24h
Yeah1 News

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông đi bộ 300km để mua cơm: Bán tui đĩa 10k được không, chan nước tương thôi

Thứ tư, 21/09/2022 | 10:09 (GMT+7)

Câu chuyện về một người đàn ông nghèo phải vượt hơn 300 km đi bộ về quê và may mắn được cô chủ tiệm cơm giúp đỡ khiến cộng đồng mạng ấm lòng.

Ngày 20/9, bài đăng trên trang Facebook cá nhân của một tài khoản tên C.H đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Với hơn 70.000 lượt tương tác và 20.000 lượt chia sẻ, câu chuyện ấm áp trên trở thành một trong những hình ảnh tốt đẹp về tình người mà mọi người lan truyền rộng rãi. Được biết, chủ bài đăng cũng chính là người chứng kiến câu chuyện không khỏi xúc động kể lại.

Bài viết chia sẻ câu chuyện từ cô chủ tiệm cơm ở tỉnh Đồng Tháp nhận được gần 70.000 lượt tương tác
Bài viết chia sẻ câu chuyện từ cô chủ tiệm cơm ở tỉnh Đồng Tháp nhận được gần 70.000 lượt tương tác

Cụ thể, C.H là chủ một tiệm cơm trên đường lớn ở thị trấn Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Khoảng gần 16h00 chiều ngày 19/9, cô vô tình bắt gặp một người đàn ông mặc áo sơ mi cũ đi dép tổ ông, mang theo một chiếc túi nhỏ và đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang che kín mặt mũi. Ban đầu, người đàn ông hỏi chủ quán bao nhiêu một dĩa cơm. Sau khi biết giá 25 ngàn thì ông năn nỉ bán cho mình dĩa cơm ít tiền hơn: "Cô bán tui dĩa 10 ngàn được không? Cô chang nước tương thôi cũng được".

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông đi bộ 300km để mua cơm: Bán tui đĩa 10k được không, chan nước tương thôi - ảnh 2
Người đàn ông nghèo đến mua dĩa cơm 10 ngàn, sau khi được cô chủ đề nghị tặng thì ông nhất quyết không chịu và bỏ đi khiến người chủ phải nhận số tiền đó
Người đàn ông nghèo đến mua dĩa cơm 10 ngàn, sau khi được cô chủ đề nghị tặng thì ông nhất quyết không chịu và bỏ đi khiến người chủ phải nhận số tiền đó

Nhận thấy người đàn ông có vẻ nghèo túng, cô chủ không do dự đề nghị tặng luôn dĩa cơm ấy nhưng ông nhất quyết không đồng ý và bỏ đi. Trước thái độ cứng rắn của người đàn ông, cô chủ tiệm cơm buộc phải đồng ý nhận tiền và bán cơm kèm theo món thịt kho trứng. Người đàn ông vừa ăn ngấu nghiến vừa chia sẻ vì đói quá mà trong túi chỉ còn 10 ngàn nên mới phải như vậy. 

Tờ tiền 10 ngàn không nguyên vẹn của người đàn ông
Tờ tiền 10 ngàn không nguyên vẹn của người đàn ông

Sau khi trò chuyện với người đàn ông nghèo, cô chủ tiệm cơm mới biết hóa ra ông đã một mình đi bộ từ Kiên Giang đến đây. Người ấy cho biết bản thân đi theo tàu biển suốt 6 tháng qua ở Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và sau đó bị lừa bán hết tàu này qua tàu khác để làm việc nhưng không được trả tiền. Vì cuộc sống quá khốn khổ nên ông lén trốn về từ nửa tháng trước. Do không có tiền nên ông chỉ có thể đi bộ từ Kiên Giang về quê nhà Đồng Nai. Trên đường nếu may mắn đi nhờ xe người khác được đoạn nào hay đoạn đó.

"Chú ăn với vẻ rất đói và rất nhanh, em nói để con làm hộp cơm mang theo khi đói chú ăn nha. Nhưng chú không nhận, chỉ nhận ly trà đường mang theo. Lúc đó em bán lu bu nên không suy nghĩ đến chuyện gửi chú ít chi phí đi xe về Đồng Nai. Khoảng gần 1 tiếng sau em chạy theo chú , để đưa chú ít tiền về xe. May là gặp chú đi bộ đến cầu Cần Lố. Nhận tiền mà nước mắt chú lưng tròng, chú cúi đầu cảm ơn em" - Chị C.H chia sẻ.

Người đàn ông hứa nếu về nhà bình an sẽ quay về đây trả lại số tiền mà cô chủ tiệm cơm đã giúp mình
Người đàn ông hứa nếu về nhà bình an sẽ quay về đây trả lại số tiền mà cô chủ tiệm cơm đã giúp mình

Sau khi nhận sự giúp đỡ của cô chủ tiệm cơm, người đàn ông nói nếu bình an về đến nhà thì sẽ lại đến đây để trả ơn này. Tấm lòng của cô chủ tiệm cơm và sự ngay thẳng của người đàn ông nghèo khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm áp. Mọi người đều cảm thán vì trong cuộc sống này, bên cạnh những điều xấu xí, tiêu cực thì đâu đó vẫn còn những câu chuyện đầy tính nhân văn, đậm tình người.

- Quá tội. Đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những người tốt. Tuy nhiên thành phần xấu vẫn tồn tại, buôn bán người thật đáng lên án. Hy vọng chú sẽ về đến nơi đến chốn

- Thương quá chị. Người tốt ắt sẽ gặp được điều tốt , đọc mà rớt nước mắt

- Những lúc khó khăn cần lắm những tấm lòng như bạn, nghe câu chuyện thật cảm động, mong cho chú về được đến nhà

- Thấy chú đi ngoảnh lại mà đứt ruột, cứ tưởng như người thân của mình, xót xa gì đâu! 

- Nhiều khi mình không muốn đọc mấy bài như này vì không kìm lòng được, mình thì đang có cuộc sống sung túc đủ đầy mà ngoài kia còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn

- Đóng tiền mạng là để xem những tin tức tích cực này, cảm ơn những người truyền cảm hứng

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục