24h
Yeah1 News

Cô dâu đòi 3,3 cây vàng và 50 triệu như đã hứa mới làm lễ, tuyên bố thẳng khiến chú rể lủi thủi đi về?

Thứ hai, 05/06/2023 | 07:53 (GMT+7)

Cô dâu cho rằng chú rể hứa sẽ mang sính lễ 3,3 cây vàng và 50 triệu đồng đến rước dâu. Nhưng đến ngày vui thì số này lại không đủ khiến sự việc ồn ào.

Đám cưới là chuyện quan trọng của đời người nên bất kỳ cặp đôi yêu nhau cũng chú trọng để có hôn lễ suôn sẻ, tốt đẹp nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều mâu thuẫn xoay quanh vấn đề tiền bạc và khách khứa khiến không ít cặp đôi đám cưới trong không vui. Thậm chí, nhiều hôn lễ còn không được diễn ra chỉ vì xích mích trong tiền sính lễ.

Mới đây, một đám cưới diễn ra tại Tây Ninh xảy ra ồn ào khiến cộng đồng mạng chú ý. Theo người đăng clip chia sẻ, lễ đính hôn của một đôi cô dâu chú rể ở Tây Ninh đã tạm dừng giữa chừng vì hành động cương quyết của cô dâu. 

Theo đó, khi làm đám hỏi, chú rể từng hứa sẽ mang sính lễ đến rước dâu bao gồm 3,3 cây vàng cùng 50 triệu đồng tiền mặt. Chính vì vậy hai bên gia đình đã đi đến thống nhất và tiến hành theo kế hoạch.

Cô dâu cho rằng sính lễ không đủ như đã hứa nên không chịu ra làm lễ
Cô dâu cho rằng sính lễ không đủ như đã hứa nên không chịu ra làm lễ

Tuy nhiên đến ngày đính hôn, nhà trai chỉ mang đến một nửa sính lễ từng hứa trước đó là đôi bông tai 1 chỉ vàng 24K, dây chuyền 5 chỉ vàng 24K, 2 bộ vòng ximem 12 chỉ 18K cùng 40 triệu đồng tiền mặt. 

Nhận thấy sính lễ không đủ như thỏa thuận ban đầu, cô dâu cương quyết không chịu ra làm lễ. Bất chấp việc quan viên hai họ, ông bà cha mẹ chú bác hai gia đình chờ đợi, cô dâu một mực không chịu tiến hành nghi thức vì cho rằng chú rể không thực hiện đúng lời hứa. Cô dâu thẳng thắn nói, nếu nhà trai mang đầy đủ sính lễ đến thì mới chịu làm lễ đính hôn.

Cô dâu đôi co với nhà trai không chịu thực hiện lễ cưới
Cô dâu đôi co với nhà trai không chịu thực hiện lễ cưới

Theo người trong cuộc tiết lộ, chú rể là người mồ côi cha mẹ, đại diện người lớn bên đàng trai chỉ có cô dì chú bác nên không thể tự quyết mọi chuyện. Mọi người yêu cầu cho cô dâu và chú rể nói chuyện đàng hoàng với nhau rồi tìm cách giải quyết khác. Chứ nếu đứng mặc cả, chỉ trích nhau mãi thì cũng không có kết quả. Tuy nhiên có lẽ do cảm xúc bộc phát nên chẳng ai chịu nhường ai, cuối cùng gia đình nhà trai và chú rể đành lủi thủi ra về.

Sau khi không giải quyết ổn thỏa, nhà trai và chú rể lủi thủi ra về
Sau khi không giải quyết ổn thỏa, nhà trai và chú rể lủi thủi ra về

Sau khi đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích hành động của cô dâu trong ngày cưới. Dù sính lễ có thiếu thì nên bình tĩnh bàn bạc lại hoặc tìm hướng giải quyết ổn thỏa, không nên vì cảm xúc cá nhân mà ảnh hưởng nhiều người khác trong đám cưới.

Một số người lại cho rằng chú rể mới là người đáng trách vì ban đầu hứa tiền sính lễ với nhà gái như thế nhưng lại không làm theo. Nếu hoàn cảnh khó khăn hay có gì khó nói thì chú rể nên nói rõ trước để hai bên giải quyết hoặc tìm cách thỏa thuận lại số sính lễ. Việc đem sính lễ không đầy đủ đến rước dâu không chỉ khiến nhà gái tức giận mà còn không được tôn trọng cô dâu.

Sau đó, trên mạng xuất hiện thêm một thông tin, nói rằng chú rể đã đưa cho một người trong nhà trai 3,2 cây vàng và 50 triệu đồng nhưng không hiểu sao lúc làm lễ thì lại thiếu. Sau khi sự việc xảy ra, một người cô cho biết đang giữ số tiền và vàng còn lại. Vì 2 gia đình không đi đến tiếng nói chung nên nhà trai ra về, còn chú rể ở lại tiếp tục làm lễ như bình thường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   chú rể   sính lễ   đám cưới   Tây Ninh  

Cùng chuyên mục