24h
Yeah1 News

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ

Thứ bảy, 25/02/2023 | 11:05 (GMT+7)

Trải qua hành trình vất vả, cô gái Mường đã startup thành công với món thịt chua nổi tiếng, doanh thu đạt được đến 52 tỷ/năm.

Xuất hiện tại chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ, cô gái Mường Nguyễn Thị Thu Hoa, sinh năm 1992 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi sự xinh đẹp, tự tin. Màn lập luận hùng hồn của cô về doanh nghiệp đã thuyết phục thành công được Shark Bình đầu tư 15 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 1

Thu Hoa tại chương trình Shark Tank

Theo như chia sẻ tại chương trình thì ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Thu Hoa đã tìm tòi học hỏi và tạo ra được công thức sản xuất thịt chua hàng loạt. Hoa tiếp tục đầu tư phát triển kênh phân phối, doanh thu đạt được lên đến 52 tỷ/ năm dù đang trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn. Không chỉ vậy, nữ CEO 9X còn lọt vào top 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. 

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 2

Với món thịt chua, doanh thu chị đạt được là 52 tỷ/ năm

Không chỉ tài năng, nhạy bén trong kinh doanh, Thu Hoa còn được biết đến là một người mẹ tuyệt vời trong mắt các con. Theo đó, hiện tại chị có 1 bé trai và 1 bé gái, cả hai đều vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Các con cũng rất ngoan ngoãn và luôn tự hào về mẹ của mình. 

Lấy chồng từ năm 18 tuổi, Thu Hoa sinh bé đầu tiên chỉ 1 năm sau đó. Hiện tại, cô công chúa lớn đã lên lớp 7 và cậu con trai út vừa vào lớp 1. Tưởng chừng như việc có con ở tuổi đời con quá trẻ sẽ khiến chị gặp khó khăn, thế nhưng khi chia sẻ về khoảnh khắc ấy, Thu Hoa vẫn không khỏi bồi hồi. 

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 3

Không chỉ là "nữ tướng" trên thương trường, chị còn là mẹ của 2 nhóc tì đáng yêu

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị bộc bạch: "Khi biết tin làm mẹ, mình tin rằng ai cũng cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Đó là một trong những cảm xúc hạnh phúc nhất của một người phụ nữ. Mỗi bà mẹ sẽ có những trải nghiệm khác nhau, nhưng với mình, khoảnh khắc cảm nhận được từng cú đạp của con vô cùng vui sướng. Lúc nào mình cũng mong được gặp con"

Vừa mang thai vừa nghiên cứu công thức làm thịt chua, Thu Hoa cho biết đến tận ngày sinh con, mình vẫn còn ngồi thái thịt. Đến khi cảm nhận có thể có sự thay đổi thì mới chạy ra hỏi mấy cô công nhân và biết là mình sắp đẻ. "Nói chung, lần đầu làm mẹ có rất nhiều bỡ ngỡ. Có những giai đoạn mình nghén không ăn được vẫn cố gắng làm việc". - Thu Hoa chia sẻ với Người Đưa Tin.

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 4

Chị phải vừa kinh doanh, vừa chăm con nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý

Dù bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng Thu Hoa chưa bao giờ bỏ bê các con của mình. Chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho công việc và gia đình một cách hợp lý nhất có thể. Vì thế mà các con luôn cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm từ mẹ. Thậm chí, cô công chúa lớn còn xem mẹ là hình mẫu phụ nữ để mình noi theo, đi đến đâu cũng tự tin khoe về người mẹ tài giỏi. 

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 5

Các con luôn tự hào về mẹ

Lấy chồng năm 18 tuổi, cô gái Mường vừa làm mẹ vừa giỏi khởi nghiệp mỗi năm kiếm 52 tỷ - ảnh 6

Không chỉ xinh đẹp, Thu Hoa còn rất giỏi giang, chu đáo

Vừa kinh doanh giỏi lại quán xuyến tốt chuyện gia đình, cô gái Mường Nguyễn Thị Thu Hoa chính là đại diện cho hình ảnh người phụ nữ hiện đạo : độc lập, giỏi giang, xinh đẹp. Để đạt được điều này, chị cũng đã phải trải qua một hành trình mà không phải ai cũng có thể làm được. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làm mẹ   kinh doanh  

Cùng chuyên mục