24h
Yeah1 News

Cô gái Nhật cãi lời cha lấy chàng trai Việt Nam, lấy chồng 4 năm vẫn được cưng như trứng

Thứ năm, 09/03/2023 | 20:16 (GMT+7)

Ngày Mio dẫn bạn trai Việt Nam về ra mắt, ông bố nghiêm cấm, ngăn cản vì suy nghĩ Việt Nam quá xa, sợ con gái khổ…

Mối tình ở quán nhậu

5 năm trước, Nakamura Mio (SN 1999) đến nhập học ở Tokyo. Để kiếm thêm thu nhập, cô xin vào làm thêm ở một quán nhậu. Đây chính là nơi cô gặp gỡ người chồng hiện tại của mình - anh Lê Chiêu Đức (sinh năm 1994) lúc này đang là quản lý của quán. Ấn tượng ban đầu của Mio về chàng trai du học sinh người Việt này là cao ráo, điển trai nhưng ít nói. Điều này khiến Mio hơi sợ, không dám bắt chuyện. Về phía Đức, anh chàng cũng đã để ý đến cô nàng người Nhật bởi gương mặt dễ thương, má lúm đồng tiền nhưng vẫn giữ khoảng cách.

Câu chuyện tình yêu của Đức và Mio bắt đầu từ quán nhậu
Câu chuyện tình yêu của Đức và Mio bắt đầu từ quán nhậu

Sau một thời gian, dần dần Đức và Mio dần thân thiết hơn, Đức mới dám tán tỉnh. Sau mỗi lần tăng ca, Đức đều đưa Mio về tận nhà. Tâm sự với Báo Thể thao văn hoá, Mio kể: "Ở bên Nhật hiếm khi con trai đưa con gái về nhà lắm, hai bên sẽ gặp nhau đưa đi chơi rồi chào tạm biệt ở ga tàu. Ngoài ra cũng có quy tắc khi hẹn hò con gái sẽ trả tiền, nhưng anh Đức vẫn trả hết cho Mio"

Đến đêm giáng sinh năm 2018, Đức mới lấy hết can đảm để tỏ tình với Mio . Sau hôm đó, cả hai chính thức yêu nhau.

Cô gái Nhật cãi lời cha lấy chàng trai Việt Nam, lấy chồng 4 năm vẫn được cưng như trứng - ảnh 2

Yêu nhau gần 1 năm, Mio quyết định dẫn bạn trai về ra mắt gia đình. Như bao chàng trai khác lần đầu gặp bố vợ, Đức vô cùng bối rối. Kể về lần đầu này, Đức nhớ lại:"Bố sợ Mio cưới mình về sẽ khổ. Mio từ nhỏ đã mất mẹ, chỉ sống với bố thôi. Mình cũng giải thích với bố , vạch ra kế hoạch tương lai, bố Mio suy nghĩ lắm rồi mới đồng ý cho cả 2 quen nhau. Trước khi cả hai đăng ký kết hôn, bố cũng chúc phúc cho hai tụi mình".

Cô gái Nhật cãi lời cha lấy chàng trai Việt Nam, lấy chồng 4 năm vẫn được cưng như trứng - ảnh 3

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng quyết định thuê nhà ở riêng. Đức xin vào làm việc ở một công ty phúc lợi ở Nhật, trong khi đó Mio ở nhà làm nội trợ. Cả hai cũng có một kênh Youtube riêng chia sẻ về cuộc sống của hai vợ chồng.

Cô gái Nhật cãi lời cha lấy chàng trai Việt Nam, lấy chồng 4 năm vẫn được cưng như trứng - ảnh 4

Nói về người vợ của mình, Đức kể rằng: "Người ta cứ ồ, bảo lấy vợ Nhật sướng quá, vợ Nhật đảm quá. Nhưng Mio cũng giống như bao cô gái khác thôi. Mio dễ thương, nói nhiều, lúc giận hay quạu lên cũng y chang như người Việt. Cô ấy giận dai lắm, hay dỗi và nóng tính. Nhưng không lần nào dỗi quá 1 tiếng đồng hồ vì mình chọc cười là hết".

Nàng dâu Nhật được chồng, gia đình chồng cưng hết mực

Sau khi kết hôn, Mio cũng về Việt Nam ra mắt gia đình chồng. Khác biệt về văn hoá, lần đầu về quê chồng, Mio cũng có chút hoang mang, đặc biệt là tình hình giao thông. Cô cho biết đường sá ở Việt Nam hỗn loạn, có một vài xe còn tạt đầu chiếc xe taxi cô đi về nhà khiến Mio vô cùng hoảng loạn.

Đến khi gặp mẹ chồng, Mio cũng có chút lo sợ. Tuy nhiên, trái ngược lại, mẹ của Chiêu Đức lại rất yêu thương con dâu, bà lo cho Mio từng chút một. Lúc con dâu thèm phở, bà còn lái xe tìm quán phở ngon nhất Sài Gòn để mua về. Cũng chính vì lý do đó mà suốt 4 năm làm dâu, Mio và mẹ chồng chưa bao giờ bất hoà mà thậm chí bà còn cưng chiều con dâu hơn cả con ruột. Mio không biết nấu ăn, mẹ Đức cũng không phàn nàn mà tận tình chỉ bảo.

Cô gái Nhật cãi lời cha lấy chàng trai Việt Nam, lấy chồng 4 năm vẫn được cưng như trứng - ảnh 5
Mio và mẹ chồng vô cùng tình cảm
Mio và mẹ chồng vô cùng tình cảm

Trong dịp Tết 2023 vừa rồi, vợ chồng Đức - Mio cũng về Việt Nam. Mio vẫn rất thân thiết với các thành viên trong gia đình chồng. Mọi người giao tiếp với nhau nửa tiếng Việt, nửa tiếng Nhật nên luôn cần đến phiên dịch Đức hỗ trợ thế nhưng cũng không vì thế mà khiến các thành viên xa cách nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục