24h
Yeah1 News

Cô gái Việt ở Đài Loan âm thầm về quê ăn Tết, tạo bất ngờ cho bố mẹ khiến ai cũng khóc nghẹn

Thứ bảy, 07/01/2023 | 07:43 (GMT+7)

Câu chuyện của một cô gái Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ở Đài Loan lặng lẽ về nước và khiến gia đình ai cũng bất ngờ đến nghẹn ngào thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Khi càng trưởng thành, chúng ta càng thấu hiểu tình yêu thương của bố mẹ. Nhất là nỗi mong ngóng con cái về nhà ăn Tết sau cả năm đi làm xa quê. Câu chuyện mới đây của một cô gái ở Nghệ An bất ngờ quay về nhà, tạo kinh ngạc cho người thân, gia đình sau khoảng thời gian sinh sống ở nước ngoài khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tài khoản với tên gọi N. đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân, cô nhận được sự chia sẻ, tương tác của rất đông khán giả mạng. Được biết, thời gian qua, N. sinh sống và làm việc ở Đài Loan. Vì cuộc sống mưu sinh và khoảng cách địa lý xa xôi nên N. không có cơ hội thường xuyên về quê thăm gia đình. Chính vì vậy, cô quyết định tạo bất ngờ cho bố mẹ trong dịp năm mới 2023.

Cô gái Việt ở Đài Loan âm thầm về quê ăn Tết, tạo bất ngờ cho bố mẹ khiến ai cũng khóc nghẹn - ảnh 1
Bố vui vẻ ôm chầm lấy con gái sau khoảng thời gian xa cách
Bố vui vẻ ôm chầm lấy con gái sau khoảng thời gian xa cách

Ban đầu, N. gọi về báo với bố mẹ rằng nhiều khả năng Tết năm nay cô không thể về quê hương đoàn tụ với gia đình. Cô chia sẻ phản ứng của phụ huynh tất nhiên rất hụt hẫng, buồn bã, thậm chí, mẹ của N. còn khóc nấc mấy ngày liên tiếp vì thương cho con gái ở xa nhà và nỗi nhớ con khi không thể gặp con trong thời gian gần.

"Mình đã bảo bố mẹ là không về nữa, bố mẹ đều buồn, mẹ thì khóc mấy hôm. Đến khi bị mình thấy bố mẹ khóc càng nhiều hơn vì quá vui. Hạnh phúc thật sự, con xin lỗi vì đã làm bố mẹ buồn nhiều" - N. viết trên trang cá nhân.

Cô gái Việt ở Đài Loan âm thầm về quê ăn Tết, tạo bất ngờ cho bố mẹ khiến ai cũng khóc nghẹn - ảnh 3
Mẹ của cô gái khóc ngất khi bất ngờ gặp con gái, bà cứ ngỡ Tết này con sẽ không về!
Mẹ của cô gái khóc ngất khi bất ngờ gặp con gái, bà cứ ngỡ Tết này con sẽ không về!

Ngoài ra, cô còn chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc N. bước vào nhà. Nụ cười tươi rói, hạnh phúc của bố N . khi bất ngờ gặp con gái ngoài ngõ khiến ai cũng bùi ngùi xúc động. Nhưng càng thương hơn chính là cảnh mẹ N. ôm mặt khóc nức nở vì niềm vui vỡ oà khi bỗng gặp lại con dù ban đầu cứ ngỡ con không thể về vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Cuối cùng là cảnh một nhà 3 người của N. đứng ôm chặt lấy nhau trong khoảng sân đơn sơ ở quê nhà khiến mọi người đều cảm động. 

Khoảnh khắc cả gia đình ôm nhau khiến nhiều người xúc động
Khoảnh khắc cả gia đình ôm nhau khiến nhiều người xúc động

Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận bày tỏ nỗi vui sướng, hạnh phúc thay cho gia đình của N. Không có niềm vui nào sánh bằng giây phút cả nhà được đoàn tụ bên nhau trong dịp tết đoàn viên đang cận kề:

- Chị họ mình từ Nhật về đeo khẩu trang giả làm bạn của mình rồi đi thăm thú khắp nhà, "chém gió" các kiểu mãi tới khi buồn cười không chịu nổi thì mở khẩu trang ra, cả nhà ôm nhau khóc

- Chỉ những ai đi làm xa nhà, cả năm mong chờ đến Tết để về đoàn tụ bên gia đình mới hiểu niềm hạnh phúc này

- Điều mà bố mẹ cần khi thấy chúng ta đi làm xa về nhà vẫn còn lành lặn

- Mình ăn tết xong cũng bay sang Đài Loan nè, mong là mọi thứ đều thuận lợi suôn sẻ

- Mình cũng âm thầm về quê nhưng bị mẹ chửi cho 1 trận

- Tết của bố mẹ to hay nhỏ cũng chỉ mong con cái ngoan ngoãn trưởng thành trở về sum vầy bên gia đình

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục