24h
Yeah1 News

Cô dâu "thất thần" khi thấy mâm tráp của nhà trai, lèo tèo vài món đến khó tin

Chủ nhật, 18/12/2022 | 11:51 (GMT+7)

Đoạn clip một cô dâu không giấu được biểu cảm ngơ ngác khi nhìn thấy mâm tráp của nhà trai trong ngày trọng đại đã khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi.

Ngày cưới vốn là ngày trọng đại của đời người - ngày mà nhiều người luôn mong muốn mọi thứ chỉn chu, đẹp đẽ và trọn vẹn nhất. Lễ cưới theo đúng truyền thống của Việt Nam cũng có nhiều nghi lễ. Trong đó, mâm tráp mà đàng trai chuẩn bị trong ngày sang nhà cô dâu cũng luôn được cho là một trong những phần quan trọng cần phải chuẩn bị thật chỉn chu.

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa (Internet).

Những mâm tráp trong ngày cưới thường có trầu cau, bánh, hoa quả...tùy theo quan niệm và phong tục cụ thể ở từng địa phương khác nhau. Thế nhưng điểm chung thì mâm tráp vẫn luôn được đàng trai chăm chút, không chỉ chỉn chu từng món bên trong mâm mà còn được trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ.

Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)

Thế nhưng mâm tráp trong một đám cưới dưới đây lại có phần đơn sơ, khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi. Cụ thể, một đoạn ghi lại biểu cảm ngơ ngác và có phần "thất thần" của cô dâu khi thấy mâm tráp của nhà trai đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen.

Trong mâm tráp có trầu cau và một số hoa quả được bày biện đơn giản, cũng không trang trí rồng phượng đẹp mắt như thường thấy ở những mâm tráp khác. Điều này đã khiến netizen chia phe tranh cãi. Trong khi nhiều người xót cho cô dâu, cho rằng mâm tráp là tâm ý của nhà trai và sự đơn sơ đến khó tin, chỉ lèo tèo vài món trong mâm thế này là thiếu tôn trọng cô dâu thì cũng có người nói rằng mâm tráp thế nào còn tùy vào kinh tế, hoàn cảnh hay quan điểm riêng của từng gia đình.

Ảnh cắt từ clip TikTok H.L
Ảnh cắt từ clip TikTok H.L

Mở cái mâm ra mà thấy tội cô dâu luôn

Có nhiều người cứ vào phán trong khi "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", mâm tráp thế nào cũng là đám cưới của người ta không phải của mình

Ít món cũng không sao nhưng đằng này không bày biện trang trí gì luôn ấy

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mâm tráp   đám cưới   đám hỏi  

Cùng chuyên mục