24h
Yeah1 News

Cô gái bỏ nhà ra đi vì bị giục lấy chồng: "Thà ngồi lề đường ăn xin còn hơn phải về nhà"

Thứ hai, 05/12/2022 | 13:14 (GMT+7)

Theo đó, nhiều người khi phát hiện cô gái một mình ngồi bên đường thì đã không khỏi bất ngờ khi biết lý do cô quyết định bỏ nhà ra đi.

Việc nhiều cô gái trưởng thành và nhanh chóng thành gia lập thất vốn là mong muốn của nhiều bậc phụ huynh và gia đình nói chung. Thế nhưng không phải cô gái nào cũng tìm được người phù hợp để tiến đến hôn nhân. Với nhiều người, có thể một mình an yên sống tốt là điều đáng mừng, mong muốn chờ đợi người thực sự phù hợp hơn là "cưới bừa" để có hôn nhân không trọn vẹn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, không phải cô gái độc thân nào cũng nhận được sự ủng hộ của phụ huynh. Một số cô gái được cho là "đến tuổi lấy chồng" đã đối diện với sự thúc giục từ gia đình. Việc đối mặt với những câu hỏi như "Khi nào lấy chồng?", "Kén quá đúng không?"... những tưởng đã quen thuộc nhưng lâu dài lại trở thành áp lực vô hình cho nhiều cô gái.

Một câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc vì thế đã thu hút nhiều sự chú ý khi một cô gái 28 tuổi vì không chịu được áp lực "giục cưới" từ bố mẹ nên đã...bỏ nhà ra đi.

Cô gái bỏ nhà ra đi vì bị giục lấy chồng: 'Thà ngồi lề đường ăn xin còn hơn phải về nhà' - ảnh 2

Cô gái này năm nay 28 tuổi, bạn đồng lứa của cô đều đã kết hôn sinh con, bố mẹ lo cô không gả đi được nên liên tục giục cô gái mau cưới chồng, ngày nào cũng sắp xếp đối tượng xem mắt cho con gái. Cụ thể khi thấy con gái mãi chưa có đối tượng kết hôn, bố mẹ đã giới thiệu nhiều đối tượng xem mắt cho con. Ban đầu cô gái vẫn đi xem mắt nhưng vì vẫn không tìm được nửa kia phù hợp nên dần trở thành áp lực.

Liên tục chịu sự hối thúc từ ba mẹ, khi không còn chịu nổi áp lực, cô đã bỏ nhà ra đi. Khi có người phát hiện cô gái ngồi khóc bên đường thì đã hỏi han và cho cô đồ ăn và chăn đệm để ngủ nhưng khi được gợi ý nên làm hòa với bố mẹ, cô gái khẳng định: "Thà ngồi lề đường ăn xin còn hơn phải về nhà".

Cô gái bỏ nhà ra đi vì bị giục lấy chồng: 'Thà ngồi lề đường ăn xin còn hơn phải về nhà' - ảnh 3
Cô gái bỏ nhà ra đi vì bị giục lấy chồng: 'Thà ngồi lề đường ăn xin còn hơn phải về nhà' - ảnh 4

Câu chuyện của cô gái đã nhận được nhiều sự đồng cảm của netizen Việt. Nhiều người bày tỏ mong muốn được gia đình tôn trọng về quyết định kết hôn vì đây vẫn là quyết định quan trọng của đời người, không thể về sự thúc ép nhất thời mà dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục