24h
Yeah1 News

Cô gái 25 tuổi cùng chồng đi khám vì kết hôn 3 năm chưa có con, thú nhận đã nạo hút thai 18 lần

Thứ năm, 06/04/2023 | 11:38 (GMT+7)

Phá thai 18 lần cô gái khiến bác sĩ sững sờ phát hiện tử cung của nữ bệnh nhân đã "tan nát", dính buồng tử cung rất khó để có con thêm lần nữa.

Mới đây, thông tin từ bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội cho biết bệnh viện vừa ghi nhận trường hợp hi hữu chưa từng có trong tiền lệ. Cụ thể, theo chia sẻ từ bác sĩ Phan Chí Thành nói về một bệnh nhân ông mới khám gần đây khiến ông phải sững sờ.

"Nữ bệnh nhân 25 tuổi cùng chồng đến khám vì kết hôn 3 năm nhưng chưa có con. Khi tâm sự riêng với bác sĩ, cô thú nhận đã nạo hút thai 18 lần. Con số này khiến tôi sững sờ", bác sĩ Phan Chí Thành cho biết.

Bác sĩ Phan Chí Thành
Bác sĩ Phan Chí Thành

Theo bác sĩ Phan Chí Thành nói thêm đây là trường hợp phá thai nhiều lần nhất bệnh viện từng thăm khám. Sau khi siêu âm cho bệnh nhân, bác sĩ "tá hỏa"  phát hiện tử cung của nữ bệnh nhân "tan nát", dính buồng tử cung, rất khó có con trong tương lai.

"Bình thường tử cung to bằng quả quýt nhưng khi cuối thai kỳ, tử cung phải to bằng quả dưa hấu. Nếu tử cung bị dính lại với nhau, sẽ không thể giãn nở, khiến người phụ nữ đó không mang thai được hoặc nếu có thai rất nhiều trường hợp sẩy thai, đẻ non", vị bác sĩ phân tích.

Dựa theo những phân tích từ bác bác sĩ, được biết, niêm mạc tử cung giống như “mảnh đất” nuôi dưỡng và cho thai nhi làm tổ. Và sau khi mỗi lần phá thai, lớp đất màu mỡ  sẽ bị bào mòn dần đi, chính vì điều này sẽ khiến thai rất khó làm tổ nên dẫn đến tình trạng không dễ “đậu” thai dẫn đến tình trạng sảy thai thường gặp.

Cô gái 25 tuổi cùng chồng đi khám vì kết hôn 3 năm chưa có con, thú nhận đã nạo hút thai 18 lần - ảnh 2

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện phá thai 18 lần của cô gái nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Nhiều bình luận bức xúc và phẫn nộ về về hành động vô nhân tính khi nạo thai quá nhiều lần của cô gái. Một số người lên án về lối sống thiếu trách nhiệm, buông thả với sinh linh của chính mình. Trong khi nhiều phụ nữ rất khó có thể mang thai nhưng cô gái đã phớt lờ 18 cơ hội để được làm mẹ.

Một số bình luận chỉ trích hành động thiếu trách nhiệm của cô gái.
Một số bình luận chỉ trích hành động thiếu trách nhiệm của cô gái.

Theo báo cáo của Bộ Y tế vào cuối năm 2022 của Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em ở Việt Nam sẽ có khoảng 200.000 ca phá thai mỗi năm. Số ca mang thai ở lứa tuổi vị thành niên ( từ 15-19 tuổi) chưa có xu hướng giảm, khoảng 2,5-3% tổng số phụ nữ mang thai. Mỗi năm có thêm 3.000 ca phá thai ở tuổi vị thành niên thực hiện tại cơ sở y tế công. Số thực tế có thể cao hơn rất nhiều. Hơn nữa ở Việt Nam, hơn 40% ca phá thai được thực hiện ở cơ sở y tế tư nhân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục