24h
Yeah1 News

Cặp sinh đôi 2 tuổi mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp, CĐM trầm trồ: "Xinh và đáng yêu như thiên thần"

Thứ hai, 07/11/2022 | 15:02 (GMT+7)

Hình ảnh cặp sinh đôi có màu tóc trắng cùng màu mắt đặc biệt, đáng yêu như thiên thần mới đây đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, một tài khoản mạng xã hội mới đây đã chia sẻ loạt hình ảnh của một cặp song sinh mắc bệnh bạch tạng và diện mạo đặc biệt của 2 cô bé vì thế nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của netizen. Được biết hai bé hiện đã được 2 tuổi và ngoại trừ những khác biệt về ngoại hình như màu tóc, lông mày, lông mi là màu trắng, có màu mắt đặc biệt...thì sức khỏe của cả 2 vẫn ổn định.

Cặp sinh đôi 2 tuổi mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp, CĐM trầm trồ: 'Xinh và đáng yêu như thiên thần' - ảnh 1

Mẹ bé cho biết hai vợ chồng đều không có biểu hiện của bệnh bạch tạng nhưng khi sinh con trai đầu lòng và 2 con gái sinh đôi đều mắc chứng bạch tạng vì sự kết hợp của gen lặn. Dù bất ngờ và có phần hoang mang khi con vừa chào đời nhưng hiện tại, vợ chồng chị đã tìm hiểu về căn bệnh này để có cách chăm sóc con phù hợp.

Cặp sinh đôi 2 tuổi mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp, CĐM trầm trồ: 'Xinh và đáng yêu như thiên thần' - ảnh 2

May mắn các bé đến hiện tại vẫn khỏe mạnh và được đến trường cùng bạn bè đồng trang lứa. Ngoài sự thông minh, kháu khỉnh, 2 bé còn "đốn tim" netizen với diện mạo tựa búp bê trong màu tóc trắng, làn da trắng hồng và màu mắt đặc biệt.

Cặp sinh đôi 2 tuổi mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp, CĐM trầm trồ: 'Xinh và đáng yêu như thiên thần' - ảnh 3
Ảnh: Độc lạ Bình Dương
Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Được biết sự khác biệt này là do cơ thể của người bị bạch tạng không sản sinh ra chất Melanin - một chất quy định sắc tố da và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại như tia UV. Điều này sẽ khiến diện mạo khác lạ của họ thực chất khiến họ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe như có làn da rất yếu ớt, dễ bị bỏng nắng, dễ mắc các tật khúc xạ mắt, khó để nhìn tập trung về một hướng...

Cặp sinh đôi 2 tuổi mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp, CĐM trầm trồ: 'Xinh và đáng yêu như thiên thần' - ảnh 5
Hình ảnh của một số người mắc bệnh bạch tạng.
Hình ảnh của một số người mắc bệnh bạch tạng.

Theo nghiên cứu thì cứ 20.000 người thì sẽ có một người bị bạch tạng do khiếm khuyết trên bộ nhiễm sắc thể của người làm ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp Melanin. Sự thiếu hụt Melanin có thể gây ra một số chứng bệnh như: bệnh Hermansky-Pudlak, bệnh Griscelli, bệnh Chediak-Higashi,...Tuy nhiên, khác với những tin đồn về tuổi thọ thấp của người mắc bạch tạng, thực chất người bị bạch tạng vẫn có tuổi thọ như người bình thường nếu được chăm sóc đúng cách.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục