24h
Yeah1 News

Chủ tịch một công ty dọa đuổi việc nhân viên vì “phớt lờ” không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:42 (GMT+7)

Chỉ vì không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ, nhân viên đối diện với nguy cơ bị đuổi việc, sự việc nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Thường thì một ngày làm việc sẽ kéo dài từ 8-9 giờ sáng đến 5-6 giờ chiều, tùy thuộc vào chế độ làm việc của từng công ty. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ tập trung vào xử lý công việc và hoàn thành các deadline đã được giao.

Nếu bạn hoàn thành công việc đúng tiến độ, thì những ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội để thư giãn và dành thời gian cho bản thân. Tuy nhiên, mới đây, một chủ tịch công ty tại Trung Quốc đã gây tranh cãi vì đe dọa hủy bỏ ngày nghỉ của nhân viên, thậm chí là có nguy cơ bị đuổi việc vì cấp dưới không đọc tin nhắn ông gửi cho họ vào thứ bảy

Chủ tịch một công ty dọa đuổi việc nhân viên vì “phớt lờ” không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ - ảnh 1

Toutiao News đưa tin, Chủ tịch công ty Wen Yanbin - người công tác tại Viện nghiên cứu thiết kế JCFC ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc - không hài lòng với việc những tin nhắn ông gửi cho 3 nhân viên cấp dưới vào cuối tuần bị "phớt lờ". Ông không hài lòng đến mức đã đe dọa nhân viên rằng , bắt đầu từ năm tới, ông sẽ hủy các ngày nghỉ cuối tuần "Ban đầu, tôi quyết định từ năm sau, chúng tôi sẽ áp dụng chính sách làm việc vào cuối tuần. Nếu không thể chấp nhận quy định này, bạn có thể từ chức", ông chia sẻ trong một thông điệp nội bộ gửi nhân viên.

Chỉ vì không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ, nhân viên đối diện với nguy cơ bị đuổi việc.
Chỉ vì không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ, nhân viên đối diện với nguy cơ bị đuổi việc.

Chủ tịch Wen Yanbin chia sẻ quan điểm của mình, bày tỏ sự không hài lòng đối với những người không làm việc vào cuối tuần. "Nếu bạn có cơ hội thư giãn vào cuối tuần, hãy biết ơn những nỗ lực của đồng nghiệp, họ đã làm việc cật lực suốt cả ngày và đêm," ông nhấn mạnh.

Ông không ngừng nhấn mạnh về việc cần theo dõi các cập nhật về công việc trên hệ thống của công ty, ngay cả khi là ngày nghỉ. Thậm chí, ông đã ra lệnh cho toàn bộ nhân viên rằng , họ không được xem ngày cuối tuần là một lý do để không làm việc.

Chủ tịch cũng đã cho biết, ông sẽ kiểm tra điện thoại của tất cả nhân viên khi họ quay trở lại công việc, để đảm bảo rằng họ không tắt thông báo hoặc sử dụng điện thoại dự phòng trong thời gian làm việc.

"Bạn được trả lương cả tháng, thay vì 22 ngày làm việc. Nếu bạn chỉ làm việc trong 22 ngày, lương của bạn sẽ bị trừ tương ứng với số ngày nghỉ. Nếu ai đó sử dụng điện thoại dự phòng vào cuối tuần, chúng tôi sẽ hủy trợ cấp điện thoại", ông nói thêm.

Chủ tịch một công ty dọa đuổi việc nhân viên vì “phớt lờ” không đọc tin nhắn của sếp vào ngày nghỉ - ảnh 3

Câu chuyện sau đó được lan truyền và gây nhiều phản ứng không tích cực trên các mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cho rằng nhân viên không có nghĩa vụ pháp lý phải phục vụ sếp của họ vào những ngày nghỉ, đặc biệt là dịp nghỉ lễ. Mặc khác, nhân viên có quyền nghỉ bù nếu họ được yêu cầu làm việc vào cuối tuần. Nếu điều này không được thực hiện, người sử dụng lao động sẽ vi phạm luật lao động.

Tuy nhiên, cũng có những người khác có quan điểm trái ngược, cho rằng nếu sếp gửi tin nhắn, dù công việc có quan trọng hay không, việc phản hồi vẫn là điều cần thiết. Hành động này không chỉ thể hiện lòng lịch sự mà còn để lại ấn tượng tích cực, có thể ảnh hưởng đến quyết định của sếp trong tương lai khi giao công việc quan trọng cho bạn.

Dường như vấn đề này đang gây xôn xao trong cộng đồng nhân viên hiện nay. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng cấp trên vẫn luôn cần phải có sự sắp xếp hợp lý về mặt khối lượng cũng như thời gian để nhân viên có thể chủ động hơn trong việc riêng. Ngoài ra, sếp cần rõ ràng nếu làm việc ngoài giờ thì nên tính tiền làm thêm sòng phẳng để nhân viên không cảm thấy quyền lợi của mình bị bóc lột.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên   đuổi việc  

Cùng chuyên mục