24h
Yeah1 News

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư

Thứ hai, 09/10/2023 | 15:42 (GMT+7)

Người phụ nữ đã từ chối một triệu phú đô la để kết hôn với người đàn ông đang đối diện với khó khăn về tài chính, thậm chí phải đối mặt với nhiều khoản nợ.

Đây là một câu chuyện tưởng đùa mà thật của chị Dương, một phụ nữ hiện 60 tuổi, được đăng trên trang Eva.vn. Thay vì chọn lựa một cuộc hôn nhân với người đàn ông giàu có, chị Dương đã quyết định lắng nghe tiếng gọi của trái tim và kết hôn với một người đàn ông nghèo khó gặp khó khăn, đồng thời phải đối mặt với một đống nợ lớn khi họ bắt đầu cuộc sống chung.

Chị Dương đã tốt nghiệp đại học và trở thành một kỹ sư phần mềm. Sau đó, cô đã quyết định đi du học ở Canada. "Khi đó, công việc của tôi rất dễ dàng, chủ yếu là uống trà, đọc báo, và tham gia các cuộc họp. Sau hai năm làm việc, tôi cảm thấy công việc đó không mang lại sự thách thức nên tôi quyết định đi du học," chị Dương kể lại.

Từ chối triệu phú, người phụ nữ cưới người đàn ông có gia cảnh khó khăn, thậm chí ôm cả đống nợ.
Từ chối triệu phú, người phụ nữ cưới người đàn ông có gia cảnh khó khăn, thậm chí ôm cả đống nợ.

Mặc dù bố mẹ phản đối, chị vẫn quyết định rời xa gia đình và bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ. Tuy nhiên, lúc ngồi trên máy bay trên đường đến Canada, người phụ nữ đã không thể kìm nước mắt. Cô thổn thức, "Từ nhỏ tôi chưa bao giờ đi xa nhà, giờ tôi sắp phải sống ở một đất nước xa lạ, không nơi nương tựa, và không biết có khó khăn gì phía trước."

Ở đất nước mới, chị quyết định học ngành kế toán và nắm vững thêm tiếng Pháp. Ban ngày, cô chăm chỉ đến trường, ban đêm và cuối tuần thì lao động bên ngoài. Nhờ sự làm việc chăm chỉ, khả năng tích cóp và sự hỗ trợ từ gia đình, sau một khoảng thời gian, chị Dương đã mở một nhà hàng nhỏ ở đất nước mới.

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư - ảnh 2

Kể về cơ duyên gặp người chồng hiện tại, chị Dương nhớ lại, "Tôi còn nhớ đó là một ngày rất lạnh. Tôi và một người bạn đến quán cà phê để nói chuyện. Trong lúc chúng tôi đang nói chuyện vui vẻ, một người bạn mới bỗng nói với tôi rằng có một người đàn ông đã chăm chú nhìn tôi từ một lúc rồi. Tôi nhìn lên và thấy người đàn ông đó đang ngồi bên bàn đối diện, cao trên 1m8 và vô cùng điển trai."

Khi bạn đồng hành của chị Dương ra khỏi phòng, một người đàn ông ngoại quốc đã đến và bắt đầu trò chuyện với chị. Anh ấy tự giới thiệu là một người đang làm việc tại Mỹ và đang đến Canada để tham quan. Sau chuyến gặp gỡ đó, hai người tiếp tục duy trì mối liên lạc. Chị Dương không ngần ngại chia sẻ nhận xét của mình về người đó: "Anh ấy vô cùng hòa đồng, hài hước và luôn lạc quan. Tôi cảm thấy chúng tôi thật sự hợp nhau vì chúng tôi có nhiều điểm tương đồng."

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư - ảnh 3

Sau hai năm hẹn hò, người đàn ông đã quyết định cầu hôn chị Dương và đề xuất cô đến Mỹ để sống cùng anh. Lúc đó, chị đã phải đối diện với sự lưỡng lự, bởi vì cô đã có một công việc ổn định tại Canada. Chuyển đến Mỹ có nghĩa là chị phải bắt đầu lại từ đầu.

Trong thời gian cân nhắc, chị đã bị xúc động khi nghe người đàn ông thể hiện quyết tâm của mình: "Anh ấy nói: 'Hiện tại, anh không có nhiều tiền, nhưng anh sẽ làm việc chăm chỉ để trong tương lai, em sẽ có một ngôi nhà lớn và anh sẽ luôn ở bên cạnh em khi chúng ta già đi'."

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư - ảnh 4

Vào thời điểm đó, có một triệu phú đang rất quyết tâm theo đuổi chị Dương, nhưng chị đã từ chối quyết liệt. Đối phương là một doanh nhân giàu có đã từng ly hôn, sở hữu tài sản khổng lồ lên đến 17 triệu đô la Mỹ (hơn 400 tỷ đồng). Người này sống trong một biệt thự xa hoa, với hồ bơi và khu vườn rộng lớn. Tuy nhiên, chị Dương đã quyết định từ chối lời cầu hôn của triệu phú này vì cô cảm thấy cuộc sống bên anh quá tẻ nhạt và nghi ngờ về thói quen uống rượu của anh.

Trong khi đó, người chồng hiện tại của chị Dương có một tình hình tài chính khá khó khăn, nhưng anh ta luôn thẳng thắn chia sẻ mọi vấn đề tài chính với chị. Khi chị Dương biết về điều này, nhiều người bạn của cô đã không tiếc lời chỉ trích và cho rằng cô đã sai lầm khi lựa chọn cưới một người đàn ông nghèo, với tương lai không rõ ràng và có thể sẽ hối hận sau này.

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư - ảnh 5

Tuy nhiên, lời mách bảo của trái tim luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của chị Dương. Cô tin rằng người đàn ông nghèo vẫn có một tâm hồn và tính cách tốt, luôn tôn trọng và quan tâm đến cô, và khiến cho cuộc sống của cô trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết khi ở bên anh.

Sau khi về sống chung với người chồng nghèo khó, chị Dương đã tự mình tiến hành các biện pháp tiết kiệm để cắt giảm nhiều chi phí. Chị đã đề xuất cho chồng cách mang cơm theo đi làm và tự pha cà phê thay vì mua ngoài, nhằm tiết kiệm tiền. Chị cũng khuyến khích chồng làm thêm giờ, bởi tại Mỹ, làm thêm giờ sẽ đem về lương cao hơn, gấp 1,5 lần vào ngày thường và gấp đôi vào ngày cuối tuần.

Bỏ triệu phú lấy chồng nghèo vướng nợ, sau một thời gian người phụ nữ thốt lên 5 từ nhiều người suy tư - ảnh 6

Còn đối với chính bản thân chị Dương, với tính cách kiên nhẫn và sự quyết tâm, chị không bao giờ đầu hàng trước khó khăn. Ngoài giờ làm việc chính, chị đã dành thời gian học hỏi để đạt được chứng chỉ huấn luyện viên thể hình và chuyên gia dinh dưỡng. Kết quả của sự cố gắng và cống hiến của cả hai, cách đây 2 năm, đã khiến họ có thể mua được một căn biệt thự tại Florida, Hoa Kỳ.

Sau nhiều năm cưới người đàn ông lúc anh nghèo khó, nợ nần, chị Dương trải lòng: 

“Hạnh phúc hay không luôn nằm trong tầm tay của bạn. Khi tôi và chồng gặp nhau, anh ấy còn đang mắc nợ, còn tôi có một ít tiền tiết kiệm. Khi tôi sang Mỹ, có những giai đoạn khó khăn đến mức tôi thậm chí không có tiền đổ xăng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân. Nhưng tôi chưa bao giờ phàn nàn, oán trách.

Chúng tôi phải mất 10 năm mới trả dần được món nợ của anh. Hơn 20 năm sau, con cái lớn lên, chúng tôi mua được biệt thự. Tôi đã chọn cười khi ngồi trên xe đạp, chọn đồng hành với người mình yêu và bây giờ tôi có cuộc sống mà mình mong muốn”. 

Tuy có phần gian nan, thử thách khi cưới người chồng nghèo nhưng sau 20 năm sống chung, chị khẳng định bằng 5 chữ: “Tôi đã chọn đúng người”. Điều này cho thấy người phụ nữ viên mãn với hôn nhân hiện tại, không hối hận vì năm xưa đã từ chối triệu phú đô la. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người phụ nữ   Triệu phú  

Cùng chuyên mục