24h
Yeah1 News

Cán bộ Công an làm CCCD ngay giữa đồng cho người đàn ông thường xuyên đi lang thang 

Chủ nhật, 04/12/2022 | 08:32 (GMT+7)

Hình ảnh anh cán bộ nhiệt tình hỗ trợ để làm CCCD cho người đàn ông không may bị bệnh tâm thần khiến cư dân mạng cảm động. 

Tại các huyện vùng cao như huyện Sơn Động của tỉnh Bắc Giang, địa bàn rộng và dân cư khá thưa thớt. Một số người dân ở nơi đây vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các đề án của nhà nước vì vậy những hoạt động của các cán bộ công an gặp khá nhiều khó khăn. Điển hình nhất là trong việc vận động thực hiện Đề án 06 và CP của Chính phủ.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh người cán bộ vô cùng tận tâm, xuống ngay với người dân để hỗ trợ làm CCCD. Sau khi nghe tin về ông Vũ Văn Đức sinh năm 1958, ở tổ dân phố Thượng Một, thị trấn An Châu, huyện Xuân Lộc bị nhược điểm về tâm thần, thường xuyên đi lang thang. Sau khi các cán bộ công an xác định ông đang nhặt thóc ở ngoài đồng, tổ cấp căn cước công dân đã cùng cán bộ tổ dân phố đem máy móc từ cánh đồng để làm căn cước công dân cho ông. 

Người đàn ông nhanh chóng được tổ cấp căn cước chụp hình để làm giấy tờ tùy thân. Dù làm căn cước trong điều kiện thiếu thốn nhưng các cán bộ, công an vẫn vô cùng nhiệt tình, niềm nở. Họ không chỉ nhanh chóng hướng dẫn người đàn ông chụp ảnh mà còn vô cùng vui vẻ khi thực hiện nhiệm vụ. 

Các cán bộ trong tổ dân phố còn nhanh chóng sửa sang lại đầu tóc để người đàn ông có bức hình chỉn chu nhất làm căn cước công dân. Dù vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng ông vẫn đứng im nghe theo chỉ dẫn của các chiến sĩ công an. Quá trình làm căn cước chỉ diễn ra trong ít phút nhưng những hình ảnh này sẽ vẫn trở thành những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ khi thực hiện công tác với người dân vùng cao. 

Dưới phần bình luận, nhiều người xem vô cùng thích thú trước hoàn cảnh làm căn cước công dân có 1 - 0 - 2 này. Người xem cũng vô cùng thán phục trước sự có tâm, nhiệt thành của các cán bộ công an khi làm nhiệm vụ, giúp đỡ người dân trong bất kì hoàn cảnh nào để họ được hưởng đúng quyền lợi của mình. Người đàn ông dù lang thang nhưng vẫn được sự quan tâm và được hưởng những chính sách thỏa đáng nhằm phần nào cải thiện cuộc sống. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cán bộ công an   làm CCCD  

Cùng chuyên mục