24h
Yeah1 News

Choáng với tên tội phạm bị truy nã lẩn trốn dưới mác diễn viên, đóng 40 phim mà không một ai phát hiện

Thứ ba, 13/06/2023 | 19:08 (GMT+7)

Tên tội phạm này đã cả gan đóng giả làm diễn viên suốt một thời gian dài, xuất hiện trong hàng loạt phim đình đám như Võ Tắc Thiên bí sử hay Ỷ thiên đồ long ký.

Cát Thế Quang là một thanh niên sinh ra tại Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, anh đã nuôi mộng trở thành một diễn viên nổi tiếng. Thế nên ngay khi vừa hoàn thành chương trình đại học, Cát Thế Quang đã tham gia các lớp học diễn xuất và làm việc tại một quán bar dưới vai trò MC.

Một số hình ảnh cảnh sát điều tra Cát Thế Quang
Một số hình ảnh cảnh sát điều tra Cát Thế Quang

Tuy nhiên, sau khi đạt được chút thành công, Cát Thế Quang lại rơi vào con đường ăn chơi sa đọa, tiêu pha không điểm dừng. Đến khi túng quẫn vì nợ nần, thanh niên này mới làm liều, rủ rê bạn bè hành nghề đạo chích.

Vào một buổi tối trên đường phố Trung Quốc, Thế Quang cùng đồng bọn đi khắp nơi săn lùng mục tiêu. Chợt họ liền tấn công từ phía sau một cặp đôi. Cả ba điên cuồng tác động vật lý lên anh chồng là cảnh sát hình sự tên Dương Lâm, khiến anh trở thành người tàn tật và không thể tiếp tục con đường cảnh sát.

Thông tin của Cát Thế Quang khi bị truy nã
Thông tin của Cát Thế Quang khi bị truy nã

Sau đó, hai người bạn của Thế Quang lập tức bị bắt, còn thanh niên họ Cát lại biến mất không dấu tích. Dù cảnh sát có nỗ lực tìm kiếm đến đâu nhưng mãi vẫn không có kết quả. Không ai ngờ được rằng, Quang đã nhặt được thẻ căn cước công dân của một người tên Trương Quốc Phong.

Dưới thân phận của anh Phong, Cát Thế Quang đã lẩn trốn thành công qua nhiều năm tháng. Nam thanh niên còn xin vào làm ở một số công ty giải trí mà không bị bất cứ ai nghi ngờ. Sau một thời gian, Quang được đồng nghiệp giới thiệu làm diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm.

Tên tội phạm này từng đóng nhiều vai nhỏ lẻ trong các bộ phim đình đám dưới cái mác diễn viên
Tên tội phạm này từng đóng nhiều vai nhỏ lẻ trong các bộ phim đình đám dưới cái mác diễn viên

 Mánh khóe của Cát Thế Quang chính là chỉ nhận quay phim cổ trang, đóng vai những nhân vật phải cần hóa trang kĩ lưỡng. Vì thế mà hắn luôn để râu khiến nhiều người không tài nào nhận ra. Với năng khiếu diễn xuất của mình, Cát Thế Quang đã sắm cho mình nhiều vai to nhỏ trong loạt bộ phim nổi tiếng như Võ Tắc Thiên bí sử, Ỷ thiên đồ long ký, Tân Hoàn Châu cách cách, Cung tỏa tâm ngọc...

Đến năm 2009, Thế Quang bất ngờ nhận được giải Nam phụ xuất sắc tại Liên hoan truyền hình Quốc kịch thịnh điển với vai diễn Thịnh Hưng trong bộ phim chiến tranh mang tên “Tiềm phục”. Cũng vì sự nổi tiếng lúc đó mà thân phận thật sự của Thế Quang rơi vào tầm ngắm của cảnh sát.

Cát Thế Quang nhận giải Nam phụ xuất sắc tại Liên hoan truyền hình Quốc kịch thịnh điển
Cát Thế Quang nhận giải Nam phụ xuất sắc tại Liên hoan truyền hình Quốc kịch thịnh điển

Nam tội phạm đã bị cơ quan chức năng nhận ra và bắt giữ, đối mặt với bản án 10 năm tù của tòa. Nhờ thái độ cải tạo tốt, Cát Thế Quang được giảm án và tại ngoại vào năm 2019. Sự việc của anh chàng từng khiến cả Trung Quốc được một phen chấn động vì không thể ngờ tên tội phạm đang bị truy nã lại quen thuộc với khán giả trên khắp các bộ phim truyền hình một thời.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục