24h
Yeah1 News

Cậu bé được bố mẹ đặt tên “độc nhất vô nhị”, mỗi lần cô gọi đều khiến cả lớp cười ngặt nghẽo

Thứ hai, 25/12/2023 | 18:55 (GMT+7)

Cái tên đặc biệt của cậu bé đã khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa, phần lớn netizen cho rằng phụ huynh không nên đặt tên con như vậy để tránh bé bị khó xử.

Mỗi khi một đứa trẻ chào đời, hẳn bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng đau đầu suy nghĩ đặt tên con sao cho thật ấn tượng. Chắc chắn một cái tên hay sẽ giúp con bạn tự tin hơn bội phần, và ngược lại, một cái tên xấu sẽ khiến đứa trẻ trở nên tự ti mỗi khi giới thiệu bản thân mình.

Vì vậy, chúng ta cần phải rất cẩn thận trong quá trình đặt tên con. Ai ai cũng muốn con mình sẽ mang một cái tên thật ý nghĩa, gửi gắm nhiều ước mong về một tương lai xán lạn mai sau. Thế nhưng, vẫn có nhiều phụ huynh đặt cho con mình những cái tên vô cùng “khó đỡ”.

Nhiều phụ huynh không ngại đặt cho con những cái tên vô cùng “khó đỡ”
Nhiều phụ huynh không ngại đặt cho con những cái tên vô cùng “khó đỡ”

Chẳng hạn như một học sinh tại Trung Quốc mới đây đã khiến cư dân mạng xôn xao với cái tên “độc nhất vô nhị”. Cụ thể, vì bố cậu bé họ Tạ 谢 - xiè nên gia đình quyết định đặt tên đầy đủ cho cậu là 谢天谢地 - xièti ānxièdì , với ý nghĩa là "Tạ Ơn Trời Đất". Nhiều cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên và tỏ vẻ thích thú trước cái tên của phần độc đáo này của cậu bé.

Tuy nhiên, khi đi học trên lớp, cậu bé dường như khá khó xử và bất lực khi bị giáo viên cất tiếng gọi. Lúc ấy, các bạn học xung quanh sẽ “tụm năm tụm bảy” để trêu đùa cậu khiến giáo viên phải nhắc nhở cả lớp không nên cư xử như thế. Một số netizen cũng cho rằng cậu bé xấu hổ là có lý do, bởi lẽ nếu tưởng tượng cái tên "Tạ Ơn Trời Đất" được gọi vang trên đường thì chắc hẳn em học sinh này sẽ có cảm giác xấu hổ.

Cái tên 'Tạ Ơn Trời Đất' được bố mẹ đặt cho đã khiến cậu bé nhiều lần rơi vào tình cảnh trớ trêu
Cái tên "Tạ Ơn Trời Đất" được bố mẹ đặt cho đã khiến cậu bé nhiều lần rơi vào tình cảnh trớ trêu

"Đặt tên cho con đâu phải trò chơi. Đứa trẻ bị trêu chọc nhiều quá có thể bị ám ảnh tâm lý, bắt nạt học đường, nảy sinh tâm lý oán ghét bố mẹ vì đặt tên quá xấu cho mình. Mong là các bậc phụ huynh cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho con", một cư dân mạng để lại bình luận.

Đây không phải là cái tên độc lạ hiếm hoi ở Trung Quốc. Được biết trước đó, có một em học sinh tiểu học đã khiến cả lớp có một phen cười ngặt nghẽo vì cái tên của mình. Theo đó, em này có tên đầy đủ là 马 统 钙 (Mã Thống Cái), có nghĩa là "nắp bồn cầu". Từ đó mà cậu bé này luôn gặp phải những tình huống trớ trêu trong cuộc sống thường nhật.

Một học sinh có tên 'nắp bồn cầu' cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng
Một học sinh có tên "nắp bồn cầu" cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng

Vì vậy mà nhiều người cũng lo ngại và cho rằng những cái tên “khó đỡ” có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tên lý trẻ, nhất là khi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc. Một tài khoản bất bình lên tiếng: "Thật sự đó, các bậc phụ huynh khi đặt tên cho con hãy suy nghĩ thật kỹ, cái tên rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc đời một con người".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục