24h
Yeah1 News

Cặp đôi trẻ như học sinh cấp 2 tổ chức lễ đính hôn hoành tráng như đám cưới, nhìn phụ huynh 2 bên càng choáng

Thứ bảy, 23/09/2023 | 20:02 (GMT+7)

Nhìn vào hình ảnh được chụp tại lễ đính hôn, nhiều người thậm chí còn không biết ai là chú rể.

Theo đó, mới đây, ở Phúc Kiến, Trung Quốc, lễ đính hôn của một cặp đôi đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, hai bên gia đình đã cùng nhau tổ chức lễ đính hôn cho cặp đôi và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm. Vốn dĩ việc tổ chức lễ đính hôn rồi mới kết hôn là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, khi nhìn vào bức ảnh này, nhiều người không khỏi thắc mắc, không biết cô dâu chú rể đã trưởng thành hay chưa.

Hình ảnh lễ đính hôn của cặp đôi ở Trung Quốc
Hình ảnh lễ đính hôn của cặp đôi ở Trung Quốc

Nhìn vào bức ảnh, mọi người nhanh chóng nhận ra cô dâu chính là người mặc váy đỏ cầm hoa. Còn chú rể nếu như không đứng ở giữa cùng cô dâu thì rất khó nhận ra. Chú rể nhìn như một học sinh cấp 2.

Chú rể còn khá trẻ, nhìn như học sinh cấp 2
Chú rể còn khá trẻ, nhìn như học sinh cấp 2

Người thân của chú rể cũng tiết lộ rằng, cặp đôi đúng là vẫn chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định. Ở Trung Quốc, độ tuổi kết hôn hợp pháp đối với nam là 22 tuổi và nữ là 20 tuổi. Tuy nhiên, việc đính hôn chưa phải là kết hôn và không vi phạm quy định. Người thân không tiết lộ tuổi của chú rể nhưng cho biết cô dâu năm nay vừa tròn 18 tuổi, trong khi đó bố của chú rể năm nay 39 tuổi. Điều đặc biệt là ông nội của chú rể nhìn cũng trông rất trẻ. 

Cặp đôi vẫn chưa đủ tuổi kết hôn nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc đính hôn
Cặp đôi vẫn chưa đủ tuổi kết hôn nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc đính hôn

Và dù chỉ là một lễ đính hôn được diễn ra ở vùng nông thôn nhưng cũng hoành tráng không khác đám cưới là bao. Sau khi đính hôn, cô dâu có thể công khai ở lại nhà chú rể, họ hàng cũng coi cô dâu như con cháu trong nhà.

Cặp đôi trẻ như học sinh cấp 2 tổ chức lễ đính hôn hoành tráng như đám cưới, nhìn phụ huynh 2 bên càng choáng - ảnh 4
Cặp đôi trẻ như học sinh cấp 2 tổ chức lễ đính hôn hoành tráng như đám cưới, nhìn phụ huynh 2 bên càng choáng - ảnh 5
Sính lễ mà nhà trai mang đến nhà gái
Sính lễ mà nhà trai mang đến nhà gái

Những hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhận về nhiều lời chúc phúc. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, cặp đôi đính hôn khi còn trẻ thế này thì việc kết hôn cũng chẳng mấy nữa mà diễn ra. Việc lập gia đình và có con sớm rất dễ khiến cho đôi trẻ gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống và có thể hối hận về sau.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận như sau:

- Chúc hai em có tình yêu đẹp và sớm kết hôn. Ông bà nội ngoại còn trẻ thế này chắc sẽ được nhờ nhiều lắm.

- Nhìn sính lễ hoành tráng thế kia là biết gia đình nhà trai ưng cô con dâu đến thế nào. Bố mẹ cô gái cũng có thể thở phào vì con mình tìm được gia đình nhà trai tốt, có điều kiện.

- Chẳng bù cho mình với hội bạn, 8x còn chưa có người yêu trong khi người ta đã sắp thành bố chồng.

- Trong khi bạn bè còn đang đi học thì mình đã đính hôn rồi chẳng mấy mà cưới. Cuộc đời còn dài, sao phải vội vàng như vậy?

- Nhanh cỡ này thì chỉ ngoài đôi mươi là thành mẹ trẻ con. Chỉ sợ thân mình chưa lo được đã thành bố mẹ. Không lẽ cứ dựa mãi vào ông bà?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trung quốc   Đính Hôn  

Cùng chuyên mục