24h
Yeah1 News

Con gái đi học được khen thưởng, chưa kịp vui thì người mẹ thấy 1 chi tiết liền tố cáo cô giáo

Thứ tư, 26/04/2023 | 19:11 (GMT+7)

Mặc dù con gái được khen thưởng nhưng khi nhìn thấy phần thưởng ấy, người mẹ lại không hề vui vẻ. Thậm chí cô còn tức tối quay clip chất vấn cô giáo cho ra lẽ

Chuyện giáo dục con trẻ luôn có nhiều vấn đề khiến mọi người quan tâm. Từ môi trường gia đình đến học đường, cha mẹ luôn quan tâm con từng li từng tí theo mỗi giai đoạn phát triển. Việc nhìn thấy con chịu ủy khuất hay tổn thương khiến cha mẹ đau lòng, từ đó dẫn đến nhiều hành động không hay. Câu chuyện dưới đây là minh chứng cho việc vì xót con gái mà người mẹ đã khiến một chuyện nhỏ bé trở nên ồn ào.

Trên mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ câu chuyện về một người mẹ đón con về nhà sau khi con được cô giáo khen thưởng ở trường. Tuy nhiên, khi hỏi con gái cô giáo thưởng gì cho con thì cô bé chỉ vào miếng sticker dán trên má của mình. 

Người mẹ quay clip tố cô giáo dán sticker lên mặt khiến con gái bị tổn thương
Người mẹ quay clip tố cô giáo dán sticker lên mặt khiến con gái bị tổn thương

Ban đầu, người mẹ hoang mang khó hiểu, chỉ muốn tháo miếng sticker trên mặt con gái xuống. Thế nhưng vì chất keo của sticker dính quá chặt nên người mẹ phải chật vật một lúc mới gỡ xong. Lúc này, người mẹ nhìn thấy vết đỏ ửng, hơi sưng trên mặt con gái, bà vô cùng giận dữ, cho rằng cô giáo đã hành động sai. Thậm chí, bà còn lo ngại vết bẩn trên miếng sticker có thể khiến con gái mình bị dị ứng. Chính vì vậy, người mẹ lập tức quay video chất vấn cô giáo.

Người mẹ tháo miếng sticker xuống khiến gò má của con gái đỏ ửng
Người mẹ tháo miếng sticker xuống khiến gò má của con gái đỏ ửng

Trong bài đăng, người mẹ đanh thép hỏi: "Sao cô không tự dán sticker lên mặt mình ấy". Bài đăng với thái độ bức xúc của người mẹ nhận được đông đảo lượt quan tâm từ netizen. Bên cạnh một số ý kiến thấu hiểu cho tâm lý quan tâm con trẻ của người mẹ thì bộ phận đông đảo còn lại bày tỏ ý kiến trái ngược.

Nhiều người bênh vực cô giáo và cho rằng cách cư xử của người mẹ thiếu tinh tế (Ảnh minh họa)
Nhiều người bênh vực cô giáo và cho rằng cách cư xử của người mẹ thiếu tinh tế (Ảnh minh họa)

Netizen cho rằng việc giáo viên trong lúc giảng dạy nếu có hành vi dán sticker lên người học trò thì cũng bình thường, không đến mức khiến người mẹ bức xúc đăng clip tố cáo. Ngoài ra, việc người mẹ cố tình gỡ miếng sticker xuống trong khi biết rõ nó khó gỡ và sẽ gây tổn thương cho con gái cũng đã cho thấy cái sai của người mẹ. Thay vào đó, người mẹ có thể tìm một phương pháp khác dễ dàng hơn và ít gây đau đớn cho con gái của mình hơn.

Một số phụ huynh khác cho rằng, nếu người mẹ thật sự bức xúc thì có thể đến trường trực tiếp hỏi cô giáo chứ không nên quay clip đăng trên mạng xã hội vì nó không giải quyết được vấn đề mà còn khiến mọi chuyện ầm ĩ hơn. 

Việc giáo dục con trẻ không dễ dàng và cần sự kết hợp giữa gia đình cùng nhà trường (Ảnh minh họa)
Việc giáo dục con trẻ không dễ dàng và cần sự kết hợp giữa gia đình cùng nhà trường (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, việc người mẹ làm lớn chuyện cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý và sức khỏe của con gái mình. Khi bé đến trường, bạn bè đồng trang lứa sẽ nhìn bé bằng ánh mắt không mấy thiện chí hoặc xì xầm bàn tán sau lưng. Điều này dễ tác động đến tinh thần non nớt của đứa trẻ. Hành động của người mẹ lại càng đáng lên án vì cư xử thiếu tinh tế và không đủ khéo léo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục