24h
Yeah1 News

Con trai 3 tuổi đến bên tiết lộ "1 bí mật", mẹ nghe xong toát mồ hôi, vội đưa đi cấp cứu trong đêm

Thứ bảy, 30/12/2023 | 21:30 (GMT+7)

Con trai bất ngờ vào phòng và tiết lộ bí mật khiến người mẹ hốt hoảng, phải đưa đi cấp cứu ngay trong đêm.

Một bà mẹ Trung Quốc mới đây đã chia sẻ câu chuyện khó ngờ về cậu con trai của mình và nhận được nhiều sự chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, vào buổi tối nọ, con trai của chị đột nhiên bước vào phòng và nói thầm: “Mẹ ơi, con kể mẹ nghe một bí mật. Phải chăng ăn 1 đồng xu sẽ sinh ra đồng xu khác ạ?”. 

Sau khi nghe con trai tiết lộ, bà mẹ toát mồ hôi vì hốt hoảng. Hóa ra, đứa bé 3 tuổi đã nuốt đồng xu vì cảm thấy tò mò nhưng không bị người lớn phát hiện. Ngay lập tức, bà mẹ hoảng hốt vội đưa con đến bệnh viện kiểm tra ngay trong đêm.

Con trai 3 tuổi đến bên tiết lộ '1 bí mật', mẹ nghe xong toát mồ hôi, vội đưa đi cấp cứu trong đêm - ảnh 1

Con trai 3 tuổi tiết lộ đã nuốt đồng xu khiến người mẹ hốt hoảng. Ảnh minh họa

May mắn là sau khi chụp X-quang và tiến hành kiểm tra, bác sĩ đã lấy được đồng xu ra khỏi người cậu bé mà không cần đến phẫu thuật. Dù vậy nhưng sự việc đã khiến người mẹ được 1 phen thót tim, đồng thời rút ra bài học cho bản thân khi chăm sóc, theo dõi con cái. 

Con trai 3 tuổi đến bên tiết lộ '1 bí mật', mẹ nghe xong toát mồ hôi, vội đưa đi cấp cứu trong đêm - ảnh 2

Kết quả chụp xét nghiệm X-quang cho thấy đứa trẻ 3 tuổi đã nuốt đồng xu

Bởi lẽ việc nuốt dị vật có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến trẻ em. Đặc biệt là với các em nhỏ đang trong giai đoạn nhận thức sẽ luôn có sự tò mò với mọi vật xung quanh. Do đó, cha mẹ cần học cách ứng phó để có biện pháp thích hợp bảo vệ con nếu tình huống xấu xảy ra.

Đầu tiên khi phát hiện con nuốt phải vật thể lạ, bố mẹ cần phải giữ được sự bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Tránh việc mất kiểm soát cảm xúc, có thể khiến đứa trẻ càng thêm cuống và lo sợ hơn, từ đó dễ dẫn đến những tình huống xấu xảy ra với con.

Con trai 3 tuổi đến bên tiết lộ '1 bí mật', mẹ nghe xong toát mồ hôi, vội đưa đi cấp cứu trong đêm - ảnh 3

Chi tiết thủ thuật Heimlich

Sau đó, cha mẹ không được cho con tiếp xúc với các thức ăn khác. Nếu trẻ vẫn thở được và vật nuốt không sắc nhọn, cha mẹ nên giúp con bằng cách để bé ho hoặc ấn bụng để thử tống dị vật ra ngoài.

Nếu trẻ không ho ra dị vật hoặc có dấu hiệu khó thở, cha mẹ cần làm thủ thuật Heimlich (một thủ thuật sơ cứu hóc dị vật đường thở được phát minh bởi bác sĩ người Mỹ Henry J. Heimlich). Đồng thời, gọi ngay cấp cứu hoặc đưa trẻ đến bệnh viện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   Tai nạn   nuôi con  

Cùng chuyên mục