24h
Yeah1 News

Chị gái vừa làm xong thủ tục ly hôn, em trai ôm hoa chờ sẵn chúc mừng: 'Giải thoát' rồi, về nhà thôi!

Chủ nhật, 12/03/2023 | 10:27 (GMT+7)

Khoảnh khắc cô gái vừa bước ra khỏi tòa ly hôn, một người đàn ông đã cầm sẵn bó hoa chúc mừng. Hóa ra danh tính chàng trai này chính là em của cô gái.

Hôn nhân và gia đình luôn là vấn đề muôn thuở đối với người trưởng thành. Ai khi yêu cũng hy vọng có thể thuận lợi tiến bước hôn nhân với đối phương. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà người ta thường bảo "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu". Bởi lẽ sau khi kết hôn, cuộc sống sẽ ngày càng thay đổi. Đặc biệt là khi đối mặt với những vấn đề về cơm áo gạo tiền, những mâu thuẫn trong cuộc sống, tình yêu sẽ dần bị mài mòn. 

Nhiều cô dâu còn cảm thấy áp lực khi phải đối diện với gia đình chồng và các mối quan hệ bên nhà chồng. Chính vì vậy yêu nhau thì không khó nhưng để có thể chung tay xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc trong thời buổi hiện nay thì không phải chuyện dễ dàng. Theo thống kê, tỉ lệ những cặp vợ chồng kết hôn rồi ly hôn trong xã hội hiện tại ngày càng tăng cao dẫn đến nhiều vấn đề khiến người ta phải suy ngẫm.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo trang tin Sohu đăng tải, không phải cô gái nào cũng may mắn sau khi ly hôn vẫn được gia đình chấp nhận, dang tay đón về như nhân vật nữ trong chuyện dưới đây.

Cô gái trở về vòng tay của gia đình sau khi ly hôn người chồng nhu nhược
Cô gái trở về vòng tay của gia đình sau khi ly hôn người chồng nhu nhược

Được biết, cô gái vốn có một tình yêu khiến bao người ngưỡng mộ. Cô và bạn trai kết hôn sau thời gian dài tìm hiểu. Ngày lên xe hoa, em trai của cô gái còn cõng chị mình cũng như giao phó cho anh rể hãy chăm sóc chị cả cuộc đời. Cô dâu trải qua những ngày tháng hạnh phúc trong hôn nhân. Cho đến khi nhiều vấn đề phát sinh từ phía gia đình chồng khiến cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Bố mẹ chồng vốn không thích người con dâu này, họ thường xuyên kiếm chuyện với cô gái dù rằng 2 vợ chồng cô đã dọn ra ở riêng. Sau nhiều lần chịu đựng cộng thêm thái độ mệt mỏi khi bị kẹp giữa mẹ và vợ của người chồng khiến cô gái không còn hy vọng gì vào cuộc hôn nhân này.

Gia đình cô gái vô cùng đau lòng cho tình cảnh của con mình. Họ khuyên cô nếu không thể cứu vãn thì phải mạnh mẽ chọn cách ly hôn để giải cứu cuộc đời của mình. Cuối cùng, hai vợ chồng quyết định ra tòa ly dị.

Em trai ôm sẵn bó hoa để chào đón chị gái về nhà
Em trai ôm sẵn bó hoa để chào đón chị gái về nhà

Ngày cô gái hoàn thành xong thủ tục, khi bước ra ngoài đã thấy một chàng trai ôm sẵn bó hoa chúc mừng. Chàng trai này chính là em trai của cô gái. Gia đình họ hy vọng cô gái hiểu rằng dù có thế nào thì gia đình luôn là nơi dang tay chào đón quay về.

Khung cảnh cô gái khóc nức nở trong vòng tay của người thân sau sự thất bại trong hôn nhân khiến không ít người cảm động. Em trai chúc mừng chị gái từ giờ đã được 'giải thoát' khỏi nhà chồng khó khăn và những đau khổ dày vò từ việc có một người chồng nhu nhược, không biết giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ và vợ.

Cậu em còn tinh ý cõng chị mình vào nhà giống hệt nghi thức lúc tiễn chị lên xe hoa
Cậu em còn tinh ý cõng chị mình vào nhà giống hệt nghi thức lúc tiễn chị lên xe hoa

Thậm chí, lúc về đến nhà, người em trai này còn khuỵu gối cõng chị gái giống hệt nghi thức khi tiễn chị về nhà chồng. Anh chàng muốn dùng cách tương tự để thể hiện sự trang trọng khi đón chị gái quay trở lại gia đình thân thương. 

Nhiều khán giả không khỏi cảm động trước tình yêu của gia đình dành cho cô gái. Trong khi nhiều người thường có suy nghĩ mất mặt nếu con gái của mình từng trải qua một lần ly hôn thì gia đình trong câu chuyện lại có tư tưởng tích cực khiến ai cũng ngưỡng mộ.

- Gia đình vẫn là nơi để quay về. Dù có ra sao, sóng gió thế nào thì khi về nhà vẫn rất ấm áp

- Người em trai đáng yêu quá, ước gì mình cũng có người em trai giống thế

- Khi tôi ly hôn, bố tôi cũng từng nói ông mãi là chỗ dựa của tôi

- Không phải ai cũng có thái độ đáng nể như gia đình này, ngưỡng mộ cô gái vì có một mái ấm thật sự trân trọng, yêu thương mình

- Cô gái trong chuyện thật hạnh phúc

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   gia đình   hóng hớt  

Cùng chuyên mục