hiện tại bà chỉ sống một mình. Khi được hỏi liệu có bao giờ cảm thấy cô đơn, bà Sáu vui vẻ tiết lộ may mắn bà còn có Bina - chú chó cưng của bà bên cạnh nên vẫn rất ấm áp. Bà Sáu vô cùng yêu quý Bina, bà liên tục kể những câu chuyện về chú chó của mình cho mọi người.

Cụ bà 80 tuổi nhặt ve chai sống một mình gây sốt với câu chuyện nuôi chó bằng nước yến - ảnh 4
Mỗi khi được cho nước yến, bà Sáu đều mang về cho Bina uống
Mỗi khi được cho nước yến, bà Sáu đều mang về cho Bina uống

Mặc dù nghèo khổ nhưng bà chưa bao giờ để chó cưng của mình chịu cảnh đói rét. Bà Sáu là người ăn chay trường và sống cần kiệm nhưng bà sẵn sàng mua cơm với cá thịt cho Bina ăn. Thậm chí, mỗi khi được chính quyền hay mạnh thường quân hỗ trợ phát quà, bà đều lấy nước yến cho Bina uống. Tình cảm của bà dành cho chú chó của mình khiến mọi người có mặt đều không khỏi kinh ngạc, khâm phục.

Mỗi ngày bà Sáu ra đường nhặt ve chai thì sẽ để Bina ở nhà trông chừng. Trong lúc lang thang khắp nơi, nếu bắt gặp những món đồ chơi xinh đẹp, bà Sáu sẽ nhặt về cho Bina. Chú chó cũng tỏ ra rất yêu thương và nghe lời chủ, khi gặp người lạ, Bina ngoan ngoãn rúc vào trong lòng của bà Sáu.

Chủ nhân đoạn clip trêu chọc, hỏi bà nếu có người trả 50 triệu để mua Bina thì bà Sáu có bán không. Bà Sáu thẳng thắn trả lời không bán vì bà xem chú chó như con trai của mình, bầu bạn bên bà mỗi ngày.

Cụ bà 80 tuổi nhặt ve chai sống một mình gây sốt với câu chuyện nuôi chó bằng nước yến - ảnh 6
Bà Sáu khẳng định dù có cả bao nhiêu tiền cũng không bán Bina vì bà xem Bina như con trai của mình
Bà Sáu khẳng định dù có cả bao nhiêu tiền cũng không bán Bina vì bà xem Bina như con trai của mình

Được biết, tuy tuổi đã cao nhưng bà Sáu vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Ngoài căn bệnh lãng tai của người già thì bà Sáu vẫn đi đứng nhanh nhẹn. Thậm chí, khi chủ nhân đoạn clip cho biết có mạnh thường quân liên hệ nói muốn góp tiền sửa sang nhà cửa, bà Sáu lập tức nói mình có thể giúp đỡ bằng cách trộn hồ.

Khán giả cảm phục trước tình cảm của bà Sáu và chú chó Bina
Khán giả cảm phục trước tình cảm của bà Sáu và chú chó Bina

Câu chuyện của bà Sáu nhặt ve chai sống cùng chú chó cưng từng khiến cộng đồng mạng chú ý. Sau khi được chia sẻ lại, đoạn clip của bà Sáu lần nữa gây sốt trên diễn đàn mạng. Mọi người để lại bình luận cảm phục trước tình cảm của bà Sáu với chú chó cưng: "Ước gì ai cũng thương cún như bà vậy", "Nhìn bà gầy gò nhưng Bina thì béo ú mà thương quá", "Mình nghĩ chú chó cũng rất quý bà", "Nhìn Bina nó béo kìa, thế này ai dám bảo là chó của bà lão nhặt ve chai", "Ai yêu quý động vật thì đều dễ thương cả"...

Ảnh: Cắt từ clip của Nhân Chứng Channel

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục