24h
Yeah1 News

Người phụ nữ bị câm điếc bỗng nói được sau khi lấy chồng, nguyên nhân không ai ngờ

Thứ tư, 10/01/2024 | 12:02 (GMT+7)

Sau khi lập gia đình, người phụ nữ ở Trung Quốc bất ngờ nói được dù trước đó mắc chứng câm điếc.

Trần Lãng và Kiến An là đôi bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ sống ở miền Nam của Trung Quốc. Trần Lãng có ngoại hình xinh xắn, sáng sủa nhưng không nói được. Khi lớn lên, cả hai nảy sinh tình cảm rồi yêu đương và kết hôn vào năm 2007. Mặc dù gặp nhiều trở lại khi Trần Lãng không thể nói chuyện nhưng cuộc hôn nhân vẫn hạnh phúc. Cả hai giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ kí hiệu. Tuy nhiên điều bất ngờ đã đến.

Cuộc sống vợ chồng dù êm đẹp đến đâu cũng không tránh khỏi những lúc cãi vã. Trong một lần thấy chồng ra ngoài uống rượu và chơi mạt chược với bạn bè, Trần Lãng tỏ ý không hài lòng. Tuy nhiên vì sau một thời gian dài mới hẹn được bạn bè tụ tập nên Kiến An vẫn muốn đi.

Người phụ nữ bị câm điếc bỗng nói được sau khi lấy chồng, nguyên nhân không ai ngờ - ảnh 1

Cặp vợ chồng ở Trung Quốc gây chú ý về hành trình từ câm điếc đến giao tiếp được của người vợ

Trong lúc chồng đang chuẩn bị ra khỏi nhà, Trần Lãng bỗng đứng bật dậy và lẩm bẩm điều gì đó. Đột nhiên Kiến An nghe thấy tiếng một người phụ nữ nói "Không". Ban đầu anh tưởng là giọng của ai bên ngoài và ngay lập tức phản ứng lại đầy ngạc nhiên hỏi vợ: "Em thực sự có thể nói được sao?".

Trần Lãng cũng bắt đầu ngờ ngợ rằng việc bản thân vừa nói được và dùng ngôn ngữ kí hiệu chia sẻ với chồng rằng có nghe thấy giọng của bản thân. Kiến An sau đó yêu cầu vợ nói lại một lần nữa và rất vui mừng khi thấy bà xã có phản xạ với âm thanh và nói được. Anh lập tức thông báo chuyện này với người thân trong gia đình.

Tuy nhiên vì Trần Lãng từ nhỏ đã không thể nói, là người câm điếc nên việc bỗng nhiên nghe nói được là điều bất bình thường. Kiến An quyết định đưa vợ đến bệnh viện để thăm khám.

Người phụ nữ bị câm điếc bỗng nói được sau khi lấy chồng, nguyên nhân không ai ngờ - ảnh 2

Từ một lần ức chế vì cãi nhau với chồng, người vợ bỗng nghe nói được

Các bác sĩ chẩn đoán tai trái của Trần Lãng không còn chức năng nghe nhưng tai phải vẫn có thính giác. Khi cãi nhau với chồng, Trần Lãng có phản ứng với giọng nói, điều này được gọi là "phản ứng căng thẳng". Tuy nhiên theo bác sĩ, cô không thể nói chuyện trôi chảy như bình thường, việc nói ra một từ chỉ là bộc phát. Nếu muốn phải có quá trình tập luyện hồi phục dài ngày, nhưng kết quả không thể đảm bảo chắc chắn.

Kiến An sau đó cho vợ đeo máy trợ thính, dành thời gian hỗ trợ cô phát âm. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, khả năng ngôn ngữ của Trần Lãng được cải thiện. Hai vợ chồng đồng hành cùng nhau trong nỗ lực giúp Trần Lãng có thể nói được.

Người phụ nữ bị câm điếc bỗng nói được sau khi lấy chồng, nguyên nhân không ai ngờ - ảnh 3

Hành trình hồi phục của người phụ nữ được xem là kỳ diệu

Cuộc sống của Trần Lãng cũng trở nên sinh động hơn, cô nghe được tiếng chim hót, xe cộ qua lại và tiếng người thân yêu trong gia đình. Từ "không" trong lúc cãi nhau với chồng được xem là mấu chốt khởi đầu cho một hành trình hồi phục kỳ diệu của người phụ nữ bị câm điếc lâu năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục