24h
Yeah1 News

Cô gái Việt quyết lấy chàng trai Trung Quốc nghèo, lần đầu đến nhà con rể, mẹ vợ không khỏi choáng ngợp

Thứ bảy, 12/08/2023 | 20:29 (GMT+7)

Sau khi nhìn thấy nhà con rể, mẹ của Yến không khỏi cảm thấy khó hiểu tại sao anh vẫn phải làm việc ở công trường với mức thu nhập không quá cao.

Theo đó, trang Toutiao đưa tin về một chàng trai tên là Lâm Kiệt ((27 tuổi, quê ở Phủ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh đã sống cùng với ông bà, sống thiếu tình thương của bố mẹ nên rất tự lập. Cũng bởi vậy mà Lâm Kiệt luôn ít nói, lầm lì và cùng ít bạn chơi cùng. Kết quả học tập của anh cũng chỉ đạt ở mức trung bình.

Đến khi lên cấp 3, Lâm Kiệt ngày càng chán học. Anh xin bố mẹ được thôi học và nhập ngũ. Chính môi trường quân đội đã giúp Lâm Kiệt có những thay đổi tích cực, anh mở lòng hơn để giao tiếp với mọi người.

Năm 2013, Lâm Kiệt xuất ngũ. Được 1 người bạn giới thiệu, Lâm Kiệt đã sang Việt Nam để sinh sống. Nơi anh chọn chính là Nha Trang. Đây cũng chính là nơi anh gặp được một nửa của đời mình - Yến Yến.

Lâm Kiệt gặp Yến Yến khi anh đến Nha Trang làm việc (Ảnh: Toutiao)
Lâm Kiệt gặp Yến Yến khi anh đến Nha Trang làm việc (Ảnh: Toutiao)

Yến Yến (30 tuổi, quê ở Nha Trang). Yến Yến xuất thân trong một gia đình nông thôn bình thường. Bà nội của cô là người Việt gốc Hoa nên từ nhỏ, Yến đã tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc.

Cũng thiếu thốn tình cảm bố mẹ từ bé, nhưng khác với Lâm Kiệt, Yến Yến rất chăm chỉ. Cô có thành tích học tập vô cùng xuất sắc. 

Sau khi tốt nghiệp Đại học, được họ hàng khuyên nên Yến sang Trung Quốc. Cô cũng rất nỗ lực học tiếng Trung để có được công việc với mức lương cao. Sau 3 năm ở Trung Quốc, Yến đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, 100.000 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 328 triệu đồng).

Đến năm 2016, Yến trở về Việt Nam. Cô xây nhà cho bố mẹ. và cũng nhờ vốn tiếng Trung của mình, Yến nhanh chóng tìm được một công việc lương cao ở quê nhà. 

Mùa hè năm 2018, được một người bạn nhờ nên Yến giúp bạn đến xem mặt bằng cửa hàng giày để mở 1 hàng vịt. Ông chủ của cửa hàng này lại chính là Lâm Kiệt. Lần đầu gặp mặt, Yến không ngờ ông chủ lại trẻ như vậy.

Lâm Kiệt cũng rất nhiệt tình khi giới thiệu về những ưu điểm, tiềm năng của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn của Yến lại không cần mặt bằng quá rộng nên cuộc thỏa thuận không thành. Dù không sang nhượng được cửa hàng nhưng ông chủ lại “cảm nắng” luôn cô đối tác. Chính vì vậy mà anh chàng liên tục nhắn tin nói chuyện với Yến, còn mời cô đi ăn, đi cafe. Thế nhưng, Yến vẫn còn khá ái ngại bởi Lâm Kiệt ít hơn cô 3 tuổi. 

Lúc này, Lâm Kiệt bắt đầu đổi chiến thuật thành thường xuyên gửi hoa tặng crush. Một ngày nọ, Lâm Kiệt quyết định tỏ tình. Anh ôm 1 bó hồng và nói: “Yến, anh yêu em, làm bạn gái anh nhé!”.

Trước sự chân thành của chàng trai trẻ, Yến Yến đã đồng ý. Cô đưa bạn trai về gặp mặt bố mẹ mình. Khi nhìn thấy Lâm Kiệt, mẹ Yến vô cùng lo lắng. Bà cho rằng, Lâm Kiệt còn quá trẻ để mang lại hạnh phúc cho cho con gái mình. Tuy nhiên, bằng vốn tiếng Việt ít ỏi, Lâm Kiệt đã cố gắng thuyết phục bố mẹ vợ. Đến Yến Yến cũng khẳng định rằng, cô không muốn lấy ai ngoài Lâm Kiệt. 

Cả hai cùng nhau vực lại công việc kinh doanh của Kiệt. Trong thời điểm khó khăn, Yến cũng luôn ở bên đông viên, hỗ trợ bạn trai.

Cuối năm 2018, Yến Yến cùng Lâm Kiệt về Trung Quốc tổ chức đám cưới. Thời điểm đó, anh cũng không có chút quà cưới nào để gửi tặng bố mẹ vợ.

Đến năm 2019, Yến Yến sinh con gái đầu lòng. Một mình Lâm Kiệt phải gánh vác gia đình. Anh không nề hà mà làm tất cả mọi việc để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình, từ bán hàng cho đến công nhân ở công trình.

Yến Yến và Lâm Kiệt sinh con gái đầu lòng vào năm 2019 (Ảnh: Toutiao)
Yến Yến và Lâm Kiệt sinh con gái đầu lòng vào năm 2019 (Ảnh: Toutiao)

2 năm sau đó, cặp đôi tiếp tục chào đón cậu con trai thứ 2. Lúc này, tình hình dịch bệnh lại diễn biến căng thẳng khiến cho cuộc sống của hai vợ chồng vô cùng khó khăn. Cả hai đã cùng nhau làm việc ở công trường và nhận về mức lương  20.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương với khoảng 65 triệu đồng).

Năm 2022, Yến Yến đón mẹ sang Trung Quốc giúp cô chăm con. Lần đầu tiên nhìn thấy nhà thông gia, mẹ cô vô cùng bất ngờ. Bà phải thốt lên rằng: “Con ở trong biệt thự lớn thế này sao?" thì nhận được câu trả lời của Yến là: "Đó là nhà của bố mẹ chồng con”.

Mẹ Yến Yến không khỏi choáng ngợp khi lần đầu nhìn thấy nhà con rể (Ảnh: Toutiao)
Mẹ Yến Yến không khỏi choáng ngợp khi lần đầu nhìn thấy nhà con rể (Ảnh: Toutiao)

Tuy nhiên, dù là vậy, mẹ Yến vẫn cảm thấy khó hiểu khi nhà con rể to mà anh vẫn làm việc ở trong công trường với mức lương chỉ 10.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương với khoảng 33 triệu đồng).

Mới đây nhất, Lâm Kiệt cũng đã thuê một căn nhà rộng rãi để thoải mái hơn trong sinh hoạt. Về phía vợ chồng anh, dù cuộc sống hiện tại vẫn còn nhiều vất vả nhưng cả hai vẫn rất hài lòng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục