24h
Yeah1 News

Con gái lấy chồng 26 năm không về thăm nhà, cha già ở quê linh cảm xấu tìm đến thì phát hiện chuyện đau lòng

Thứ tư, 11/10/2023 | 09:46 (GMT+7)

Con gái lấy chồng xa không về thăm nhà suốt 26 năm, người cha già quyết tâm đi tìm con thì "chết lặng" khi biết được chân tướng.

Sau 26 năm kể từ ngày kết hôn, con gái không một lần ghé thăm cha. Lo lắng và bất an, người cha 70 tuổi linh cảm chuyện không may, ông tìm mọi cách tìm để đến tận nơi ở của con rể và con gái mình, mong rằng sẽ thể gặp con gái sau nhiều năm không liên lạc. Tuy nhiên, người cha già đã ngã quỵ khi thấy cảnh tượng trước mắt.

Thông tin từ trang 163, người cha đáng thương này có tên là Hoàng Kim Quý và sống ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Thông tin cho biết rằng ông Kim Quý có một người con gái tên là Hoàng Thúy Vân. Từ khi còn nhỏ, Thúy Vân luôn là niềm tự hào của ông với tính cách thông minh, độc lập.

Con gái lấy chồng xa không về thăm nhà suốt 26 năm, cha già vỡ òa khi biết được chân tướng. (Ảnh minh họa: 163.com)
Con gái lấy chồng xa không về thăm nhà suốt 26 năm, cha già vỡ òa khi biết được chân tướng. (Ảnh minh họa: 163.com)

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Hoàng Thúy Vân quyết định bắt đầu cuộc sống và công việc mới tại Hồ Nam. Mặc dù ý định này không được cha ưng thuận nhưng ông Quý vẫn tôn trọng và ủng hộ sự lựa chọn của con gái. Trong thời gian ở Hồ Nam làm việc tại một nhà máy, Hoàng Thúy Vân đã gặp Hứa Chí Lễ - một người đàn ông làm việc chung với cô

Theo lời kể của Hoàng Thúy Vân, Hứa Chí Lễ là một người rất thật thà và thành thật, dù gia đình anh không phải là gia đình giàu có, nhưng anh luôn có trách nhiệm và ham học hỏi. Sự chân thành và lòng tốt bụng của Hứa Chí Lễ đối với mọi người trong xung quanh đã khiến Hoàng Thúy Vân bị ấn tượng và nảy sinh tình cảm với người đàn ông này.

Chân dung cô gái Hoàng Thúy Vân. (Ảnh minh họa: 163.com)
Chân dung cô gái Hoàng Thúy Vân. (Ảnh minh họa: 163.com)

Vài tháng sau đó, Hoàng Thúy Vân bắt đầu cảm thấy rằng Hứa Chí Lễ chính là người mà cô muốn gắn hết đời. Cô quyết định gọi về cho cha mình và thổ lộ rằng cô muốn kết hôn với Hứa Chí Lễ. Nghe tin con gái muốn lấy chồng lại còn là người ở xa, ông Quý bày tỏ sự nghi ngờ, vì cô gái chưa từng đưa bạn trai nào về nhà để ông có cơ hội quen biết. Lo sợ con bị lừa, người cha đề nghị con gái đưa bạn trai về nhà ngay lập tức, nhằm tìm hiểu thêm về người đàn ông mà cô muốn kết hôn.

Con gái lấy chồng 26 năm không về thăm nhà, cha già ở quê linh cảm xấu tìm đến thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 3

Vào tháng 4 năm 1992, Hoàng Thúy Vân và Hứa Chí Lễ cùng nhau lên đường trở về nhà của cô ở Hồ Bắc. Tuy nhiên, số phận đã định cặp đôi phải trải qua bi kịch đau lòng. Trên đường cao tốc, một tai nạn không mong muốn đã xảy ra khiến chiếc xe khách đột ngột mất kiểm soát và gặp nạn. Khi Hứa Chí Lễ lấy lại tinh thần giữa cảnh hoảng loạn, anh nhận thấy mặt và đầu mình đầy máu, nhưng Hoàng Thúy Vân không có mặt ở gần đó.

Không mấy quan tâm đến vết thương của mình, Hứa Chí Lễ bước vào đống đổ nát tìm kiếm Hoàng Thúy Vân, Tuy nhiên, lúc đó người phụ nữ đã bất tỉnh. Sau 48 giờ cấp cứu cuối cùng Hoàng Thúy Vân đã tỉnh dậy, nhưng bác sĩ cho biết cô bị tổn thương cột sống và vụ tai nạn đã làm mất khả năng đi lại của cô vĩnh viễn.

Hoàng Thúy Vân và Hứa Chí Lễ gặp tai nạn xe khi trở về Hồ Bắc. (Ảnh minh họa: 163.com)
Hoàng Thúy Vân và Hứa Chí Lễ gặp tai nạn xe khi trở về Hồ Bắc. (Ảnh minh họa: 163.com)

Dù bạn gái phải đối mặt với cuộc sống còn lại phải sử dụng xe lăn, nhưng Hứa Chí Lễ không bao giờ tránh né. Anh kiên trì ở bên cạnh người yêu của mình. Mỗi ngày, anh nấu cơm, giặt quần áo và trò chuyện với cô. Hứa Chí Lễ chăm sóc cô cẩn thận, làm cho người phụ nữ cảm thấy ấm áp và an tâm hơn bao giờ hết.

Về người cha Hoàng Kim Quý, ông không hề biết điều gì đang diễn ra với con gái của mình. Mãi đến nửa năm sau, ông nhận được một lá thư từ con gái, trong đó cô tâm sự rằng cô đã kết hôn với Hứa Chí Lễ, hiện tại đang sống một cuộc sống tốt đẹp. Cô con gái hy vọng rằng cha đừng lo lắng và hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt. Hoàng Kim Quý rất vui mừng khi biết rằng con gái của ông đang hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi khi ông nói đến việc đưa con rể về thăm gia đình, cô con gái luôn có lý do để từ chối và có vẻ như có điều gì đó khó nói.

Thời gian trôi đi lặng lẽ trong suốt 26 năm, từ bức một bức thư duy nhất ngày đó, suốt hai mươi mấy năm cô con gái im bật. Lúc đấy, Hoàng Kim Quý đã bước sang tuổi 70, ông cảm thấy rằng chắc cũng không sống được bao lâu. Ông mong muốn gặp con gái lần cuối, ông sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thực hiện điều này. Vì vậy, Hoàng Kim Quý đã nhờ một người hàng xóm liên hệ với một phóng viên địa phương, hy vọng rằng họ có thể giúp ông tìm được con gái trở về nhà thăm cha.

Mặc dù cuộc sống của anh Hứa Chí Lễ trở nên khó khăn khi vợ anh bị liệt, nhưng anh vẫn thể hiện sự ân cần và quan tâm đặc biệt đối với vợ mình. (Ảnh minh họa: 163.com)
Mặc dù cuộc sống của anh Hứa Chí Lễ trở nên khó khăn khi vợ anh bị liệt, nhưng anh vẫn thể hiện sự ân cần và quan tâm đặc biệt đối với vợ mình. (Ảnh minh họa: 163.com)

Phóng viên đã đến nhà của Hứa Chí Lễ và bị một cảnh tượng khiến họ cảm thấy rất đau lòng. Họ chứng kiến Hứa Chí Lễ đang kiên nhẫn xoa bóp cho Hoàng Thúy Vân, lúc này họ mới biết được cô con gái bị liệt nhiều năm qua. Với sự giúp đỡ của các phóng viên, hai cha con có thể đoàn tụ. Tuy nhiên, khi Hoàng Kim Quý thấy con gái ngồi xe lăn ông vô cùng ngạc nhiên và đau đớn. Ông chưa bao giờ nghĩ đến thời khắc trùng phùng sẽ đem lại cảm xúc đau thương đến như vậy.

Hứa Chí Lễ cẩn thận ôm Hoàng Thúy Vân, ngồi trên chiếc xe lăn, Hoàng Kim Quý không thể kìm nén cảm xúc. Nước mắt ông không ngừng tuôn trào. Trong thời khắc này, ông cuối cùng cũng hiểu được tại sao con gái của mình đã không về nhà trong suốt nhiều năm qua.

Hoàng Thúy Vân không may mắn bị liệt từ sau vụ tai nạn và không thể di chuyển như mọi người. Tuy nhiên, cô có phúc khi gặp được người đàn ông tốt nhất trên thế giới. Hứa Chí Lễ không chỉ truyền động lực cho cô để tiếp tục cuộc sống, mà còn là tia sáng hy vọng và tình yêu vô tận. Tình yêu của anh đã giúp cô nhận ra rằng ngay cả khi cơ thể bất lực, cô vẫn có thể theo đuổi hạnh phúc.

Hoàng Kim Quý xúc động trước những nỗ lực và kiên trì không ngừng của con rể trong suốt thời gian qua. Ông hiểu rằng Hứa Chí Lễ đã phải trải qua nhiều khó khăn và đánh đổi nhiều thứ để chăm sóc cho con gái ông.  Tình cảm gia đình giữa Hoàng Thúy Vân và cha cô là vô giá. Sự hiện diện và quan tâm của gia đình đã giúp Hoàng Thúy Vân vượt qua mọi khó khăn và đối mặt với cuộc sống mẽ hơn. Điều này cũng làm cho cô trân trọng cuộc sống của mình hơn bao giờ hết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   Lấy chồng   cha già  

Cùng chuyên mục