24h
Yeah1 News

Charlie Puth bất ngờ xuất hiện tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, đặt câu hỏi khiến thí sinh “đứng hình”

Chủ nhật, 02/10/2022 | 13:28 (GMT+7)

Trong chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 22, lần đầu tiên trong lịch sử BTC chương trình mời hẳn sao quốc tế, đặt câu hỏi vô cùng “hóc búa” cho thí sinh tham gia.

Sáng ngày 2/10, vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 22 được diễn ra với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Đặng Lê Nguyên Vũ (trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội). Sau hơn 2 tiếng tranh tài căng thẳng với những câu hỏi "khó nhằn" từ nhiều lĩnh vực khác nhau, thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ đã bức phá, lật ngược thế trận ở câu hỏi cuối cùng và giành chức vô địch Olympia 22 với số điểm 205.

Đặc biệt trong phần thi “Về đích” của thí sinh Vũ Nguyên Sơn, ca sĩ quốc tế Charlie Puth bất ngờ xuất hiện và đặt câu hỏi cho thí sinh tham gia. Lần đầu tiên trong lịch sử chương trình, BTC đã “chơi lớn” mời hẳn của nghệ sĩ quốc tế đặt câu hỏi cho thí sinh.

Theo đó, thí sinh được nghe một đoạn nhạc của ca khúc hit “See you again”, sau đó nam ca sĩ đã đặt một câu hỏi vô cùng “hóc búa” thách đố thí sinh tìm từ đồng nghĩa với từ “friendship” ( tạm dịch: tình bạn) trong bài hát của anh.

“Xin chào mọi người, tôi là một ca sĩ, nhà sản xuất nhạc. Âm nhạc niềm đam mê lớn của tôi. Các bạn vừa nghe một đoạn nhạc trong ca khúc See You Again - một ca khúc rất đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Nó chứa đựng tình cảm mà tôi dành cho người bạn của mình. Tình bạn là một điều rất tuyệt vời, nó kết nối và mang chúng ta đến gần nhau hơn và giúp chúng ta cùng vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Trong bài hát này, tôi đã dùng một từ đồng nghĩa với từ tình bạn (friendship). Các bạn có thể cho tôi biết đó là từ nào không?” - Nguyên văn câu hỏi của Charlie Puth.

Charlie Puth xuất hiện đặt câu hỏi 'hiểm hóc' cho thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 22
Charlie Puth xuất hiện đặt câu hỏi "hiểm hóc" cho thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 22

Tuy nhiên, phần đặt câu hỏi “căng não” của “thầy giáo” Charlie Puth lại khiến cho thí sinh Vũ Nguyên Sơn và các thí sinh khác không thể đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi trên. Đáp án đúng của chương trình là từ đồng nghĩa “brotherhood” (tạm dịch: tình anh em).

Trước Charlie Puth, BTC chương trình cũng đã đưa 1 câu hỏi về Đen Vâu khi đưa ra hình ảnh nam rapper và đặt câu hỏi “Rapper này có nghệ danh gì?” khiến người theo dõi chương trình vô cùng thích thú.

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi truyền hình về tri thức lâu đời nhất của Đài truyền hình Việt Nam. Câu hỏi trong Đường lên đỉnh Olympia không gò bó theo một khuôn khổ nào, các câu hỏi trong chương trình là tổng hợp các kiến thức từ các lĩnh vực khác nhau, từ kiến thức chuyên môn đến thực tế đời sống.

Ảnh: Chụp màn hình, tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục