24h
Yeah1 News

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Con rể 10 năm cõng bố vợ đi chạy thận

Chủ nhật, 06/11/2022 | 20:54 (GMT+7)

Câu chuyện chàng rể không ngại khó cõng bố vợ đi chữa bệnh khiến cộng đồng mạng cảm động và nể phục.

Khi cùng chung sống dưới một mái nhà, những người làm con, dù là con ruột hay con dâu, con rể cố gắng chăm sóc và phụng dưỡng cho cha mẹ tận tình không phải lag chuyện đơn giản. Chính vì vậy, khi thấy chàng rể miệt mài cõng bố vợ đi chữa bệnh nhiều năm khiến nhiều người phải thốt lên sự nể phục.

Người đàn ông 10 năm cõng bố vợ đi chạy thận. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok D.M.T)

Mới đây, một đoạn video ngắn được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Dòng trạng thái đính kèm video khiến nhiều người không khỏi xúc động: “Con rể cõng cha vợ hơn 10 năm trời không quản ngại nắng mưa. Mỗi tuần 3 ngày, chú lại đưa ông đi chạy thận ở bệnh viện. Vì nhà nằm ngoài cánh đồng trong khi đó xe gửi nhờ hàng xóm nên đều đặn chú phải cõng ông đi một đoạn đường đất khá xa. Nắng thì đỡ, trời mưa trơn trượt, rất đáng quý trọng”.

Dù trời nắng hay mưa, anh cũng đều kiên nhẫn cõng bố vợ đi. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok D.M.T)

Trong đoạn clip, người đàn ông đang cẩn thận cõng bố vợ trên lưng. Cụ ông đã già, đi lại vô cùng khó khăn. Cụ mắc phải bệnh về thận nên hàng tuần phải đều đặn đi chạy thận. Quãng đường đi của 2 bố con gặp nhiều trở ngại vì ở trên núi cao, lầy lội, phía trước lại là con sông. Vì vậy 2 bố con phải rất cố gắng để có thể đi đến bệnh viện. 

Quãng đường đi tới viện không hề dễ dàng. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok D.M.T)

Hình ảnh người con rể tận tụy cõng bố cùng gương mặt khắc khổ của anh khiến nhiều người cảm động. Suốt 10 năm, anh luôn hết mình chăm sóc bố, cho thấy anh rất yêu thương và cực kỳ có hiếu với bố vợ mình. Người đàn ông như vậy quả thật là mẫu người khiến cánh mày râu phải học hỏi. 

Trời mưa, con đường cực kỳ lầy lội. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok D.M.T)

Phía dưới bình luận, nhiều người rất ngưỡng mộ những gì mà người con rể đã làm cho bố vợ của mình. Thật sự những người như vậy là vô cùng hiếm có. Cuối cùng thì chỉ có tình yêu thương là mãi mãi, có thể giúp ta vượt qua khó khăn. 

Quãng đường dù xa đến đâu nhưng chỉ cần có tình yêu thương thì mọi khó khăn hoàn toàn có thể vượt qua. Chắc hẳn những gì mà người con dành cho bố sẽ giúp ông phần nào chiến thắng được bệnh tật, có thể sống vui cùng con cháu. 

Ảnh: Tiktok D.M.T. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục