24h
Yeah1 News

Cô gái ăn mặc phản cảm vào chùa, đôi co với phật tử khiến cộng đồng mạng bức xúc

Thứ năm, 10/11/2022 | 15:07 (GMT+7)

Lựa chọn trang phục không phù hợp khi đi chùa, cô gái trẻ vấp phải nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng.

Đền chùa là nơi trang nghiêm, thanh tịnh, là nơi để những ai đến với không gian này cảm thấy an yên nhất và hướng tới điều tốt đẹp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều cô gái trẻ khi đi lễ tại đền, chùa vẫn có phong cách ăn mặc “thiếu vải”, ngắn cũn cỡn, xuyên thấu vô cùng nhức mắt. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy phản cảm, tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận, là đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ khiến nhiều người chú ý khi cô gái đến chùa nhưng lại diện trang phục không phù hợp. Cô gái chọn mặc quần soóc ngắn cũn cỡn cùng với áo hở khiến cô trở nên thiếu lịch sự, không còn giữ được sự trang nghiêm khi đi chùa. 

Vì trang phục phản cảm, thiếu tôn trọng, phật tử trong chùa không cho cô gái trẻ này vào chùa để không làm ảnh hưởng đến nơi tôn kính này. Thế nhưng cô gái trẻ không đồng ý đứng ngoài và đã có lời qua tiếng lại với phật tử. Cô cho rằng: “Tự do tín ngưỡng, cái tâm là chính, hình thức không quan trọng”. 

Cộng đồng mạng sau khi biết câu chuyện thì vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng cách ăn mặc của cô gái trẻ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với những nơi trang nghiêm như vậy. Một số người khác cho rằng đúng là cái tâm là chính nhưng cũng cần có phép lịch sự nơi tôn nghiêm của Phật. 

Việc ăn mặc phù hợp không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với những nơi linh thiêng mà còn nói lên được phẩm chất của mỗi người. Điều này sẽ góp phần làm cho những nét đẹp văn hóa lễ chùa, văn hóa tâm linh nói chung không bị ảnh hưởng. Những hình ảnh ăn mặc phản cảm, không phù hợp khi đến chùa chiền cần được dẹp bỏ để giữ được những nét đẹp văn hóa cũng như thuần phong mỹ tục. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục