24h
Yeah1 News

Con gái qua đời, người mẹ 57 tuổi nhờ chồng cũ giúp sinh thêm con nhưng bác sĩ nói 1 câu đau nhói

Thứ hai, 12/02/2024 | 19:32 (GMT+7)

Tìm đến chồng cũ đã ly hôn 20 năm để nhờ giúp sinh thêm con sau khi con gái qua đời, người phụ nữ nhận kết quả ngỡ ngàng.

Theo Sohu đưa tin, câu chuyện xảy ra tại một thành phố nhỏ ở Chiết Giang (Trung Quốc). Trong đó, bà mẹ tên Yến Quế Liên (57 tuổi) đã mất đi cô con gái đáng yêu Tiểu Bình (26 tuổi) sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Vụ việc khiến Yến Quế Liên rơi vào nỗi đau bất tận trong suốt 7 năm. Bởi sau cuộc ly hôn với chồng, con gái chính là người thân duy nhất để bà có thể dựa vào.  

Đắn đo suy nghĩ, bà quyết định có thêm một đứa con và để đứa trẻ này trở thành nguồn nuôi sống của cuộc đời mình. Để nguôi đi nỗi đau mất con gái, bà một mình đến bệnh viện chuyên điều trị các triệu chứng vô sinh. Nhìn thấy người lớn tuổi như Yến Quế Liên đến đây để "tìm con", bác sĩ không khỏi bất ngờ và khuyên bà chuyện này rất nguy hiểm. 

Con gái qua đời, người mẹ 57 tuổi nhờ chồng cũ giúp sinh thêm con nhưng bác sĩ nói 1 câu đau nhói - ảnh 1

Người mẹ chìm trong nỗi đau sau khi con gái qau đời

Nhưng sau khi lắng nghe tâm sự và hoàn cảnh của Yến Quế Liên, bác sĩ đã giúp bà thực hiện một loạt các xét nghiệm. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn phải nói với cô sự thật rằng việc mang thai rất khó xảy ra và nguy cơ tuổi cũng rất cao.

Dù vậy nhưng Yến Quế Liên vẫn không bỏ cuộc, bà quyết định thử phương pháp thụ tinh IVF. Nhưng theo luật pháp Trung Quốc, IVF không được phép thực hiện trong trường hợp độc thân, phải có giấy chứng nhận kết hôn của cả vợ và chồng. 

Từ khi con gái mới 6 tuổi, Yến Quế Liên và chồng cũ đã ly hôn vì những bất hòa trong tình cảm. Hiện tại, bà đang độc thân và không đáp ứng các điều kiện để làm phương pháp này. Ở độ tuổi này, bà biết phải tìm đối tượng nào để kết hôn và thực hiện IVF? Cuối cùng, Yến Quế Liên nhớ lại người chồng cũ là ông Hoàng.

Về phía ông Hoàng, ông cho biết không lâu sau cái chết của con gái, vợ cũ đã nói với ông rằng muốn có thêm một đứa con. Dù cũng rất buồn khi con gái qua đời, nhưng ông phải giữ sự tỉnh táo. Bây giờ hai người đã gần 60 tuổi, việc có thêm một đứa con chắc chắn sẽ phá vỡ cuộc sống hiện tại của cả hai.

Con gái qua đời, người mẹ 57 tuổi nhờ chồng cũ giúp sinh thêm con nhưng bác sĩ nói 1 câu đau nhói - ảnh 2

Chồng cũ không đồng ý việc sinh con bằng phương pháp IVF

Ông nhiều lần thuyết phục vợ cũ để cô thoát ra khỏi bóng tối của sự tuyệt vọng, sống tiếp cuộc đời mới. Nhưng Yến Quế Liên không nghe ông. Vì quá bất lực, ông không muốn liên lạc với vợ cũ.

Cuối cùng, Yến Quế Liên đành phải đi xem mắt. Nhưng khi biết bà định có con bằng phương pháp thụ tinh IVF, đối phương liền từ chối đứng dậy bỏ đi ngay.

Đúng lúc này, kết quả xét nghiệm của Yến Quế Liên không khả quan một chút nào. Tử cung của bà đã bị thu hẹp do tuổi tác, không đủ để sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Do đó phương pháp thụ tinh bằng công nghệ cao cũng không lý tưởng. Chưa kể, ở độ tuổi gần 60, việc sinh con và nuôi con là điều không hề đơn giản. 

Con gái qua đời, người mẹ 57 tuổi nhờ chồng cũ giúp sinh thêm con nhưng bác sĩ nói 1 câu đau nhói - ảnh 3

Kết quả xét nghiệm của bác sĩ khiến bà không khỏi đau lòng

Cuối cùng, Yến Quế Liên dần chấp nhận thực tế rằng bà không thể có con. Sau nhiều đêm suy nghĩ, bà cũng nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống không phải là có nhiều con, mà là trân trọng hiện tại và quan tâm đến những người xung quanh. Thế là bà đã biến nỗi nhớ con gái thành động lực để sống tiếp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục