24h
Yeah1 News

Chàng trai đỗ Đại học khi mới 10 tuổi, 28 tuổi đã thành Tiến sĩ nhưng vẫn "ăn bám" bố mẹ già

Thứ tư, 04/10/2023 | 13:54 (GMT+7)

Một anh chàng năm nay 28 tuổi nhưng vẫn yêu cầu bố mẹ chu cấp tiền, mua nhà để sống vì cho rằng "bố mẹ còn nợ mình".

Câu chuyện tưởng chừng hy hữu này lại xảy ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Zhang Xinyang năm nay 28 tuổi, từng được xem là thần đồng của Trung Quốc khi vào Đại học năm 10 tuổi, học Cao học năm 12 tuổi. Nhưng hiện tại anh chỉ "ngồi một chỗ" và không làm gì vì quan niệm rằng "việc ngồi một chỗ và không làm gì là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc suốt đời".

Zhang Xinyang từng là sinh viên Đại học trẻ nhất Trung Quốc và cũng là sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất của đất nước này. Năm 2011, ở tuổi 16, anh trở thành nghiên cứu sinh Tiến sĩ Toán ứng dụng tại Đại học Beihang , một ngôi trường hàng đầu Trung Quốc.

Chàng trai đỗ Đại học khi mới 10 tuổi, 28 tuổi đã thành Tiến sĩ nhưng vẫn 'ăn bám' bố mẹ già - ảnh 1

Thần đồng của Trung Quốc 28 tuổi nhưng vẫn sống bám bố mẹ gây tranh cãi

Tuy nhiên dù học cao nhưng Zhang Xinyang vẫn đang sống phụ thuộc vào bố mẹ. Chàng trai này yêu cầu phải được một một ngôi nhà ở Bắc Kinh với mức giá 2 triệu NDT (khoảng 6,7 tỷ đồng). Zhang Xinyang đe dọa bố mẹ rằng nếu không mua nhà anh sẽ bỏ bằng Thạc sĩ và từ chối đề nghị làm Tiến sĩ.

Sau đó vào năm 2011, bố mẹ của Zhang Xinyang đã phải thuê một căn hộ ở Bắc Kinh và nói dối là mua nó để con trai yên tâm học hành. Mục tiêu của anh chàng là có nhà ở Bắc Kinh, sau đó tìm công việc tốt và trở thành cư dân ở thành phố đông đúc này. "Giấc mơ Bắc Kinh" ngấm vào máu của Zhang Xinyang nhưng cách anh muốn có được lại dựa vào cha mẹ già của mình.

Năm 2019, Zhang Xinyang hoàn thành bằng Tiến sĩ sau đó trở thành giảng viên Đại học. Nhưng sau 2 năm anh nghỉ việc.

Chàng trai đỗ Đại học khi mới 10 tuổi, 28 tuổi đã thành Tiến sĩ nhưng vẫn 'ăn bám' bố mẹ già - ảnh 2

Zhang Xinyang khi còn nhỏ sống cùng bố mẹ

Quan điểm về thành công của chàng trai này đã thay đổi từ khi còn là nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Hiện tại anh không có công việc cố định, chỉ còn vài nghìn nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng, sống trong căn hộ thuê ở Thượng Hải, làm công việc tự do và vẫn phụ thuộc tài chính vào bố mẹ.

"Họ còn nợ tôi. Căn hộ mà họ chưa bao giờ mua cho tôi hiện đã có giá trị hơn 10 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng) rồi" - Zhang Xinyang chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9 vừa qua. 

Quan điểm sống của Zhang Xinyang gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong khi đó, cha mẹ của anh bị ám ảnh bởi việc nuôi dưỡng một thần đồng. Nhiều người cho rằng cuộc sống của Zhang Xinyang hiện tại chính là sự sụp đổ của một thần đồng khi được nuôi dạy không đúng cách.

Chàng trai đỗ Đại học khi mới 10 tuổi, 28 tuổi đã thành Tiến sĩ nhưng vẫn 'ăn bám' bố mẹ già - ảnh 3

Cuộc sống hiện tại của anh chàng này được xem là "bi kịch của một thần đồng"

Ở tuổi 28, không quá muộn để Zhang Xinyang thay đổi những suy nghĩ của mình, phấn đấu vì những mục tiêu lớn trong công việc lẫn cuộc sống. Hơn hết là phụng dưỡng cha mẹ, những người dành tình yêu thương, công sức và tiền bạc để nuôi nấng anh từ khi còn nhỏ đến lúc đã đạt được thành tựu nhất định trong cuộc đời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục